Chương 37: Diệp Phu Nhân

4K 174 21
                                    

Hai người sánh bước vào giữa đại sảnh. Lúc này Trang Tâm Nghiên mới quay sang nhìn Diệp Mặc Hạo thì thầm: "Tiệc gì vậy anh?"

"Tiệc mừng sinh thần con gái của Mạc gia thôi. Không sao đâu" Diệp Mặc Hạo vỗ vỗ tay Trang Tâm Nghiên trấn an. Anh biết cô không thích những nơi như thế này. Nhưng anh lại rất muốn ra mắt cô với mọi người nên dẫn cô theo.

Dù gì cũng là người kinh doanh. Nên những bữa tiệc như thế này Trang Tâm Nghiên cũng đã khá quen. Chỉ là cô luôn không thích những nơi ồn ào cho lắm.

Những buổi tiệc như thế này, chính là để cho những người thương nhân trong giới đến để tìm mối hợp tác làm ăn tốt. Vì vậy họ không ngừng bắt chuyện nhau. Ngay như Diệp Mặc Hạo chỉ đứng một chỗ mà cũng không ít người vây lấy.

Một người đàn ông đã có tuổi, cũng được xem là người từng trải. Ông ta bước đến chỗ Diệp Mặc Hạo giơ ly rượu lên vui vẻ nói: "Diệp tổng lâu không gặp." Sau lại nhìn sang phía Trang Tâm Nghiên hỏi: "Đây chắc hẳn là Diệp phu nhân rồi? Hiếm khi mới thấy Diệp tổng đem theo nữ nhân"

Trang Tâm Nghiên đứng một bên lơ đãng không để ý. Nhưng khi nghe từ 'Diệp phu nhân' thì...

Phụt...

Toàn bộ số rượu trong miệng Trang Tâm Nghiên phun hết ra. Diệp Mặc Hạo không những không khó chịu mà còn ân cầm lấy khăn giấy lau miệng cho cô. Giọng nói đầy ôn nhu vang lên: "Em ổn chứ?"

"Diệp phu nhân cô không sao chứ?" Người đàn ông kia cũng bị dọa cho kinh sợ vội lên tiếng hỏi thăm.

Trang Tâm Nghiên cười giả lả, ngượng ngùng nói: "Tôi không sao" Sau đó quay qua nhìn Diệp Mặc Hạo cười: "Em vào nhà vệ sinh một chút"

Đệch. Cái lão kia cho dù lấy lòng người ta cũng không cần phải như vậy chứ. Làm bà đây suýt sặc rượu. Cơ mà nghe lão ta nói mình là 'Diệp phu nhân' cũng thấy vui vui.

Lúc Trang Tâm Nghiên quay lại thì buổi tiệc đã chính thức bắt đầu. Lại thấy Diệp Mặc Hạo đang đứng nói chuyện với ai đó, không phải người lúc nãy. Nhưng trông thái độ của anh thì xem ra anh rất tôn trọng cùng kính nể người đàn ông này.

Thấy Trang Tâm Nghiên quay lại Diệp Mặc Hạo vui vẻ gọi cô lại giới thiệu: "Nghiên nhi...đây là Mạc tổng. Chào hỏi chút đi"

Trang Tâm Nghiên nhìn người đàn ông chững chạc trước mặt thì lặng đánh giá. Hóa ra đây chính là Mạc Kỳ Thần - người đang làm mưa làm gió trên lĩnh vực đá quý. Do là nhà thiết kế nên những ngành kiên quan đến lĩnh vực của mình, Trang Tâm Nghiên không thể không quan tâm. Cô cũng lịch sự bắt tay chào hỏi: "Mạc tổng. Rất vui được biết ngài. Tôi tên là Trang Tâm Nghiên"

Mạc Kỳ Thần ban đầu rất vui vẻ. Nhưng khi nghe trn giới thiệu xong lại đứng lặng ở đó nhìn Trang Tâm Nghiên bất động. Trong ánh mắt ông có gì đó rất khác lại. Mạc Kỳ Thần nhìn lại Trang Tâm Nghiên hỏi một câu không liên quan: "Trang tiểu thư không biết phu nhân thân sinh cô tên gì?"

Trang Tâm Nghiên hơi ngạc nhiên trước câu hỏi của Mạc Kỳ Thần nhưng cũng thành thật trả lời: "Mẹ tôi tên..."

Nhưng còn chưa kịp nói ra cái gì thì đã bị một giọng khác cắt ngang: "Ba"

Mạc Kỳ Thần quay lại nhìn cô gái đó mỉm cười đầy yêu chiều: "Liêm nhi đấy à. Lại đây chào Diệp tổng đi" Lại nhìn sang Diệp Mặc Hạo nói: "Đây là Mạc Kỳ Liêm con gái tôi"

"Chào anh. Diệp tổng"

"Mạc tiểu thư nghe danh đã lâu" Diệp Mặc Hạo cũng lịch sự chào hỏi lại.

Trang Tâm Nghiên nhìn Mạc Kỳ Liêm thì có chút bất ngờ. Mạc Kỳ Liêm khi thấy Trang Tâm Nghiên ở đây thì cũng ngạc nhiên không kém. Mạc Kỳ Liêm nhìn Trang Tâm Nghiên cười nói: "Không ngờ lại gặp cô ở đây"

Trang Tâm Nghiên cũng mỉm cười tỏ ý đáp trả. Mạc Kỳ Thần thấy vậy thì vui vẻ nói: "Hai người quen nhau sao? Cô Trang đây cũng trạc tuổi Liêm nhi nhỉ? Vậy Liêm nhi, con dẫn cô ấy đi tham quan đi"

...

Trên sân thượng của biệt thự Mạc gia có hai cô gái đang đứng quan sát chỗ ồn ào phía dưới. Ánh mắt hờ hững của Trang Tâm Nghiên nhìn chăm chú ai đó phía dưới mở lời: "Thật không ngờ cô lại là thiên kim của Mạc gia"

"Ông ấy cũng chỉ mới nhận lại tôi một năm trước" Mạc Kỳ Liêm nhìn người đàn ông đang tiếp khách phía dưới ánh mắt chứa vài tia phức tạp.

"Mia. Là một người sát thủ phải cần máu lạnh và sự tàn nhẫn. Nhưng nếu đã có mục đích hạnh phúc cho riêng mình thì nên biết cân nhắc và trân trọng." Trang Tâm Nghiên như có như không nhìn Mạc Kỳ Liêm nói, sau đó quay người bỏ đi.

"Layla. Nợ cô tôi nhất định sẽ trả nhưng... nhất thiết phải là ông đấy sao? Tôi không làm được" Mạc Kỳ Liêm nói vọng theo sau Trang Tâm Nghiên. Nhưng trn chỉ hơi dừng lại, sau vẫn im lặng xoay người bỏ đi.

Hai người họ quen biết nhau là do một lần đụng mặt đối đầu. Mạc Kỳ Liêm đã bại dưới tay Trang Tâm Nghiên. Nhưng cô không giết mà tha cho Mạc Kỳ Liêm một con đường sống. Mạc Kỳ Liêm đã từng nói: "Layla. Cảm ơn. Chỉ cần sau này cần tôi sẽ giúp"

Và người bí ẩn lần trước Trang Tâm Nghiên gọi điện lúc anh đi công tác chính là Mạc Kỳ Liêm.

...

Kết thúc bữa tiệc Trang Tâm Nghiên cùng Diệp Mặc Hạo trở lại xe. Vừa bước vào xe cô đã bỏ đôi giày cao gót qua một bên rồi nằm bò soài ra băng ghế phía sau thở dài.

Thấy dáng vẻ mệt mỏi của cô, Diệp Mặc Hạo không nhịn được lại nổi hứng muốn chọc ghẹo: "Em có biết mình đang làm gì không? Em nghĩ anh là đang ăn chay sao?"

Trang Tâm Nghiên nhìn anh bĩu môi, miệng nhỏ lầm bầm: "Nằm xíu cũng không cho, ai lôi người ta đi hả?"

Xong rồi cúi người trèo lên phía ghế lái chui tọt vào lòng anh. Rúc rúc vào bờ ngực rắn chắc của anh hít hà mùi hương nam tính dễ chịu.

Bị vẻ trẻ con của cô chọc cho cười. Diệp Mặc Hạo xoa chiếc đầu nhỏ của cô nói: "Ngoan để anh còn lái xe"

"Không thích" Trang Tâm Nghiên vênh cái mặt nhỏ lên, ương ngạnh nói.

Diệp Mặc Hạo nhướng mày, cúi xuống hôn cô một cái. Lời nói đầy cảnh cáo quanh quẩn bên tay Trang Tâm Nghiên: "Em có tin anh liền 'muốn' em bây giờ không?"

Nhận ra nguy hiểm đang cận kề, Trang Tâm Nghiên nhảy sang ghế bên cạnh. Đưa bàn tay nhỏ xoa xoa đầu anh nói: "Ngoan, tập trung lái xe đi"

Diệp Mặc Hạo đến chào thua với hành động của cô. Cũng chỉ biết lắc đầu mỉn cười ngoan ngoãn lái xe phục vụ bà xã đại nhân thôi.

Chiếc xe lao vun vút trên đường, lúc đi ngang qua một bãi biển, Trang Tâm Nghiên không khỏi trầm trồ cảm thán: "Đẹp quá!"

Diệp Mặc Hạo: "Muốn đi?"

Trang Tâm Nghiên thành thật gật đầu. Cô đã ra biển nhiều rồi nhưng chưa bao giờ cảm thấy nó đẹp cả. Lần này lại khác nhìn rất thích mắt. Có thể vì do co người tình bên cạnh chăng?

Ác Ma Phúc Hắc: Vợ Yêu! Ngoan Anh ThươngOnde histórias criam vida. Descubra agora