Chương 5

1.2K 59 7
                                    

"Cuối cùng ta cũng hiểu...... công tử coi ta thành ai......." Đạo giả chất phác hiền lành nhưng kỳ thực không phải kẻ ngu ngốc, đến giờ ăn cơm, y đột nhiên đề cập đến.

Ngao Khâm chấn động, muôi canh nóng bỏng đổ cả ra ngoài chén, tràn xuống cả ngón tay đỡ đáy bát, "Sao có thể như vậy ? Đạo trưởng nghĩ nhiều quá rồi."

Hắn khoa trương cười, ánh nến phiêu diêu, che phủ tia sáng lóe lên trong mắt. Đạo giả ngồi ngay ngắn ở đầu bên kia, vẻ mặt trước sau đều nghiêm túc, "Hoặc là...... công tử đã từng gặp qua bần đạo ?"

"Chưa từng."

"Vậy thì vì sao....."

Y còn chưa kịp hỏi xong, Ngao Khâm đã ngắt lời, "Ngươi chính là ngươi, chúng sinh vạn vật, với ta, ngươi là duy nhất." Đúng là lời y từng chính mồm nói ra.

Đạo giả không nói, nghiêm chỉnh ngồi sau chiếc bàn, biến ảo thoáng qua trong đôi đồng tử đen như mực, y như năm đó.

Nôn nóng bộc phát, Ngao Khâm buông bát đũa, cách mặt bàn rộng lớn nhìn vào mắt y, "Ngươi từng coi ta thành ai ?"

Y chần chừ, sau đó chậm rãi lắc đầu, "Công tử trước sau vẫn là công tử."

Trong lòng không biết là chua xót hay vui mừng, Ngao Khâm lại mở miệng, lời nói thong thả, "Vậy.... Ngươi đã từng cho hắn là ai ?"

Tiểu đạo sĩ mỉm cười, nơi đáy mắt nhu tình chơi vơi, "Người đó trước sau vẫn là người đó."

Ánh nến bao phủ, sắc vàng nhạt nhòa bao phủ.

"Nếu ta nói ta biết người đó, ngươi có tin không ?" Nửa thật nửa giả, lời nói nấn ná trong lòng cuối cùng cũng nói ra, Ngao Khâm nhìn sâu vào mắt y. Y gật đầu, đôi mắt không e dè nhìn thẳng lại, ánh sáng long lanh nơi đồng tử trong như nước, "Ta tin."

Ngao Khâm vì sự thản nhiên của y mà kinh ngạc. Y cong khóe miệng cười, đũa trúc thản nhiên nâng lên một khối đậu hũ trắng như bạch ngọc, núm đồng tiền bên má như ẩn như hiện, "Nhưng ngươi nguyện ý nói sao ?" Thái độ vô cùng thong dong, ngữ khí vô cùng chắc chắn, ánh mắt vô cùng lợi hại.

Tựa như có một mũi kiếm lách vào tim, tấm lưng ưỡn thẳng như tùng bách, Ngao Khâm hạ mắt, cúi đầu cười khẽ, là tán thưởng với y, cũng là trào phúng với mình, "Người đó, ta tuyệt đối sẽ không nói cho ngươi."

Đạo giả hiểu rõ gật đầu, sau đó gắp rau, và cơm, tinh tế nhai, chậm rãi nuốt. Mãi đến khi ăn xong hạt cơm cuối cùng, y mới nói tiếp, nhàn nhã như tán chuyện nhà, "Ngươi hận người đó."

"Phải." Hắn thừa nhận con người tệ hại của mình, không phải vì y có khả năng nhìn thấu vạn vật chúng sinh như Hi Di, đơn giản chỉ vì y có thể thấu suốt được cái điên cuồng tiềm tàng dưới vẻ ngoài lãnh đạm của hắn, càng lãnh đạm, càng cố chấp, càng liều lĩnh, cho đến khi cả thể xác lẫn tinh thần đều bị thiêu đốt, hôi phi yên diệt.

Bỗng nhiên xoay người, trước mặt là vách đá tuyết phủ thác cao trăm trượng đổ xuống, núi đá treo leo, nước tung bọt trắng xóa, trên đỉnh huyền nhai lẻ loi hiu quanh một cây tùng thân dáng cong cong. "Ngươi quan tâm ?" Chưa nói ra, Ngao Khâm đã thấy thực ngu xuẩn.

Hàng Ma ThápWhere stories live. Discover now