Chương 35

6.1K 483 34
                                    

Chương 35

Cứ như một quả táo, rất thích hợp để người khác mài răng.

***

Trời nắng to mấy hôm liền, dì luân phiên phơi chăn và gối trong nhà lên ban công. Trước khi ăn cơm trưa, dì kéo Thẩm Hàm đã ngồi lì trong phòng làm việc cả buổi sáng, để anh ngồi lên băng ghế trên ban công.

Ánh nắng chiếu sáng cả ban công, ngay cả những hạt bụi nhỏ trong không khí cũng có thể nhìn thấy.

Thẩm Hàm chỉ cảm thấy trên người ấm áp dễ chịu, cứ như đang đắp một chiếc chăn vô hình. Dần dần, ý thức trong đầu tan biến.

Vừa trông thấy dáng vẻ mơ màng buồn ngủ của anh, dì đã lay cánh tay anh: "Tiểu Hàm, xem mi kìa, cứ như ông già ấy, chẳng có tí tinh thần nào cả."

Thẩm Hàm ấm ức giải thích: "Nắng ấm như thế, lại không có chuyện gì làm, cũng dễ ngủ lắm mà dì. Không phải dì cũng muốn cho con nghỉ ngơi một lát sao ạ?"

"Ai bảo dì muốn cho mi nghỉ ngơi nào." Dì nói đùa với anh, "Vừa mới phơi ruột chăn, để cả mùa hè rồi, giờ ngửi toàn mùi thuốc khử trùng thôi. Chắc mi cũng lâu rồi chưa ra ngoài vận động, suốt ngày ru rú trong nhà, người cũng sắp mốc meo đến nơi, nên mới gọi mi ra để phơi nắng chung đấy."

Thẩm Hàm bị bà chọc cười, bó tay nói: "Không phải cũng tại dạo này bận chạy deadline sao ạ. Thôi dì ơi, con nhờ Nhan Thanh mua dụng cụ rồi, chắc hôm nay là giao tới. Sau này mỗi ngày đều có thể tập luyện ở nhà."

Dì ngạc nhiên hỏi: "Gì thế? Tạ tay à?"

Thẩm Hàm cười: "Buổi chiều là dì biết ngay ấy mà. Giờ thì bí mật."

Vừa ăn trưa xong thì Nhan Thanh dẫn theo nhân công bê một món đồ cỡ lớn đi lên. Vào cửa chào anh, sau đó đẩy dịch bàn ăn sang bên, chừa ra không gian lớn hơn, rồi bắt đầu mở hộp, lắp ráp.

Dì đeo kính lão nhìn tên trên hộp: "Chà, không phải đây là máy chạy bộ quảng cáo trên tivi sao? Lúc đầu trông thấy dì còn nghĩ kí túc ở trường không đủ rộng, nên không nói với mi. Bây giờ thì tốt rồi, cuối cùng cũng mua về nhà."

Bà lại dịch sang chỗ khác nhìn ngắm hiện vật, ngó bên trái, lại xoay sang phải nhìn. Nhan Thanh cười trêu bà: "Dì ơi, chờ chốc nữa lắp xong dì thử trước đi ạ. Nó sắp bị nhìn thủng đến nơi rồi."

Dì đi lên nguýt anh: "Thằng ôn con này, đang định là mi qua, trưa mai làm thịt hầm Mai Châu phần cho mi một bát, mi không cần nữa à?"

Nhan Thanh ngoan ngoãn làm động tác xin tha với bà, sau đó bảo Thẩm Hàm: "Anh không mua loại chạy bằng điện. Loại này đời hơi cũ tẹo, tự mình điều chỉnh tốc độ, vịn tay vào thanh bám ngang phía đằng trước, người khác toàn không thích vì tay vịn vướng víu. Mình thì lại vừa hay thích điểm này ở nó." Vừa nói vừa quan sát anh từ trên xuống dưới, bỗng nhiên đưa tay véo má anh, "Xem này, thịt nhẽo hết cả rồi. Phải tập luyện chăm chỉ vào."

Thẩm Hàm tức giận đẩy anh ra: "Anh với em thì cũng tám lạng nửa cân thôi. Anh nên giữ mấy câu đấy lại để giáo dục Hạo Hạo nhà anh đi thì hơn."

[ĐM] Nhìn Em (Full)Where stories live. Discover now