Chương 13

707 42 3
                                    

Khi Ngao Khâm vào phòng, đạo giả đã ngủ say. Có lẽ đem tất cả những điều tích tụ trong lòng nói hết ra cũng là một loại giải thoát. Đạo giả trong mộng hơi thở bình yên, thần thái an tường. Ngao Khâm đưa ngón tay chạm vào khóe mắt y, hơi dính chút ẩm ướt. Đạo sĩ ngốc, ngươi thoái lui mất rồi, trước kia ngươi chưa bao giờ khóc. Cho tới bây giờ, dù tới nông nỗi thần chí hoàn toàn biến mất không còn nhận ra hình người, ngươi cũng không rơi một giọt lệ. Khi đó ta thà rằng nhìn ngươi thất thanh gào khóc.

Hắn ngồi xuống bên đạo giả, trường kiếm quan trọng hơn cả tính mạng của y lẳng lặng nằm trên cạnh giường, muốn nâng lên nhìn cho kỹ, tay vươn tới một nửa lại thu về. Bên tai bỗng vang lên tiếng Hi Di quở trách, "Đông Viên tốt hơn ngươi nhiều. So với hắn, ngươi chẳng là gì hết."

Có lẽ vậy, có lẽ, đại khái, có thể ... Là thế thì sao ?

Chỉ cần bây giờ người ngồi bên cạnh tiểu đạo sĩ là Ngao Khâm hắn thì tốt rồi.

Hắn cúi người dịch lại góc chăn cho tiểu đạo sĩ, đạo giả say giấc hoàn toàn không biết gì, mi gian vẫn kiền tịnh không nhiễm tục trần, trong veo tựa như một trang giấy trắng. Đạo sĩ ngốc, có đôi khi, vô tri cũng là một loại may mắn, ngươi hiểu không?

Đứng dậy đi ra ngoài, ngoài sân nắng chiều như lửa đỏ, chiếu lên những đóa hoa hồng càng thêm đỏ đến lóa mắt. Cảm thấy tựa như có ai đó nhìn hắn chăm chú từ phía sau, Ngao Khâm đột nhiêm xoay người, lại đối diện với đôi đồng tử đen như mực.

"Ngươi tỉnh ?"

Tiểu đạo sĩ tựa lên gối thành thật gật đầu, "Vừa mới tỉnh thôi."

Không lòng dạ nào đi truy cứu "vừa mới" là khi nào, lúc nãy ta còn đang cảm thán về cái vô tri của ngươi. Ngao Khâm nhìn đôi mắt thanh minh của y lại muốn thở dài, "Có gì muốn hỏi ta không ?"

Đạo giả trên giường bệnh đưa tầm mắt hướng đến kỷ trà, bên trên là mấy món điểm tâm tinh xảo mà Ngao Khâm đưa tới, "Khiến công tử phải lo lắng rồi."

"Không có gì." Ngao Khâm đuổi theo tầm mắt của y, bước một bước về bên cạnh y, "Chỉ cần bệnh của ngươi tốt lên là được."

Tiểu đạo sĩ nghe vậy ngẩng đầu lên hỏi, "Bệnh của ta có thể tốt lên được sao ?" Thần sắc vẫn bình tĩnh như trước, ân ẩn vài phần chán chường dửng dưng.

"Có thể tốt lên. Chỉ cần có Hi Di ở đây, bệnh khó chữa đến mấy y cũng chữa được." Ngao Khâm cũng thong dong như vậy nói cho y nghe, "Chắc y đi tìm thuốc cho ngươi. Tối đa nửa tháng, chắc chắn y sẽ chữa cho ngươi khỏe lại."

Ánh mắt tiểu đạo sĩ lặng lẽ dao động.

Ngao Khâm nhìn vào mắt y, từ từ ngồi xuống, "Nói cách khác, ta chỉ có thể giữ ngươi lại lâu nhất là nửa tháng thôi. Lấy năng lực của Hi Di, có lẽ chỉ năm ba ngày là mang được thuốc đến."

Đạo giả nghiêm mặt lắng nghe, vô bi vô hỉ, đợi hắn nói xong, sâu kín thở dài, "Các người rốt cuộc là ai ?"

"Ngươi nói xem ?" Ngao Khâm nhếch cao đuôi lông mày tinh tế quan sát sắc mặt y, đưa tay ra trước mặt y, cổ tay vừa cuộn biến ra một đóa hoa ánh sáng không màu, chậm rãi đưa tới trước mắt y, "Có lẽ là yêu quái không chừng". Chớp mắt mấy cái, nụ cười tà từ quả thật lộ ra vài phần yêu dị.

Hàng Ma ThápOù les histoires vivent. Découvrez maintenant