28. Muỗi

375 40 14
                                    

Mùa 8 đối với Nhà Trẻ xem như kết thúc sớm hơn nhà khác một tẹo.

Tiếc nuối có.
Ân hận có.
Day dứt cũng có.

Người hâm mộ buồn một, người chính diện ngồi đối diện màn hình tuyệt vọng gấp trăm.

Nếu đã nói mùa 8 kết thúc vào ngày 16/08/2018 thì hãy để mọi cảm xúc tiêu cực chôn vùi cùng ngày đó. Để ngày 17 mở ra là một chân trời mới, một kỳ nghỉ mới và một nùa giải mới đầy hy vọng.

BẸP

Han Wangho đang dạt dào tâm trạng đọc bình luận của người hâm mộ, bỗng nhiên bị người vỗ mạnh lên vai giật mình quay mạnh về sau, biểu cảm tràn đầy khó hiểu: "Sao lại đánh anh?"

Boseong thản nhiên buông một chữ: "Muỗi" sau đó chẳng buồn để ý đến ánh mắt khó hiểu của người bên cạnh, cậu nhóc bình tĩnh ngồi vào vị trí của mình mở stream.

Han Wangho nhìn thằng nhóc một chặp, lại quay về đọc tiếp đoạn sau dang dở trên màn hình, vừa lướt được hai câu, lại có người vỗ bốp một phát lên lưng.

Đứa nhỏ bị vỗ mém ụp mặt vào màn hình, cũng may dạo này siêng năng tập gym phản ứng nhanh nhẹn, hai tay chống cạnh bàn, xoay người lại: "Sao đánh anh?"

Bé ngoan nhất nhà Moon Woochan bình thản nhả ra từ: "Muỗi" rồi cũng lướt đi mất dạng.

Han Wangho bị vỗ cho đầu óc choáng váng, sao bỗng dưng hôm nay đứa nào cũng tốt lạ thường vậy chứ, đứa nhỏ ôm một bụng khó hiểu xoay người lại đọc tiếp.

Chưa được dăm ba câu, màn hình của Wangho bị bóng của vật thể to lớn nào đó chèn lên, đứa nhỏ ăn hai phát 'tốt bụng' ngửi mùi chẳng lành, thân hình nhỏ chút xoay mạnh về sau. Đôi mắt ti hí hằng ngày trợn to nhìn chòng chọc năm bàn tay dài ngắn khác nhau lơ lửng giữa không trung, dự đoán với vị trí tiếp xúc là tấm lưng 'hơi bị đô rồi đó' của mình.

Han Wangho đứng phắt dậy, vô thức lùi về sau một bước, ánh mắt đề phòng: "Mọi người muốn làm gì?"

Nhè trẻ đồng thanh: "Đuổi muỗi"

Han Wangho vòng tay ra sau, động tác ôm lưng nhìn vòng người đối diện, lắc đầu nguầy nguậy: "Nó muốn hút thì để nó hút đi, người em đầy máu thiếu một hai giọt chẳng sao đâu, mỗi người vỗ một phát xác định là phổi em lộn ra ngoài luôn đó."

Bàn tay Kang Beomhyeon chẳng vì thế mà dừng lại, đứa nhỏ Han Wangho lùi một bước, Kang Beomhyeon tiến một bước.

Đến khi không còn đường lui, Han Wangho trơ mắt nhìn vòng quay ám sát mình, bàn tay Kang Beomhyeon không gì ngăn trở trực tiếp đáp lên đám tóc bù xù đứa nhỏ, xoa xoa.

"Mọi người đuổi chính là con 'muỗi' muộn phiền, đập chết con 'muỗi' xấu xa làm Wangho của mọi người không vui. Đứa nhỏ ngốc, em nhìn xung quanh xem, hai đứa nhỏ hơn em còn thay em đánh bay 'muỗi', cớ sao em còn ngồi đó cắn rứt chính mình làm gì?

Han Wangho cứng đờ người, đầu óc trì trệ, ấp úng không biết phản ứng sao cho đúng, đôi mắt tựa như đứa nhỏ làm sai bị bắt quả tang đảo liên xung quanh, bối rối chập chờn.

"Han Wangho nói người khác ngốc, nhưng thật chất em mới là đứa ngốc nhất đấy. Ít ra Boseong với Woochan còn biểu lộ cảm xúc ra ngoài, còn đứa luôn miệng bảo mình trưởng thành rồi lại giấu nhẹm mọi chuyện trong lòng để cho một ngày nào đó chính nó làm thúi bộ đồ lòng của em luôn cho xem."

Cả bọn đang gật gù theo những lời an ủi của Kim Dongha bị ba chữ "bộ đồ lòng" chưởng đứng hình, hàng loạt bàn tay lơ lững giữa không trung giúp Wangho 'đuổi muỗi' đồng loạt hướng về đỉnh đầu Kim Dongha vỗ không thương tiếc.

"Ăn nói bậy bạ"
"Dám trù ẻo anh Wangho này"
"Không thể nào tin được ông anh này"
"Anh mau uốn lưỡi bảy lần rồi nói lại ngay"
"Úm ba la xì bùm lời Dongha vừa nói không tính không tính"
"*!^~$+!^*|!*|&"

Han Wangho đơ vài giây, ánh mắt hết nói nổi nhìn sáu con người đang an ủi mình bổng dưng chuyển sang chí choé nhau, đứa nhỏ xoay người ngồi xuống ghế, lẳng lặng nhìn màn hình với nền âm thanh hỗn loạn phía sau.

Han Wangho nhếch khoé miệng, tay rê chuột ấn thoát màn hình bài đọc trên máy, chồm người sang giúp Boseong tìm trận, vui vẻ chấp nhận, rồi tiện luôn tay chọn tướng hộ đứa em vừa giúp mình 'đuổi muỗi'.

Kwak Boseong lúc nãy vẫn đang miệng mồm liếng thoắng với Kim Dongha chẳng hề hay biết đã được Han Wangho 'đáp trả lòng tốt' chấm dứt chuỗi xanh mơ mộng của mình.

Han Wangho hết buồn rồi. Mọi người chờ đó.

[KingZone] Vặt vãnh thường ngàyWhere stories live. Discover now