(Lord Kirt Qiamco sa multimedia. Haha. <3)
CHAPTER 2: Operation, Takasan si Stefan! XD
CHESCA's POV
I was peacefully sleeping inside an old music room when I suddenly woke up and realized that I don't have my phone with me.
Sa ayaw at sa gusto ko man, I have to go back to my fvcking classroom. I hope it's there.
Crap! May klase na nang makarating ako sa classroom. I used the door at the back para hindi ako makakuha ng atensyon lalo na ng teacher kong busy sa kung anu mang lessons na isinusulat n'ya sa board. Umupo ako sa pwesto ko at kinapa ang ilalim ng table kung saan pwede kang maglagay ng gamit.
"This is yours, right?" Tumingin naman ako sa seatmate ko na ngayon ay hawak ang cellphone ko. Haist, s'ya na naman.
Hahablutin ko na sana 'yung cellphone ko mula sa kamay n'ya nang bigla n'ya 'tong nilayo sa'kin. Napakunot naman ang noo ko. Ano na namang gusto neto?
"Stefan." He said. "Stefan Gray.
He is so annoying. I shot him my what-the-hell-are-you-saying look. I know that's his name pero hindi ko naman tinatanong. I'm not interested.
At dahil naiirita na talaga ako hindi ko na napigilang magsalita, "Phone ko, please." I pleaded.
"Hehe. Sorry. Here.." Binigay na nya. Hinablot ko agad ang phone ko mula sa kamay nya.
"Gusto ko lang sana makipagkaibigan." Hindi ba talaga s'ya napapagod ngumiti?
Dedma. Wala akong pakialam sa kanya.
"So, saang school ka galing? Transferee ka di ba? Bakit ka lumipat?" Ask nya. Nakakainis sya, lalo na ang pagtawa at smile nya. Mukha syang tanga.
Kinabit ko ang earphone ko at tinodo ang volume ng iPod ko. Pero hindi pa man din ako nakakarami ng tulog e may damuhong gumising sa'kin.
"How dare you sleeping in my class?" Oh, napansin n'ya ako.
Inalis ko ang right part ng earphone ko para marinig s'ya. Nakakahiya naman kasi sa kanya kung hindi ko s'ya papakinggan, note the sarcasm on that.
"What's your name?"
"Chesca." I answered coldly.
"WHOLE NAME!!!" Fudge. hindi n'ya kailangang sumigaw 'no. Nakakabingi. Urg.
"Franchesca Jung." Sagot ko para matapos na 'to.
Terror pa ata ang isang 'to. As if naman may care ako?
"So, EXPLAIN!! NOW!!" teacher. Kainis. Kung makasigaw. Chill. Ano naman eexplain ko? Sa gusto ko matulog eh. Tsk.
Pasalamat s'ya may galang ako sa matanda.
Tatayo na sana ako para mag-volunteer na lumabas ng classroom at mag-squat sa labas nang makielam na naman ang seatmate ko.
"She's not feeling well Ma'am." Stefan. Nagsinungaling sya para pagtakpan ako. Tsk. Nakakaasar sya. Sobrang pakielamero.
"Really?" Tanong pa ng teacher. Arrrgg! Ayoko ng ganitong sitwasyon! Pinalaki ng mongoloid na Stefan na 'to ang usapan! Yes. Si Stefan nga. Si mr.smiling face SLASH mongoloid SLASH pakielamero SLASH gwapo!
Gwapo? I mean mukang BABAE! Aiissh!
"NO!" ako, "YES!" Stefan. Sabay na sigaw naming dalawa.
"You better bring her to the clinic Mr.Gray", Tumalikod na sya at ni-resume ang klase.
BINABASA MO ANG
My Hell Girl .MHG. C O M P L E T E D
Teen Fiction"I hate school. I hate talking. I hate people. I hate everything! But one thing's for sure, I LOVE YOU!" NOTE: Tagalog po ito. ^__^