Chap 20

710 54 3
                                    

Nghĩ đến những việc Taehyung đã làm cho mình, Jennie mới thấy mình chưa làm được gì để cảm ơn anh cả. Vậy nên nhân lúc trời đông lạnh lại sắp đến sinh nhật anh, cô quyết định đan tặng anh một cái khăn quàng cổ.

Đan khăn thật sự rất khó kể cả với một người học nhanh và khéo tay như Jennie. Cô cứ đan được một đoạn lại phải tháo ra móc lại từ đầu. Thấy cứ với tiến độ này không biết đến bao giờ mới xong, thức đêm hay kể cả trên ô tô hay máy bay cô đều đem theo khăn để đan. Cứ có thời gian rảnh là cô sẽ tranh thủ mọi lúc mọi nơi.

Cho đến lúc Jennie hoàn thành xong chiếc khăn len màu ghi đậm là trước sinh nhật của Taehyung một ngày. Không đẹp lắm nhưng cô rất hài lòng với thành quả này, háo hức đến mức chỉ muốn tặng ngay cho anh.

Tối hôm đó khi Taehyung nói có lẽ 10 giờ anh sẽ tập luyện xong, Jennie đã đứng chờ sẵn ở cửa kí túc xá của BTS trước nửa tiếng. Nhưng đã 11h mà cô vẫn chưa thấy anh về, cô rất sốt ruột rất muốn gọi cho anh nhưng vì muốn tạo bất ngờ nên đành kìm nén lại tiếp tục đứng chờ.

Gần 12h đêm, các thành viên BTS mới trở về. Nhìn thấy Jennie đứng co ro trước cửa, Taehyung mở cửa xe rồi chạy vội đến bên cô.

- Jennie, sao em lại ở đây?

Jennie không trả lời, cúi người chào các thành viên khác của BTS. Mọi người đều biết hai người này có tình ý nên đều cười trêu trọc một chút rồi tránh đi không làm kỳ đà nữa. Taehyung thấy mặt mũi Jennie đỏ ứng vì lạnh liền vội cầm lấy tay cô ủ ấm.

- Sao không gọi cho anh? Hôm nay đi ăn với mọi người nên về muộn, nếu anh biết em đến nhất định sẽ về ngay lập tức. Em đã chờ lâu lắm rồi đúng không, tay cóng hết rồi nè.

- Không sao, em muốn đến để đưa anh cái này.

Jennie lấy chiếc khăn trong túi ra quàng vào cổ cho Taehyung. Anh thì ngạc nhiên đến mức không động đậy nổi

- Giờ cũng vừa hay bước sang ngày mai. Taehyung, sinh nhật vui vẻ!

- Em đan sao?

- Uhm, tuy không được đẹp cũng chẳng phải quà đắt tiền nhưng em đã rất cố gắng để làm nó. Nếu anh không chê .....

- Không không, đẹp lắm, rất hợp với anh. Anh thích lắm, ngày mai bay sang Nhật anh nhất định sẽ đeo nó ra sân bay. Cám ơn em Jennie, vất vả cho em rồi.

- Em rất vui vì anh thích nó, nhớ ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ nhé.

........................

Hôm sau bay sang Nhật, Taehyung đúng là có đeo chiếc khăn Jennie làm theo thật khiến cho các thành viên không thể nào hiểu nổi phong cách thời trang quái lạ này. Taehyung coi nó như báu vật và tưởng chừng rằng mình đã cất nó kĩ càng trong vali ngay khi xuống sân bay. Nhưng thật không may, ngay khi vừa về đến phòng dỡ hành lý ra thì chiếc khăn đã không cánh mà bay. Taehyung sốt ruột lục tung tất cả các vali lên còn chạy đôn chạy đáo hỏi mọi người xem có thấy không nhưng tất cả đều cho anh câu trả lời đáng buồn. Anh ngồi vắt óc suy nghĩ kĩ càng cũng không nhớ nổi mình đã để nó ở đâu, có lẽ khi ngủ quên trên máy bay mà để rơi mất. Lúc máy bay hạ cánh, mọi người thúc giục làm anh cũng vội vàng mà không kiểm tra lại. Taehyung tự trách bản thân đoảng tính, anh làm sao dám đối mặt với Jennie nữa.

Khi từ Nhật trở về, Jennie chưa hỏi nhưng Taehyung đã tự khai. Anh nghĩ nếu mình thành thật nhận lỗi có lẽ cô sẽ tha thứ. Ngược lại, Jennie nghe anh giải thích xong thì tức giận dập máy. Cô đã nghĩ có lẽ anh không coi trọng chiếc khăn cô làm vì nó xấu xí và rẻ tiền nhưng nó là sự kiên trì và cần mẫn bao ngày đan ra móc vào của cô. Jennie bỗng thấy buồn và tủi thân ghê gớm, mặc cho Taehyung gọi đi gọi lại bao nhiêu lần cũng không nghe.

Gặp lại nhau đã là hơn một tuần sau, Taehyung vẫn rối rít xin lỗi. Tuy Jennie trả lời không sao nhưng mặt thì vẫn lạnh te. Sau đó anh dỗ dành cô bằng việc tặng bù cho cô một chiếc khăn khác. Jennie giở ra xem, một chiếc khăn màu hồng đen rất dài nhưng lại xù xì xấu xí, có sợi len còn tuột cả ra ngoài.

- Anh mua ở đâu vậy?

- Ở một cửa hàng handmade của Nhật.

- Sao người ta lại đan hai màu này với nhau, trông buồn cười quá

- Ơ hai màu thịnh hành mà, Blackpink ở Nhật nổi tiếng lắm.

- Trông nè, có cả sợi len bung ra.... Không phải do anh làm đó chứ?

- Đùa chắc, trông anh rảnh rỗi vậy hả?

- Thế anh nghĩ chắc em rảnh lắm hả?

- Không không, anh không có ý đó... nè, cho em xem cái này.

Taehyung đưa điện thoại cho Jennie xem một đoạn video. Trong video quay lại quá trình Taehyung cực khổ ngồi học móc len rồi đan từng mũi tạo thành chiếc khan này. Cuối video còn có lời xin lỗi tha thiết của anh và các thành viên cũng góp vui mong em dâu " chưa chính thức" bỏ qua cho. Xem xong, Jennie không nói lên lời, cô không biết phải diễn tả cảm xúc của mình lúc này như thế nào. Xấu hổ vì bị trêu chọc, xúc động vì hạnh phúc.

- Nè nè, không phải xem xong em lại quyết định im lặng đó chứ. Mau nói gì đi.

- Đồ ngốc!

- Hả? gì cơ?

- Đồ ngốc!

- Đúng đúng, anh là đồ ngốc nên mới để mất chiếc khăn quý giá. Anh vì nó mà lo lắng mất ăn mất ngủ nè nên em có thể thương tình làm lại cho anh một chiếc khác được không?

- Không đừng hòng.

Tuy Jennie nói vậynhưng vài ngày sau Taehyung vẫn nhất được một chiếc khăn ghi đậm gửi đến tậnnơi. Không có bưu thiếp ghi kèm tên người gửi nhưng anh vẫn nhận ra là của ai.Mùi thơm của oải hương và việt quất trên khăn ngoài cô ra chẳng còn ai cả.    

(JB-Jennie-V) THỜI HẠN CỦA TÌNH YÊUحيث تعيش القصص. اكتشف الآن