Chương 8

890 49 3
                                    

Uổng cho một quãng thời gian đằng đẵng làm kẻ thù không đội trời chung, thật không ngờ thì ra Hi Di còn có thể khiến cho người ta chán ghét đến mức này. Ngao Khâm nhếch đuôi lông mày chống lại ánh mắt khó lường của y, "Đạo trưởng nếu đã muốn nói thì cứ nói."

Bàn nhược hoa, gọi là hoa, nhưng thực ra trông còn giống một loài cỏ hơn, vạn vật đều là hoa đỏ lá xanh, chỉ riêng nó ngược lại, đài hoa xanh thẫm lá đỏ tươi. Loài hoa này không kết quả, khi úa tàn, cũng như lúc đầu, từng cánh từng cánh hoa rơi tan tác, cho đến khi lá cũng rụng hết chỉ còn trơ lại một cành dài, đỏ như lửa, chói lóa như diễm, tựa như đàn nhang hương thơm ngát trước mặt Phật tổ, từ trong ra ngoài vô số hồng quang, cuối cùng cũng như một nén nhang đã được đốt lên, từng tấc từng tấc trở thành tro bụi, gió lướt qua là tiêu tán, không để lại dấu vết.

Vật ấy rất hiếm có trên thế gian, trăm năm khó được một gốc, cũng có người không ngừng tìm kiếm, hoặc lên tuyết sơn vạn trượng, hoặc đến sa mạc cằn cỗi, người hữu tâm tìm đến tận chân trời góc biển cũng không thấy một mảnh lá còn sót lại, người vô tâm chỉ cần sáng sớm gạt một bụi cỏ dại dưới chân tường, nó lẫn lộn giữa một đám hoa cỏ tầm thường um tùm tươi tốt. Mọi người nói hoa này vô cùng kỳ diệu, đến tột cùng là vì sao, rồi lại phân vân, không ngoài việc có thể cải tử hoàn sinh, kéo dài tuổi thọ hoặc tăng cường tu vi, sự thật thế nào, ngay cả chúng tiên cũng không biết được.

"Có lẽ, chẳng qua chỉ là một sinh vật kỳ lạ mà thôi." Hi Di nói.

Tiểu đạo sĩ tấm tắc cảm thán, "Trước mặt đạo hữu, bần đạo thực hổ thẹn."

Hi Di nâng chén trà nhấp một ngụm, cười nhẹ, "Đạo hữu trà nghệ thật cao tay, bần đạo cũng thấy rất hổ thẹn."

Bốn mắt nhìn nhau, lại ăn ý cười, mặt mày vui vẻ, ngay cả độ cong khóe miệng cũng giống nhau.

Đạo giả cẩn thận phát hiện ra nét hoảng hốt trên mặt Ngao Khâm, quay sang, trong mắt là nét tinh nghịch hiếm có, "Ngươi còn phân biệt được ta và đồng đạo không ?"

Ngao Khâm bật cười, "Sao lại không phân biệt được ?"

Y nhân tiện nói, "Hôm khác ta và đồng đạo ăn mặc giống nhau, người đừng nhận sai."

Hi Di đứng một bên che miệng cười, tiên nhân nghiêm nghị đại nghĩa cao với không tới như vậy, giờ phút này nhìn về phía tiểu đạo sĩ trong mắt lại tràn ngập cưng chiều. Lại nhớ đến câu nói đùa, người cha lớn tuổi chỉ có duy nhất một cô con gái, mang ra so, tự nhiên trên lưng nổi lên một tầng da gà. Đạo sĩ trì độn, còn không ngẫm lại xem mình với kẻ lai lịch không rõ ràng kia quen biết mới được mấy ngày, cứ thế buông hết mọi đề phòng mà thẳng thắn đùa giỡn với y, còn không sợ bị hắn lừa bán đi mất. Thật là.....

Ngao Khâm nói, "Không đâu, cho dù bịt kín hai mắt bảo ta đoán, ta cũng chắc chắn không đoán sai."

Dù có thề thốt thế nào cũng chỉ đối lấy phỏng đoán bán tín bán nghi của y, Ngao Khâm không nói nữa, nghe y cùng Hi Di miên man bất tận hết nói chuyện học vấn trà đạo đến mấy chuyện linh tinh.

Ánh nến cháy hừng hực ẩn trong chao đèn, mông lung chiếu khắp phòng, ánh nến vàng vọt, mi tâm kiền tịnh của tiểu đạo sĩ được phủ lên chút ánh sáng nhè nhẹ, càng tôn thêm khuôn mặt trắng nõn, ánh mắt thanh tú. Ngao Khâm xuyên qua khe hở giữa những thẻ tre nhìn trộm y, tiểu đạo sĩ, ngươi đã quên hết thảy chuyện trước kia, đã quên ta, đến cả bàn nhược hoa cũng bị ngươi quên đi.

Hàng Ma ThápWhere stories live. Discover now