Chương 5

9K 783 114
                                    

Chương 5

Nhưng khi anh gặp lại cậu ấy... Cậu ấy đã mù rồi."

***

Cửa cầu thang, Thẩm Hàm nghe tiếng bước chân dồn dập đằng sau, dừng lại, một tay vịn lan can, đề phòng người ta đụng phải. Nhưng người đó lại dừng bên cạnh anh: "Thầy Thẩm, đến khu giảng đường có việc gì không ạ?"

Thẩm Hàm ngẩn ra, không ngờ sẽ gặp Dương Lạc ở đây, vì thế cố tỏ ra ung dung bảo: "Buổi tối đi lung tung, thoắt cái đã đến đây rồi." Lát sau mới nghe giọng nói có phần thất vọng của Dương Lạc, "Vậy em đưa thầy về nhé." Sau đó tự ý lấy cây gậy đi, đỡ anh bằng tay phải. Thẩm Hàm cũng không phản đối, kệ cậu đưa mình về nhà.

Dọc đường đi, Dương Lạc chẳng nói một câu, chỉ khống chế bước chân không để mình đi nhanh quá. Mà Thẩm Hàm thì ngỡ như đắm mình trong thế giới riêng, hoàn toàn không để ý thấy bất thường của cậu.

Rốt cuộc, vẫn là Dương Lạc phá vỡ yên lặng: "Sau này trong lòng có tâm sự, thầy đừng đi một mình khắp nơi. Tìm chỗ nào đứng lại suy nghĩ, nghĩ thông rồi hãy đi tiếp."

Thẩm Hàm vẫn nín thinh, mãi đến khi Dương Lạc đưa anh lên lầu, lúc chuẩn bị rời đi, mới nhỏ giọng nói câu cảm ơn. Dương Lạc thở dài trong lòng, bảo anh đừng khách sáo, sau đó đóng cửa rồi đi.

***

Hôm sau trên lớp, Thẩm Hàm giảng về nhựa thuỷ tinh, nói nhựa thuỷ tinh không phải cứng như thuỷ tinh trong suốt, mà là một loại chất dẻo. Cả nửa lớp bật cười. Dương Lạc nhìn anh rạng rỡ trên bục giảng, không kìm được cau mày, cúi đầu xuống, ép bản thân tập trung vào bài.

***

Buổi chiều trong văn phòng Hội sinh viên, Dương Lạc xem báo cáo xin kinh phí của các câu lạc bộ năm nay, đúng lúc ngoài phòng tiếp khách có người tìm cậu. Đẩy cửa đi vào, bất ngờ phát hiện, người đó lại là Triệu Tín mà mãi mới nhờ được Lý Gia Thiên mời đến toạ đàm lần trước.

"Hi!" Thấy cậu đi vào, Triệu Tín chào cậu một cách phô trương, "Nhìn cái mặt ông cụ non của chú ngạc nhiên, đúng là làm người ta thấy sướng mà!" Tiếp xúc với gã một lần, cũng biết tính gã dễ thân người khác, Dương Lạc cũng chả khách sáo với gã, kéo chiếc ghế đối diện ra ngồi xuống, "Anh đến chỉ vì việc này thôi à?"

Triệu Tín tỏ ra nghiêm túc: "Tất nhiên là không rồi. Chúng ta ra ngoài nói đi."

Dương Lạc nhướn mày: "Được, anh mời khách."

***

Cứ tưởng Triệu Tín sẽ ra quán cà phê, nào ngờ gã quẹo tới quẹo lui lại lái đến quán sủi cảo Đông Bắc, vừa vào đã gọi hàng loạt các món thịt chua ngọt. Dương Lạc kệ gã làm trò, cuối cùng Triệu Tín cũng ngưng: "Chú giống Lý Gia Thiên thật đó."

Dương Lạc nhét miếng sủi cảo vào miệng, nói một cách ậm ờ không rõ: "Anh với thầy ấy thân lắm à?"

Triệu Tín gật đầu: "Anh cũng tốt nghiệp Đại học A. Là bạn cùng phòng với hắn."

[ĐM] Nhìn Em (Full)Where stories live. Discover now