Chương 66

12.8K 290 12
                                    

Cuối thu dưới mái hiên xa hoa, ngọn đèn sáng treo đầu tiên rọi sáng hành lang cung đình gấp khúc uốn lượn.

Vẫn là bầu không khí im ắng thường ngày, hoa phù dung tinh khiết nở rộ trên ngọn cây, theo gió lướt qua, nhẹ nhàng lay động, vài đóa hoa rơi xuống hành lang.

Khi thái giám dẫn mỹ nhân từ Thường Mãn quốc đường xa mà đến Ngự thư phòng, tôi tớ và thị vệ thâm niên không khỏi lộ nét mặt kinh ngạc, len lén nói nhỏ phá vỡ bầu không khí tĩnh mịch.

>>>>>>>>>>

Hai tay Kim Phúc khép cửa Ngự thư phòng lại, xoay mặt liền nghênh đón mấy người, không khỏi biến sắc.

“Kim Phúc công công, đây là thư của Thường Mãn quốc quân.” Thị vệ trực tiếp trình thư ra.

Đợi sau khi Kim Phúc tiếp nhận, ánh mắt phức tạp nhìn Nghê Ngạo Lam nói, “Chỉ để lại nàng, còn lại toàn bộ lùi ra hết.”

Nghê Ngạo lam dời bước về phía trước, khẽ nỏi, “Công công, Nam… hoàng thượng hắn… ừm… ngủ rồi hả?” vốn định gọi là Nam Cung công tử, nhưng ở trong hoàng cung, lễ nghi không hợp, huống chi hiện giờ nàng chỉ là một dân thường, không nên xưng hô kiểu này.

“Vừa nãy nói mệt mỏi, muốn chợp mắt.” Sau khi Kim Phúc xoa xoa mi tâm, trong đầu bèn suy tính có nên đi thông báo không, “Liễu cô nương, đã chọn rồi sao còn tới đây?”

Cảnh tượng một tháng trước vẫn khắc sâu trong lòng, khiến hắn nghĩ tới còn hoảng sợ.

“Công công, ta họ Nghê tên Ngạo Lam… Sau ngày đó mới nghĩ thông suốt tình ý của mình dành cho hoàng thượng, nên mới kiên trì đến đây.” Nghê Ngạo lam biết mình nói một đằng làm một nẻo rất xấu hổ, song nàng không thể lùi bước.

Kim Phúc nghe vậy, kinh ngạc hỏi, “Người khôi phục trí nhớ rồi?”

Nghê Ngạo lam mím môi, lắc đầu.

“Người… haizz…” Kim Phúc cũng không biết nên nói sao, hơi khó xử nói, “Nô tài không biết hoàng thượng muốn gặp người không?”

Sau khi từ Thường Mãn quốc trở về, chủ tử càng thêm im lặng, giống như muốn tiêu hao hết toàn bộ thể lực vậy, lúc thức dậy nếu không phê duyệt tấu sớ, triệu kiến thần tử thì cũng đọc sách.

Hắn đau lòng cho chủ tử mà, nhưng nói sao và khuyên thế nào, hắn không có chút đầu mối.

Thủ phạm đã tạo ra vết sẹo cho chủ tử rõ ràng đang đứng trước mặt, hắn nên cho vào hay không? Ông trời đúng là thử thách đầu óc hắn mà.

“Công công, xin ngươi để ta đi vào đi, ngươi chỉ cần báo Thường Mãn quốc quân gửi thư, ngoại trừ nô gia là được, nếu hoàng thượng trách tội thì một mình nô gia gánh hết.”

Tiếp nhận ánh mắt khẩn cầu của Nghê Ngạo Lam, Kim Phúc khó có thể từ chối, đành lên tiếng đồng ý.

Sau khi gõ cửa hai cái, Kim Phúc bèn dẫn Nghê Ngạo lam vô Ngự thư phòng, vào phòng bên cạnh.

Đế vương đưa lưng về phía cửa phòng, nằm nghiêng trên giường, mái tóc đen nhánh không buộc, dài thật dài rơi xuống nền gạch, lóe lên vẻ dịu dàng sáng bóng, trông rất đẹp mắt.

[Hoàn] [18+] [ Cao H] CHƯỚC PHÙ DUNG - Độc Cô Cầu YêuTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang