Chương 13

7.7K 647 54
                                    

Chương 13

Em coi tôi là gối ôm, thì tôi coi em là tay vịn.

***

Thẩm Hàm không nhớ rõ mình về nhà thế nào. Mạch thái dương nảy đừng nhịp đau nhức, đầu không ngừng vọng về giọng nói lạnh lẽo của Lý Gia Thiên. Cảm nhận rõ ràng duy nhất, là vòng tay ôm chưa từng thả lỏng nơi hông. Nhiệt độ của Dương Lạc ngấm qua lớp áo, khiến người khác an ổn một cách khó hiểu...

Khi tỉnh lại lần nữa, chỉ cảm thấy đầu đau muốn nứt. Dì cầm khăn mặt ướt đến rửa mặt giúp anh: "Không thoải mái chứ gì? Hôm qua uống thành thế này. May là dì không ở. Nếu không, còn lâu mới cho mi vào nhà nhé."

Dì giận dữ nói, động tác lau mặt nơi tay cũng không khỏi mạnh hơn. Thẩm Hàm tránh đi, tự biết mình đuối lí nên nhỏ giọng kêu đau, mặt nhăn như một con mèo mới sinh. Dì nhìn thì cũng thấy không nỡ, dịu giọng: "Về lúc mấy giờ? Có dính mưa không?"

Thẩm Hàm lắc đầu, rúc mặt vào trong chăn.

Dì bưng nước cho anh: "Tối qua mưa to lắm. Vì lúc dì đi con vẫn chưa về, nên lo không biết con còn ở ngoài hay không. Đây đã là mưa thu rồi đó. Sức khoẻ con yếu, thể nào dính mưa cũng bệnh nặng cho coi."

Thẩm Hàm uống mấy ngụm nước, bỗng nhiên ngẩng đầu: "Không biết lúc Dương Lạc về có bị dính mưa không?" Dì vỗ đầu một cái, "Đúng rồi, con mau gọi điện cho người ta hỏi xem. Mong là không bị ốm. Mau lên!" Nói xong lấy điện thoại ở đầu giường đưa vào tay anh, mình thì giúp anh bấm số theo danh bạ bên cạnh.

Thẩm Hàm bị ép cầm ống nghe, nghe từng âm tút... tút... bên trong, lòng bắt đầu căng thẳng.

"A lô, xin chào." Giọng nói hơi khàn của Dương Lạc truyền tới từ đầu dây bên kia. Thẩm Hàm vô thức mở miệng, song nhất thời lại chẳng nghĩ ra nên nói gì.

Đối phương đợi một lát: "Thầy Thẩm ạ?"

Thẩm Hàm vội vàng trả lời: "Ừ." Sau đó hỏi, "Hôm qua em có dính mưa không? Dì nói buổi tối trời mưa." Dương Lạc cười nhẹ, "Lúc đi được nửa đường thì mưa ạ, em chạy mấy bước là đến." Cậu chợt ho. Nghe thế, Thẩm Hàm nói ngay, "Em đừng cố, có phải ốm rồi không?" Dương Lạc gắng sức kìm nén, "Không sao đâu ạ. Em nằm nghỉ là khỏi ngay."

Giọng cậu hiện lên vẻ lười biếng hiếm thấy, như tiếng ngáp của chú sư tử chưa ngủ no. Mặt Thẩm Hàm hơi đỏ.

Bấy giờ dì chen ngang: "Hỏi thằng bé có muốn uống canh tuyết lê đường phèn không? Buổi trưa dì làm cho."

Thẩm Hàm lặp lại không sót chữ nào vào trong ống nghe.

"Canh tuyết lê ạ? Vâng. Lát nữa em qua."

"Vậy cứ thế đi. Tôi cúp đây. Gặp sau."

"Vâng, gặp thầy sau."

"Em ấy bảo lát nữa sẽ qua." Thẩm Hàm để điện thoại xuống, báo cáo với dì. Cốc, dì gõ trán anh một cái, "Thằng nhóc này, đã ốm rồi sao lại để người ta mất công đi? Mi phải qua đưa cho người ta mới đúng. Không hiểu mi làm thầy giáo kiểu gì nữa?"

[ĐM] Nhìn Em (Full)Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum