Chương 4

1.2K 67 15
                                    

Khi rảnh cùng đạo giả lên phố, nói là chỉ ở bên cạnh tuyệt không quấy rầy, kỳ thực là kéo tay áo người ta đi suốt cả con phố, một chút cũng không để người ta ý kiến.

Con sông mềm mại chảy qua dưới chiếc cầu cong hình vòm, đàn cá chép dưới sông đỉnh đầu đỏ thắm quẫy chiếc đuôi rực rỡ như gấm lụa, trên mặt sông hoa rơi lả tả, hai bờ sông liễu rủ vô số, soi xuống mặt nước trong veo sóng sánh như kết thành một đôi. Đây là tiền trang còn bên đó là hiệu cầm đồ, bên cạnh tửu quán trà lâu là cửa hàng tạp hóa, như sợ đạo giả sẽ không nhận ra, Ngao Khâm nhất nhất chỉ điểm cho y, "Son của người bán rong kia làm ra dùng vô cùng tốt."

Hắn giơ một ngón tay chỉ, đạo giả nhìn về hướng đó, khuôn mặt hơi nghiêng, khóe mắt mang cười, "Ta còn nhớ lúc mới vào thành cũng đã gặp hắn." Người bán rong trẻ tuổi trong mưa vẫn chăm chỉ rao hàng, lúc ấy chỉ nói là hắn trú mưa, thì ra trước giờ đã thích nương nhờ dưới mái hiên.

Đi thêm vài bước nữa chính là trù trang, nhớ mang máng hắn từng nói qua, ở trù trang*và dược phô* khi trời quang sẽ có đạo sĩ đến mở quán xem quẻ. Vô Nhai theo bản năng nhìn trời, mấy ngày nay đều đẹp trời, không trung xanh thẳm trong veo không tạp chất. Trước đây khi đến trù trang, lượn qua lượn lại mấy lần cũng không gặp bóng đạo sĩ. Thấy có chút nghi hoặc, tay đột nhiên bị nắm lấy, ngập ngừng một chút rồi bị kéo đến dưới mái hiên cạnh trù trang.

Hình ảnh ngược sáng mơ mơ hồ hồ chỉ nhìn thấy ánh mắt người kia sâu như đáy nước, so với u đầm còn khó lường hơn mà so với đại dương mênh mông lại càng thêm thâm trầm. Đạo giả nghi hoặc hỏi, "Xảy ra chuyện gì ?"

Ngao Khâm buông tay, bộ dạng phục tùng thu tầm mắt, mà tất cả tâm tư trong đôi mắt đó đều được che giấu đến cẩn thận, "Trời nắng quá, chúng ta nghỉ ngơi một chút rồi lại đi."

Đạo giả còn chưa hết nghi ngờ, y không hề phát hiện ra , thân thể cao lớn từ lúc nào đã chắn hết đường đi của đạo giả, đưa y chặt chẽ vây lấy giữa mình và vách tường.

Cũng như năm đó.

Năm đó năm đó, một năm đã rất xa, trăm năm của trăm năm trước, bấm đốt tay mà tính, cảnh xuân loáng cái đã trôi qua. Đông Sơn Thanh Long thần quân Ngao Khâm, người người đều kiêng kị, phóng nhãn nhìn khắp thiên đình, ngoại trừ Hi Di đáng ghét kia, có ai không tôn kính cúi người gọi một tiếng [điện hạ] ?

Bên cạnh kiêu hoành* tất sẽ có hư vinh, lúc đó yêu xa hoa phù phiếm, quan mão bát bảo nạm ngọc khí thế ngút trời, cổn bào mãng đới* đạp vân ngoa*, tùy tiện bất nhập thế gian, tùy tiện bất nhiễm tục trần, thượng thế phải mời gọi khó khăn lắm mới có một lần bước chân đến Lăng Tiêu điện, còn phải có chúng tiên một đường chào đón từ Nam Thiên môn, luận phô trương luận khí chất, Ngao Cẩm bây giờ còn kém xa đến cả vạn dặm. Vốn ở Đông Sơn tiêu dao qua ngày, đại nhân đại lượng ân xá cho Hi Di vô lễ làm càn kia. Bọn họ lại nói, chân núi có đạo nhân mở quán xem quẻ, nói đúng nói sai chưa bàn, nhưng gương mặt cùng bóng dáng thì mười phần giống hệt Hi Di.

Ngao Cẩm đứng trên bậc thềm thuận miệng nói, "Nghe cũng thật thú vị, huynh trưởng muốn đi xem?"

Vừa dứt lời, hắn đã không chút lưu tình cười nhạo, "Người thật còn không nhìn, người giả nhìn làm gì ? Ngươi rảnh quá sao ?"

Hàng Ma ThápWhere stories live. Discover now