Chương 70

15.7K 333 6
                                    

Nam Cung Lân khoan thai chậm rãi đi vào vườn, theo sau ngoại trừ Kim Phúc còn có cung nữ.

Ban ngày, nữ nhân khiến hắn yêu hận chồng chất kia tới Ngự thư phòng, bồi hắn một canh giờ mới rời đi. Trong lúc đó nàng lẳng lặng mài mực, cuối cùng cầm bút lên, viết trên giấy Tuyên Thành.

Mắt liếc một cái, chỉ đợi nàng đi rồi, hắn mới chăm chú đọc.

“Ruột mềm một thốn sầu chan chứa.”

Vừa xem, bảo hắn phát hỏa cũng không được, giả vờ không hiểu cũng không được.

Bước vào hiên, hắn nhìn thấy Nghê Ngạo Lam đang ngồi ngay ngắn trước bàn tròn, rõ ràng đang đợi hắn đến dùng bữa tối, song lại ngồi ở vị trí bên cạnh hắn.

Nghê Ngạo Lam thấy Nam Cung Lân vẫn trưng mặt lạnh như cũ, sải bước đi tới, ngồi cạnh nàng, cười nhạt. Nàng khẽ vỗ tay, đám cung nữ lập tức bưng thức ăn nóng hổi lên.

Ánh mắt đảo qua từng món ăn, đột nhiên đế vương híp đôi mắt hoa đào, hai tay khoanh trước ngực, trêu chọc hỏi, “Sao nào? Ngay cả trẫm ăn gì cũng quản? Nàng là gì của trẫm?”

Vừa mới nói xong, hắn chợt cảm thấy không ổn.

Quả nhiên, Nghê Ngạo Lam vừa nói vừa giúp hắn gắp thức ăn, “Ta là bảo bối của Lân ca ca, không lẽ Lân ca ca cố tình hỏi ta?”

“Trẫm nói này, nàng đúng là càng ngày càng mặt dày!” Nam Cung Lân hừ một tiếng, đáy lòng quả thực tức giận thiên hạ ngày càng không sợ hắn, leo thẳng lên đầu hắn.

“Da mặt không dày sao theo đuổi phu quân nè.” Nàng không vì hắn phê bình mà không vui, ngược lại phóng khoáng tiếp thu.

Lân ca ca của nàng ăn mềm chứ không ăn cứng, thích thẳng thắn trực tiếp, không thích uyển chuyển nịnh nọt.

Từ ‘phu quân’ này không hề báo trước lao thẳng vào ngực hắn, khiến trái tim vốn tuyệt vọng đóng băng của hắn cạy ra một đường rõ rệt, xông vào nơi hắc ám sâu nhất.

“Ai là phu quân nàng!”

“Ai tiếp lời ta chính là người đó, haha.”

Nam Cung Lân quay mặt sang chỗ khác, “Hừ!” nét mặt vẫn duy trì vẻ khinh thường, nhưng trong lòng nổi lên từng gợn sóng lăn tăn, khiến hắn muốn ngừng cũng không được, chỉ có thể dời mắt đi, không để suy nghĩ của mình bộc lộ ra ngoài.

Thiên hạ thấy tốt liền thu, tránh cho lát nữa hắn phất tay rời đi, nàng bèn chuyển chủ đề.

“Lân ca ca, ta đặc biệt đi thỉnh giáo ngự y, làm ra thức ăn dược thiện. Ngự y nói những được liệu này bổ khí huyết, huynh quản lý triều đình và các quan lại, tiêu tốn tâm lực nhiều hơn người khác nên phải lên tinh thần gấp trăm lần mới được.” Nghê Ngạo Lam gắp sườn heo nấu củ từ đến miệng hắn.

Nam Cung Lân rũ mắt xuống, chần chừ trong chốc lát mới há mồm cắn miếng sườn, hương bị dược liệu nồng đạm tản ra, nhưng không khiến hắn có cảm giác khó nuốt.

Không thể không khen, tài nấu nướng của Nghê Ngạo Lam tốt thật, có thể so với ngự trù, không, có khi còn cao hơn một bậc.

[Hoàn] [18+] [ Cao H] CHƯỚC PHÙ DUNG - Độc Cô Cầu YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ