Nhật ký của Asriel - Asriel x Chara - Sans x Frisk

1.5K 84 68
                                    

Ngày XX tháng XX năm 20XX

Ngày nắng nhẹ, rất ấm áp.

Kể từ ngày Frisk đến và giải cứu tất cả quái vật, tôi và Chara cũng được tái sinh, cùng Frisk trở về với mẹ, mọi thứ thật sự rất tốt. Chỉ có điều, Chara sau khi hồi sinh, tính tình có chút không tự nhiên khi ở bên cạnh tôi, không biết có phải là do bản tính tsun của cô ấy tái phát như người khác thường gọi hay là còn có một lý do gì đó đặc biệt khác?

Thật khiến cho người khác phải tò mò. Có điều, có thể được gặp lại mẹ và mọi người, thật sự là một điều may mắn!

Ngày XX tháng XX năm 20XX

Một ngày nắng chói chang.

Dạo này cô em gái út đáng yêu của chúng tôi, Frisk đang hẹn hò với Sans, một anh chàng hài hước sống ở phía bên kia cầu tại thị trấn Snowdin. Tình cảm hai người ấy thật sự rất ngọt ngào và hạnh phúc, thật khiến cho những người độc thân như tôi phải ghen tị mà. Không dừng lại tại đó, có vẻ sau chuỗi ngày chúng tôi 'chết đi', một số người đã kết đôi như Undyne và Alphys hoặc tan vỡ, như bố mẹ tôi. Nhưng với những người làm con như chúng tôi, thật lòng mong rằng họ có thể trở về với nhau.

Và Chara ấy hả, cô ấy hiện tại đang nằm trên giường vì bị đau bụng do ăn quá nhiều socola mà không được sự cho phép của mẹ. Thật không biết là nên thương cảm hay trách phạt cô ấy đây...

Ngày XX tháng XX năm 20XX

Một ngày mát mẻ.

Nhờ có sự nỗ lực của cả vương quốc, mẹ và bố cuối cùng đã có thể làm lành với nhau. Thật sự không hề dễ dàng khi mẹ tuy là một người rất hiền lành và đôn hậu nhưng đôi khi lại có một trái tim sắt đá của một người đàn ông để có thể khơi gợi lại những quá khứ ngọt ngào, đủ để khiến mẹ mềm lòng mà quay lại với bố. Dù rằng họ vẫn có chút xích mích, nhưng nhìn chung, tôi cẫn thấy được sự quan tâm của mẹ dành cho bố cùng như cử chỉ chăm sóc của bố dành cho mẹ.

Và cũng trong đêm đó, Chara khi cùng tôi và Frisk nhìn thấy hai người tay trong tay mà thì thầm qua lại, cũng bất giác tay đan xem tay tôi và Frisk mà siết nhẹ, đầu gục xuống vai tôi che đi gương mặt khỗng rõ biểu hiện vui hay buồn. Chỉ biết lúc đó, cả ba chúng tôi đều cảm thấy bầu trời hôm nay thật sự lấp lánh và an tâm đến vậy.

Ngày XX tháng XX năm 20XX.

Buổi chiều vươn đầy nắng hồng.

Frisk cuối cùng cũng dẫn bạn trai em ấy ra mắt gia đình. Và Sans cũng rất nhanh chóng hòa hợp với gia đình tôi, dù rằng Chara và Sans ngay từ lần đầu gặp nhau đã không ưa nhau (dù họ từ trước tới giờ chưa hề gặp nhau hay quen biết). Chắc là do cô ấy ghét Sans vì anh ấy cướp mất cô em gái bé bỏng của chúng tôi. Tuy rằng tôi cũng giống như cô ấy, có chút mất mát khi cô em gái đã chuẩn bị rời đi để lấy chồng, nhưng đa phần là cảm thấy hạnh phúc và chúc mừng khi em ấy cuối cùng đã có thể được ở bên cạnh người mình thích.

Nghĩ tới đây thật khiến tôi cảm thán. Không biết đến bao giờ tôi mới có thể được như cô em gái và em rể: cái khoảnh khắc khi tay nắm chặt tay, cùng nhau trao đi ánh nhìn triều mến cho người bạn đời yêu dấu. Khi đó, họ sẽ bước từng bước, thật chậm, thật lâu, như khắc sâu từng kỉ niệm vào tâm khảm, cùng nhau nâng đỡ đi qua hết một đời.

Undertale - Sans X FriskWhere stories live. Discover now