- SỨC MẠNH CỦA SỰ BÌNH TĨNH

120 1 0
                                    

Một ông lão kể cho mọi người nghe câu chuyện về sói mà chính ông đã chứng kiến.

Thuở bé, ông sống ở làng quê. Xung quanh làng toàn là đồng cỏ, xa xa là núi với cây cối um tùm. Nơi đây thường xuyên có sói xuống núi bắt dê của làng. Trong đó có một con sói đơn lẻ chỉ có ba chân, rất hung dữ và xảo quyệt.

Một hôm, ông và cha mình gặp phải con sói này khi đi trên một con đường nhỏ cách nhà không xa. Hai người và con sói đối diện nhau. Con sói không hề có ý nhượng bộ, cũng không định xông tới, chỉ đứng nhìn một cách lạnh lùng. Cứ nhìn nhau như vậy rất lâu, đến khi cha ông hét to một tiếng, con sói quay đầu bỏ đi. Khi trưởng thành, ông đã rời thôn làng, rời xa môi trường sống của loài sói.

Ông nói: "Tôi không bao giờ quên được ánh mắt của con sói đó. Tôi đã bị mê hoặc bởi thần thái trấn tĩnh, thậm chí quên đi sợ hãi của nó. Mỗi khi gặp khó khăn, đối mặt với trắc trở, tôi lại nghĩ đến vẻ bình tĩnh của con sói đó. Sự dũng cảm mà nó mang lại cho tôi đã theo tôi suốt cuộc đời".

Nhiều năm trước đây, chính phủ của một nước nọ đã thực hiện một kế hoạch có tên là "tăng số lượng loài hươu được thuần chủng". Họ dùng phương pháp bắt giết một lượng lớn loài sói để cho loài hươu – vốn đã bị giảm số lượng do con người săn bắt quá nhiều – nhanh chóng tăng trưởng.

Trong một thời gian ngắn, loài sói đã bị giết hại tàn nhẫn với số lượng lớn. Trong cuộc sát hại, một cảnh tượng diễn ra khiến mọi người hết sức kinh ngạc: khi chứng kiến cảnh đồng loại bị sát hại, trong mắt loài sói lại không hề có sự sợ hãi, không hề có sự đau đớn, mà chỉ lộ ra một sự bình tĩnh đáng sợ, một sự kiêu ngạo rung động lòng người, một sự hoang dã ngang bướng bẩm sinh.

Một nhà nhiếp ảnh từng có thời gian dài chụp ảnh loài sói đã nói: sói là một loài động vật đặc biệt, tượng trưng cho bản tính hoang dã. Đôi mắt của sói là thứ mang lại nhiều xúc cảm nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Trong con ngươi của chúng ẩn chứa sự hoang dã của cả Bắc bán cầu.

Bản tính hoang dã ở đây chính là thái độ bình tĩnh, lạnh lùng và lạc quan. Thái độ này có gợi ra điều gì đối với con người không?

Khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bạn có giữ được thái độ bình tĩnh, ý chí vững vàng và tinh thần lạc quan, dũng cảm đương đầu với khó khăn không? Bình tĩnh là phẩm chất chỉ có ở người thành công; bình tĩnh có sức mạnh lớn lao.

Câu chuyện về anh hùng Thụy Sĩ William Tell xảy ra vào đầu thế kỷ 14. Lúc đó người Thụy Sĩ đang đấu tranh chống lại đế quốc Áo để giành độc lập. Đây là câu chuyện về sự bình tĩnh và dũng cảm trước cường quyền.

Trước kia, người Thụy Sĩ không được tự do và hạnh phúc như bây giờ. Lúc đó, họ bị tên bạo quân Gessler thống trị, khiến dân chúng đói khổ lầm than.

Một hôm, tên bạo quân này dựng một cây cột cao ở quảng trường công cộng và đặt mũ của mình lên đó. Sau đó, hắn bắt mọi người vào thành đều phải cúi chào nó. Nhưng William Tell lại không làm điều đó. Hai tay anh chắp trước ngực, đứng chế giễu cái mũ đang lắc qua lắc lại trên cây cột. Anh tuyệt đối không cúi đầu quỳ gối trước Gessler.

Phép Tắc Của Loài SóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ