Chap 6: Thích nghi

11.9K 612 53
                                    

Hạ Hàn Vũ ngoài kiến thức lịch sử thâm sâu, nhưng so với bề dày lịch sử Trung Quốc Hạ Hàn Vũ còn thiếu sót rất nhiều, cho nên những năm này Hạ Hàn Vũ mang một quyết tâm tìm Vệ Minh Khê mà chịu không ít vất vả.

*Năm thứ nhất*

Hà Hàn Vũ tự mình nhận thấy được bản thân mình giống như một đứa trẻ, ngôn ngữ quốc gia còn không biết nên tất nhiên điều đầu tiên Hạ Hàn Vũ quyết tâm làm đó chính là học chữ Trung giản thể. Nàng nhờ Lục Lăng mua toàn bộ các loại sách học chữ từ tiếng phồn thể sang giản thể sau đó vùi đầu chuyên tâm nghiên cứu. Tư chất của Dung Vũ Ca từ trước vốn là vô cùng thông minh, công thêm siêng năng chăm chỉ, được Lục Lăng giúp đỡ, trong thời gian ngắn thực sự vẫn đề ngôn ngữ bất đồng đã được cải thiện không ít bên cạnh đó tất nhiên cũng trau dồi thêm sách sử để biết thêm về lịch sử cải tiến của Trung Hoa. Trong thời gian này, Hạ Hàn Vũ cùng Lưu Tông Trạch tiếp xúc nhiều hơn, chủ đề nói chuyện đều chỉ xoay quanh Cao Hàn và Cao Hiên hoàng đế. Lưu Tông Trạch phát hiện Hạ Hàn Vũ sau tại nạn liền có chút gì đó không đúng, lượng kiến thức mà nàng biết về 2 vị hoàng đế này so với mình còn nhiều hơn. Hạ Hàn Vũ giúp Lưu Tông Trạch nghiên cứu cổ vật cũng không có gì khó khăn làm gì có đồ dùng nào mà nàng chưa dùng qua cơ chứ. Vậy nên Hạ Hàn Vũ năm đầu tiên này ngoài đọc sách và học chữ ra thì coi như cũng là dễ thở.

*Năm thứ 2*

Nhờ sự nhắc nhở của bạn học Lục Lăng, Hạ Hàn Vũ mới hiểu được lúc này mình cũng vẫn chỉ là một sinh viên, cần phải tốt nghiệp đại học, nhưng hiện tại kiến thức của Hạ Hàn Vũ còn hạn chế, tất nhiên không thể cứ như vậy mà đi thi. Hạ Hàn Vũ cũng chỉ hiểu rằng, thi đại học giống như thi cử vào triều đình vậy, nhưng là dành cho tất cả mọi người, nếu hồi xưa chỉ nam nhân mới có thể đi học thì giờ đây học thức là dành cho bất cứ ai không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Vậy nên dù giống những cũng không hẳn là giống. Đôi lúc Hạ Hàn Vũ cũng cảm thấy nực cười, nàng sống ba mươi mấy tuổi đầu giờ lại quay đề đúng thân xác của một thiếu niên.

Hạ Hàn Vũ biết mình không thể đi thi càng không thể để bản thân không có nổi cái bằng kia. Đành phải nhờ Lưu Tông Trạch xin bảo lưu một năm, để năm sau mới thi tốt nghiệp, vậy nên trong năm thứ 2 này, Hạ Hàn Vũ phải học thêm rất nhiều môn học mới cộng thêm sự bập bẹ về ngôn ngữ, mức độ chăm chỉ của Hạ Hàn Vũ liền phải tăng lên rất nhiều, may sao Lục Lăng sau khi tốt nghiệp liền vẫn quay về chỗ Lưu Tông Trạch làm việc nên luôn ở bên cạnh giúp đỡ Hạ Hàn Vũ.

Đây cũng có thể gọi là năm chuyển biến rất lớn đối với Hạ Hàn Vũ, vì trong năm thứ hai này, Hạ Hàn Vũ được tiếp xúc với công nghệ thông tin, đối với Hạ Hàn Vũ... một người cổ đại nhìn thấy những thứ tân tiến như thế tất nhiên sẽ phát hoảng. Nhưng sau khi Lục Lăng giải thích thì Hạ Hàn Vũ cũng hiểu ra được rất nhiều. Hạ Hàn Vũ hiểu được những thứ như máy tính hay điện thoại cũng chỉ là tên gọi, quan trọng là công dụng của chúng, Hạ Hàn Vũ đơn giản thì hiểu rằng những thứ đó như một thư viện sách thư nhỏ mà chứa đựng một lượng thông tin vô cùng lớn không những thế còn luôn có thể truy cập mà tìm kiếm kiến thức. Sau đó Hạ Hàn Vũ càng chăm chỉ hơn học về máy tính, việc này giúp Hạ Hàn Vũ trong việc học rất nhiều. Trong thời gian này Hạ Hàn Vũ cũng học cách sử dụng lại điện thoại trước kia của mình, liền nhận được rất nhiều tin nhắn từ mẹ của Hạ Hàn Vũ hỏi thăm, nàng cũng chỉ trả lời để trấn an họ chứ cũng không nói nhiều chuyện.

[Fanfict Cung Khuynh - Hoàn] - Ái tình hậu kiếpWhere stories live. Discover now