Chap 20

241 10 6
                                    

"Nó sắp phải rời ra cõi đời này rồi, lẽ nào lại phải rời xa hắn ư ? Hắn đã yêu nó đến vậy, mà bây giờ phải rời xa thì biết làm sao đây ? "

Baekhyun trở về phòng, ủ rũ ngồi bệt xuống sàn, nó đang rất phân vân không biết làm gì, nó lấy giấy bút ra viết gì đó. Luhan nhìn từ ngoài vào lòng cảm thấy đau đớn vô cùng. 

- Baek à, cậu.......Chưa nói gì Luhan đã òa khóc. Baekhyun ôm lấy cậu.

- Đừng khóc nữa nè, mình đã sống hạnh phúc bên người mình yêu thương, như thế là quá đủ rồi. Mình thương, cậu nhớ hạnh phúc đấy ! Nhớ chăm soc bé con cho mình nhé ! 

Baekhyun kéo vali bước ra ngoài, một chiếc xe mercedes đón nó đi để lại cậu khóc như vỡ òa. Cậu nhìn lên bàn thấy bức thư liền chạy vội sang nhà hắn.

- Chan.....y...eol, chan.......

- Gì thế ? Sao cậu đi một mình chứ ? Nhanh lên nói đi để tôi còn sang đón Baek 

Luhan vứt luôn bức thư vào mặt hắn, buông lơi một câu

- Chấm hết rồi, kết thúc rồi.

"Gửi người em yêu,

Em vẫn nghe đời gọi tình yêu là duyên và nợ. Bật cười, duyên hay nợ? Nếu gọi yêu nhau là "duyên số" thì số phận đã đặt tình yêu vào tay ta, vậy là tự nhiên có mà không cần vun vén sao? Nếu gọi yêu nhau là "nợ" thì tình yêu cốt lõi cũng chỉ là chi trả chứ không còn là cảm xúc. Ví von thế mà làm gì? Em yêu anh, không phải do duyên số, anh tìm đến và chúng mình yêu nhau. Mình đến bên nhau như lẽ tự nhiên của hai trái tim không ràng buộc. Em tháo từng mối chỉ kỷ niệm cho anh yên bình. Anh vẫn nghe đời chia tình yêu thành những giai đoạn riêng rẽ.

Khi say, khi cuồng, khi bình ổn, khi chán ngán nhau và rồi sẽ có khi tình yêu hóa thành cái nghĩa yêu đương để giữ tay nhau không rời. Mình đã qua khi say, khi bình ổn chưa em? Để khi cảm thấy bản thân cứ nhàn nhạt và nỗi lo sợ sự bay nhảy kéo phăng ta ra khỏi nhau... Anh ạ! Em vốn là một kẻ đầy khiếm khuyết nhưng anh tin mình đủ tự trọng để biết sống hết mình vì em. Nếu thấy nhạt và thay đổi chính bản thân vì sợ nhàm chán không phải điều để hâm nóng tình yêu. Em cần một người yêu mở lòng cho em, để anh được ân cần, để anh được yêu chính người đó. Em không cần một chú tắc kè biết thay nhiều lớp áo. Em vẫn nghe đời rả rích những thay lòng và giọt nước mắt của kẻ đến người đi. Tình yêu không phải điều bất biến. Hôm nay, em yêu anh, ngày mai, chắc gì đã thế?

Chẳng phải người ta yêu đủ để cưới nhau, rồi khi tình yêu đã cạn, người ta lại dắt nhau ra tòa để chia tay? Buông ra thì dễ! Tình yêu, vốn chẳng phải sợi xiềng sợi xích để trói đời ta vào với nhau. Cầm lên được, ắt sẽ bỏ xuống được. Ai chẳng khóc khi tình yêu rời xa mình, nhưng, ai sẽ thay lòng và ai sẽ bước đi khi tình yêu chưa tì vết? Những giữ gìn, những cố gắng chẳng phải để trái tim sẽ thuộc về nhau thêm một ngày.
Và thêm một ngày... thế chẳng phải sẽ là "mãi mãi"?! Nhiều lúc anh tự hỏi người ta cứ đến và đi trong đời nhau là để chọn lựa? Em không ép buộc anh yêu em, em cũng không bắt anh thề thốt tiếng yêu đương. Mình đã chọn được bên nhau, đơn giản vậy thôi! Tình yêu vốn không phải điều chia sẻ để quơ tay cho mình có nhiều chọn lựa... vì... tình yêu khi đã bước đi, không thể quay lại nếu nhận ra chọn lựa thứ hai của mình là sai lầm. Anh đã nói yêu em, và đó là lựa chọn cuối cùng của anh. Dù sau này ai đó có yêu anh nhiều hơn em, bởi vì, quan trọng nhất vẫn là: "em yêu anh nhiều lắm!

Nếu có tỏ tình với ai thì làm ơn đừng tỏ tình với người cùng tên với em đấy ! Như thế em đau lòng lắm vì anh là mối tình đầu của em mà !"

Chanyeol bật khóc. Đó là giọi nước mắt tủi hổ cho những gì hắn đã gây ra cho nó, là giọt nước mắt dâng trào cho một tình yêu đã mất. Người ta nói rằng người đã chết không thể sống lại cũng như tình đã lỡ không thể hàn gắn. 

"Mình hợp nhau đến như vậy thế nhưng không phải là yêu

Và em muốn hỏi anh rằng chúng ta là thế nàoRồi lặng người đến vô tận, trách sao được sự tàn nhẫnAnh trót vô tình thương em như là em gái.  


Tựa như yêu nhưng đến khi ai đó chối từ
Trời đất như rung chuyển một người vỡ mộng.

Nhớ nhưng chẳng thể ở bên
Nuốt nước mắt lòng buồn tênh
I can not feel your love."

"Và nếu bây giờ em đây được chết một lần, chết cho tình yêu sẽ bất tận, chẳng có bao giờ em thấy ân hận, chỉ cần anh biết em luôn hằng yêu anh."

Nó đang ở nơi chân trời góc bể nào ấy, nó nghĩ đến người mình yêu say đắm, lo lắng không biết ai sẽ chắm sóc cha mẹ......lo không thể nào thốt được nên lời. Nó đang định từ bỏ cõi đời này và đi về chốn thiên đường.

- Đằng nào mình bị ung thư, cũng sắp chết rồi thì bây giờ chết luôn.j

Đoàng 

Một người đã ngã xuống, đã đổ máu, nằm thoi thóp, liệu người đó có phải là nó không ? Liệu nó đã chết ? Nó tự hỏi rằng sao ngay từ đầu mình lại yêu hắn để rồi phải khổ thế này ???

Hết chap 20 ! 

Mình đã quay lại rồi nè, viết chap này hơi xàm tí mà 

Nhớ vote và cmt cho mình nhá <3 <3

Je hebt het einde van de gepubliceerde delen bereikt.

⏰ Laatst bijgewerkt: Oct 21, 2017 ⏰

Voeg dit verhaal toe aan je bibliotheek om op de hoogte gebracht te worden van nieuwe delen!

[Longfic](ChanBaek - HunHan) Yêu trong thù hậnWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu