Chương 18

7.1K 609 17
                                    

Chương 18

Cậu vừa muốn cầm một cây gậy gõ anh tỉnh táo, vừa muốn giữ anh bên mình chăm sóc cẩn thận.

***

Thứ bảy tuần sau đó, thùng gạo trong nhà hết, dì đi chợ mua, để Thẩm Hàm ở nhà một mình. Vì tối hôm trước thức đêm viết lách nên sáng ra mê man, Thẩm Hàm quyết định mở đầu CD lên nghe nhạc. Đĩa là do Nhan Thanh đưa, "Notations" của Boulez.

Thẩm Hàm rất thích nhà soạn nhạc này, trong thời gian dài từng say sưa rằng, ông là người Pháp duy nhất đạt hàm giáo sư chuyên ngành âm nhạc. Tuy Nhan Thanh cảm thấy, đó là hiệu quả các loại nhạc cụ phối hợp với nhau tầng tầng lớp lớp, giống cào loạn trên phím dương cầm cực kì. Song thấy bạn thân trung trinh như thế, thi thoảng cũng tìm mấy đĩa nhạc tới cho anh.

Thẩm Hàm vừa nghe vừa gõ nhịp. Từ sau khi mù, khả năng phân biệt của tai ngày càng tốt. Nhất là với kiểu giao hưởng hợp tấu này đã phân biệt được hơn năm mươi bộ âm, càng lĩnh hội được trình độ phức tạp và xuất thần nhập hoá mà người khác không sao thưởng thức. Đến khi toàn bộ bốn phần kết thúc, Thẩm Hàm mới chậm rãi hồi thần, nhận ra hai tay vẫn đang run rẩy trong làn dư âm cao vút khiến da đầu tê rần kia.

Anh thở dài một hơi. Nếu hồi trước cho Dương Lạc nghe thử thì có phải tốt không. Anh nghĩ.

...

Thẩm Hàm khoanh tay lên bàn gục mặt xuống, che đi nụ cười bất đắc dĩ.

Đã bảo không nghĩ nữa mà. Đã bảo...

Bên tai truyền đến tiếng mở khoá. "Dì về rồi ạ." Thẩm Hàm đứng dậy.

Dì kéo một bao gạo vào cửa: "Ôi, cuối cùng cũng về nhà rồi."

Thẩm Hàm nghe tiếng thở của bà, vịn bàn đi sang: "Một mình dì khuân về ạ? Có mệt không? Không phải người ta vẫn giao về nhà hả dì?"

Dì còn đang kéo gạo vào bếp, vừa kéo vừa bảo: "Hôm nay nhiều người mua gạo quá, người ở hàng gạo ra ngoài hết cả. Ban đầu dì chỉ định thử xem có khuân về nhà được không." Bà cất xong bao gạo, đi ra, mỉm cười nói, "Cơ mà, có người làm việc thiện, mang về nhà giúp dì á."

Thẩm Hàm an tâm, nghiêm túc nói: "Tốt quá. Con cứ lo dì dỗi mà tự mình khuân chứ."

Dì đỡ anh ngồi xuống: "Người giúp dì con biết đó. Đoán xem là ai nào?"

Thẩm Hàm trợn tròn mắt ngạc nhiên: "Nhan Thanh ạ? Anh ý cũng đi mua thức ăn hả dì? Trùng hợp thế... Úi đau! Sao gì véo con?"

"Nếu là Nhan Thanh thì nó dám không chủ động khuân hử. Một tuần đến nhà ăn ké bao nhiêu lần, ăn xong còn gói mang về cho Hạo Hạo, nó dám không khuân á, sau này xem dì còn mở cửa cho nó không!"

Thẩm Hàm bưng bên má hãy còn đau, câm nín.

Nom bộ dạng ấm ức của anh, dì đưa tay lên xoa giúp anh: "Thôi thôi, dì mới kéo bao gạo, chưa điều chỉnh lực tay được. Là học sinh của con đó. Chắc là từng thấy dì dẫn con đi dạo trong trường, đến hỏi dì có biết con không, sau đó chủ động giúp dì khuân về."

[ĐM] Nhìn Em (Full)Where stories live. Discover now