Chương 38

5.2K 386 8
                                    

Chương 38

Đúng là tự mình đa tình mà.

***

Thẩm Hàm bỏ điện thoại xuống, khẽ khàng thở dài.

Đã ba ngày rồi. Không đến nhà, cũng không gọi điện.

Anh dựng gối lên, ôm trong lòng, gục đầu lên trên. Học hành bận bịu quá chăng? Hay là, đang cố ý thử mình?

Ngón tay vô thức ấn sâu vào lòng gối mềm mại. Nhưng mà, thật sự rất muốn gặp em ấy, muốn nghe giọng em ấy, muốn kể cho em ấy nghe về lũ trẻ ồn ào xung quanh mình; và còn, hơi thở ấm nóng thoảng qua trên mặt đó nữa...

Trái tim Thẩm Hàm nóng lên, trên mặt thoáng ửng đó.

Thôi, để ngày mai thử lại vậy.

Dương Lạc nhìn màn hình điện thoại mà không bắt máy, lặng lẽ cất vào trong túi áo.

Chí ít thì, thầy ấy cũng biết tìm mình. Cậu cười, vết thương trên môi bị kéo ra, ẩn khuất truyền tới đau rát.

Từ trước đến nay vẫn luôn là mình chủ động; luôn cảm thấy có thể chờ anh dần dần trở nên kiên định. Mà lúc này đây, dẫu chỉ là một chút mơ hồ của anh thôi cũng khiến mình khó lòng chịu nổi. Tuy rằng không muốn lấy những thứ mình đã bỏ ra để đi yêu cầu người khác. Nhưng mà, dù sao anh cũng là niềm an ủi duy nhất của mình trong tình cảnh này rồi.

Qua thêm mấy ngày, Thẩm Hàm gần như mỗi sáng mỗi tối đều gọi điện thoại, nhưng không một ai nghe máy. Anh ở trường lại dạy cả hai môn Toán và Vật lý, vừa mới tiếp cận với giáo trình, hàng ngày lại phải nghĩ xem làm sao để mấy đứa bé kia cảm thấy hứng thú, không thấy khô khan. Tuy nội dung dạy là dành cho trẻ con, làm việc cũng có cảm giác như dùng dao mổ trâu để giết gà; nhưng anh vẫn tận tâm tận lực, không dám chểnh mảng chút nào.

Lần trước làm thí nghiệm về lực hướng tâm, dùng một sợi dây dài, ở đầu buộc một chiếc cốc nhựa hướng miệng lên trên. Rót đầy nước vào, sau đó tay cầm đầu còn lại vung lên xoay vòng xung quanh. Ban đầu lũ nhóc bên dưới sợ kêu oai oái tránh đi, lát sau phát hiện nước không chảy ra, lại hào hứng xúm vào, luôn miệng tán dương từ tận đáy lòng.

Trên mặt Thẩm Hàm nở nụ cười vui vẻ. Nếu Dương Lạc ghé qua thì tốt rồi, còn có thể giúp mình làm thí nghiệm lăng kính nữa. Màu sắc sặc sỡ, chắc chắn lũ trẻ sẽ thích lắm.

Hôm qua Nhan Thanh gọi điện đến, nói thứ năm là giáng sinh rồi, hỏi mình buổi tối có muốn qua nhà anh ấy không. Từ khi Hạo Hạo lên Trung học, lúc nào anh ấy cũng viện đủ ngày lễ để làm trò, cho thằng bé nhà mình có cơ hội xả hơi. Hai năm trước đều trải qua như thế.

Thẩm Hàm nghĩ ngợi, cảm thấy tối hôm ấy mình cũng không có kế hoạch gì, nên đồng ý.

Hai ngày sau, mấy siêu thị lớn trong thành phố đều bước vào giai đoạn cuối cùng của đợt giảm giá nhân dịp giáng sinh. Dương Lạc đẩy xe dạo quanh Carrefour. Vết thương trên mặt gần như đã lành, mang theo nụ cười vui vẻ mà mấy ngày nay khó thấy.

[ĐM] Nhìn Em (Full)Onde histórias criam vida. Descubra agora