Chương 28

147 0 0
                                    

  Lâm Lang sững sờ nhìn hắn, trong lòng chấn động, nhưng cũng chỉ thoáng qua trong chốc lát rồi lập tức bình tĩnh lại, nàng ngửa đầu tỉnh táo nói: "Nếu Thành chủ đã biết, thì còn dây dưa làm cái gì?"

Quân Thương không nói gì, ánh mắt lạnh lùng thẳng tắp nhìn chằm chằm nàng. Lâm Lang cảm thấy trong đôi mắt kia bỗng nhiên lóe lên tức giận trộn lẫn với sự tự trách cùng thương tiếc, nhu tình như nước lũ kéo đến tràn ngập đất trời, mạnh mẽ tới mức khiến nàng thoáng rùng mình. Ngay tại thời điểm nàng sắp đứng không vững nữa vì run rẩy thì rốt cuộc Quân Thương cũng mở miệng: "Đi thôi!"

"Đi đâu?"

"Chẳng lẽ nàng định qua đêm ở chỗ này?"

Lâm Lang "À" một tiếng, thấy hắn hùng hổ đi trước vội vàng nhấc chân đuổi theo. Quân Thương nghe được bên tai có tiếng bước chân đuổi tới, môi mỏng khẽ nhếch, bước đi cũng chậm lại.

Lúc này không gió, trăng lên cao phủ một màn ánh sáng mờ ảo khắp cả khu rừng, xóa bớt được phần nào vẻ đen tối hắc ám khi nãy. Bóng dáng Quân Thương cao lớn đi ở phía trước, không nhanh không chậm, bước chân hữu lực vững vàng, đạp qua những khóm cây nhỏ ngổn ngang trên mặt đất, cũng đá văng những hòn đá vụn cản đường.

Lâm Lang đi theo phía sau hắn, trong đầu chỉ có bóng dáng cao lớn phía trước này, nhất thời quên hết những thứ phàm trần tục thế của thực tại.

Bọn họ một đường xuống núi, hiện giờ đã quá nửa đêm, không còn kịp chạy về Kinh thành nữa, về được tới đó chắc trời cũng sáng luôn rồi!

Quân Thương nhìn cách đây không xa có một khách điếm vẫn còn đang sáng đèn, quay sang Lâm Lang nói: "Đi tới khách điếm nghỉ ngơi trước đã, sáng sớm mai ta cùng nàng trở về!"

Lâm Lang cảm thấy mình không ăn không ngủ cũng chả phải vấn đề gì to tát, hơn nữa nếu đã quyết định không muốn dây dưa cùng Quân Thương, thì cũng nên tận lực giảm bớt thời gian hai người ở cùng nhau. Vì vậy nàng liền lấy cớ là lúc đi tới đây quên chưa nói cho Lăng phu nhân và Thiển Ngữ một tiếng, sợ các nàng sẽ lo lắng, tốt nhất cứ nên về luôn bây giờ thì hơn!

Quân Thương quay đầu lại, đôi mắt đen thâm trầm nhìn nàng, nhìn mãi cho tới khi Lâm Lang cảm thấy có chút chột dạ mới dời ánh mắt, hắn nói: "Khi còn ở trên núi, ta đã phái Tiểu Bạch chạy về báo tin rồi!"

Thấy Lâm Lang dường như còn muốn nói điều gì nữa, hắn lạnh lùng nhìn về phía nàng nói: "Chỉ là ngủ ở khách điếm một đêm, nàng sợ cái gì? Sợ ta ăn nàng sao?"

Lâm Lang thầm nghĩ, cũng phải, chỉ có một đêm thì sao mà phải sợ? Khách điếm này cũng không phải do hắn mở? Mỗi người một gian phòng, cách xa hắn một chút, sáng sớm mai xuất phát rồi, có cái gì mà phải lo chứ?

Lâm Lang nhìn trời, đoán chừng chưa tới ba canh giờ nữa trời sẽ sáng, liền đồng ý: "Được rồi!"

Thấy Lâm Lang đáp ứng, khóe môi Quân Thương khẽ nhếch, bước lên trước dẫn đường cho nàng.

Hai người tới trước cửa khách điếm, Quân Thương gõ vài tiếng, tiểu nhị nhanh chóng chạy ra, vừa ngáp vừa mở cửa hỏi: "Hai vị nghỉ chân dùng bữa hay là mướn phòng nghỉ ngơi?"

"Mướn phòng nghỉ ngơi! Cho hai gian phòng hảo hạng!" Quân Thương nói xong chủ động đi vào.

Lâm Lang theo sau hắn, nghe hắn nói mướn hai gian phòng hảo hạng, thầm nghĩ: cũng coi như hắn thức thời, không có giống như đêm kia ở Bách Thảo viên cứ quấn lấy nàng!

Tiểu nhị lật qua lật lại sổ sách một hồi, ngẩng đầu lên nói: "Ai nha, thật ngại quá, chỉ còn dư một gian phòng hảo hạng thôi! Hai vị xem. . . . . ."

Quân Thương chưa mở miệng, Lâm Lang cướp lời: "Các ngươi ở nơi hoang vu hẻo lánh này, có nhiều khách tới mướn phòng như vậy sao? Được rồi, không cần phòng hảo hạng, còn phòng thường nào không?"

Tiểu nhị cười nói: "Thật không may, cả khách điếm chỉ còn trống gian phòng đó thôi. Tuy đây là nơi hoang vu hẻo lánh nhưng chính vì vậy nên khách mới nhiều. Nếu chỗ này là khu vực phồn hoa sầm uất thì cũng không nhiều khách như bây giờ đâu!"

Quân Thương nhìn tiểu nhị kia một cái rồi nói: "Vậy thì một gian!"

Lâm Lang có chút chần chừ: "Thôi, cứ nên về Kinh thành luôn bây giờ đi!"

Quỷ Hoàng Phi - Sương HoaWhere stories live. Discover now