Chương 6

950 49 2
                                    

Năm ấy trên Lăng Tiêu điện gặp phải Hi Di. Chúng tiên biết rõ hai người bọn họ nhìn nhau không vừa mắt, nếu không phải cần thiết thì sẽ cực lực lảng tránh nhau. Lần gặp gỡ này cũng thật khéo, nếu không phải có chút khúc mắc với tiểu đạo sĩ, sau khi hắn rời đi mới đến lượt Hi Di vào yết kiến. Ai ngờ, hắn đến muộn, Hi Di sớm hơn nửa khắc, vừa vặn đụng nhau trước đại điện hoàng kim rực rỡ.

Thượng đế lão nhân lo cho thiên hạ chưa đủ loạn, hào hứng từ bên trong truyền chỉ, "Nếu đã đến thì cùng vào đi, vừa lúc cùng quả nhân chơi cờ."

Ước chừng phải qua cả ngàn năm mới có lần thứ hai sóng vai mà đi. Ngẫm lại một hồi lần đầu gặp gỡ, làm môn hạ của lão quân, xét nét cũng chỉ hơn kém nửa tấc hương, cứ thế tạo thành cục diện ngàn năm không giải được.

Ngồi vào chỗ của mình, Ngao Khâm vê một quân cờ đen trong tay, nhường thượng đế đi trước. Lão nhân chết tiệt bắt đầu rỗi việc vẽ việc đứng dậy, cố làm ra vẻ nhường cho Hi Di, "Lúc trước Bạch Hổ thần quân tới, cùng hắn hạ hai ván, quả nhân mệt mỏi rồi, vẫn là thượng tiên đến đi."

Hi Di nói gì hắn không thèm nghe, một mạch cố định tầm mắt nơi bàn cờ với những quân cờ đan xen. Lần đầu tiên trong đời khi đối mặt với Hi Di, hắn không mở miệng khiêu khích.

Thế cờ đã hỏng, ngay cả Ngao Cẩm phía sau cũng nhịn không được thở dài. Ngao Khâm lơ đãng, cố chấp mang quân cờ mượt mà mát lạnh [lạch cạch] gõ xuống bàn cờ. Tình thế quân binh tan rã, có dốc lòng lo lắng cũng uổng công, tùy tiện đặt một quân xuống, nghe Ngao Cẩm thốt ra một bụng ai oán thất vọng.

Hi Di nhặt quân cờ lên đặt trước mặt hắn, "Điện hạ có cần suy nghĩ thêm không ?" Quả là độ lượng, càng thoái nhượng càng khiến người ta căm ghét.

Hắn bất chấp, ngọn lửa vô danh bùng lên trong lòng, [cạch] một tiếng thật mạnh đặt về chỗ cũ, "Bản quân muốn đi nước này."

"Ta đây xin đa tạ." Đại cục đã định, Hi Di nâng tay khách khí, ngữ khí không nóng không lạnh, có lẽ y đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Trước nay chỉ kém một chút, chưa bao giờ thảm bại như vậy, truyền ra ngoài chúng tiên đều lấy làm lạ. Ngao Khâm không biết mình vì để ý điểm này hay điểm nào khác, thấp thỏm không yên, một bụng lo lắng, trực giác không muốn tiếp tục ở lại Lăng Tiêu điện, đứng dậy hành lễ qua loa rồi đi.

Hi Di đứng lên bước đến một bước, chắn trước mặt hắn. Không thể không ngẩng đầu, rốt cuộc Ngao Khâm đối diện với khuôn mặt kia, khuôn mặt cùng tiểu đạo sĩ giống nhau như đúc, bớt vài phần ngây thơ lại thêm vài phần nghiêm nghị, hoàn toàn là một diện mạo khác.

"Nghe nói thần quân gần đây thường xuống nhân gian, cho nên kì nghệ sao nhãng ?" Tiên nhân bạch y thắng tuyết, mở miệng đã khiến người ta căm giận, thẳng thắn, nhất châm kiến huyết, vẻ mặt vẫn cứ từ bi.

Ngao Khâm dõi theo nét mặt y, trong đầu nghĩ đến một người khác.

"Thí chủ, bần đạo ngày mai sẽ thu thập hành trang rời khỏi thành, cái gọi là đánh cuộc, nên dừng ở đây đi."

Hàng Ma ThápNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ