Chapter 11: Mas okay ang Isa kesa dalawa

3.5K 75 0
                                    

Previously:

Last Chapter, nalaman natin ang storya ng buhay ni Stefan!

Tapos dinetect nila yung nagtxt kay Greg na nagbabanta kay Gray!

Kapatid pala yun ni Marta na nameet ni Stefan sa bar!

Naku ka Stefan! Play boy ka din pala! Hahaha.

Hoho!

~~~~~~

CHAPTER 11: Mas okay ang isa kesa sa dalawa

CHESCA's POV

It's Saturday.

"Ingat ka baby!" Sigaw ni mommy

"Psssh!" kainis, hindi na ako baby! grrr!

Lumabas na ako ng gate. Mag.jojogging ako. Everymorning ko tong ginagawa, pwera lang pagwala akong tulog kase hindi ako magigising ng maaga.

Jogging....

Jogging....

Jogging....

Jogging....

Nakarating ako sa park na may lake. Dito kami lage ni Francis naglalaro noon. Kasama na sa routine ko toh tuwing umaga, jojogging then dito magpapahinga sa park.

Kumuha ako ng bato, binato ko sa tubig tapos ngbounce yung bato sa tubig. Imagine nyo!

"I miss you Francis! kamusta na kayo ni daddy?" bulong ko sa hangin

Haiist! Grabe. Miss ko na sya. Sila ni daddy, lalo na si Francis!

Teka? Naguguluhan ba kayo? Kwento ko na lang nga.

My biological father died in a car accident, actually silang dalawa ni Francis. 7 years old lang ako nun. Nawala sila sakin ng sabay.

2 years old pa lang kami ni francis, naghiwalay na si mommy at daddy.

Si daddy kase, nambabae, not just once but many times! wew! Doctor nga pala si daddy.

Sa med school sila nagkakilala ni mommy, kaso si mommy ayaw pala mg.doctor. Remember?

After 4 years, nagasawa ulit si mommy, nagkakilala sila sa Paris. Si daddy Ben yun. Mabait naman sya kaya gusto din namin sya ni Francis. Isa syang successful business man.

Kay mommy kami nakatira, si mommy ang kasama namin lage. Minsan lang kami kasama ni daddy.

Gusto ko si Daddy Ben noon, before mangyari ang accident nila daddy. Hindi sya ang may kasalanan sa nangyari pero galit pa din ako sa kanya! Kung hindi dahil sa kanya edi sana kasama ko si Francis ngayon!

Si Daddy Ben kase, kung hindi nya pinagalitan noon si Francis edi sana hindi toh maglalayas. Si Francis naman kase ang sensitive! Wew!

Naglayas si Francis nung araw na yun. Nagpunta sya sa tunay namin daddy. Tapos ibabalik na sana sya ni daddy sa bahay ng....

Ayun, nabangga yung sasakyan nila ng Truck na nawalan ng preno.

Si Francis kase masyadong matapang.

Kahit bata pa mapride na.

Lage nya cnasabi na dapat maging malakas at matapang.

Kaya ayun, nung nawala sya, nagaral ako ng ibat ibang Martial Arts para maging malakas at matapang.

Mula nung nawala si Francis,

Parang hindi na ako buo.

Parang may kulang na malaki sa pagkatao ko.

My Hell Girl  .MHG. C O M P L E T E DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon