- KHÔNG NÊN TỪ BỎ "MẮC XÍCH CUỐI CÙNG" CỦA THÀNH CÔNG

63 1 0
                                    

Trên thảo nguyên, bầy dê là đối tượng mà loài sói thích tấn công nhất. Nhưng từ khi con người bắt đầu bảo vệ đàn dê, việc tấn công đàn dê đã càng lúc càng khó khăn hơn đối với bầy sói. Vì vậy, những con dê hoang dã là mục tiêu không thể bỏ qua của loài sói. Nhưng chạy nhanh là vũ khí duy nhất cũng là tối ưu nhất của những con dê hoang dã khi bị động vật ăn thịt tấn công. Tốc độ của loài sói cũng rất đáng nể nhưng so với loài dê hoang dã thì chúng vẫn còn chậm hơn một bước. Nhưng chưa đến phút cuối cùng, sói vẫn không bao giờ từ bỏ! Trong ý thức về sự sống của loài sói, từ bỏ nghĩa là đầu hàng, hoặc là ngồi chờ chết. Dù là đợi con mồi hay phải đối mặt với tình trạng khó khăn, kiên trì đến phút cuối cùng đã trở thành một trong những triết lý sống của bầy sói. Vì chúng hiểu rất rõ rằng thành công thường chỉ xuất hiện ở phút cuối cùng của sự kiên trì. Nếu từ bỏ trước khi thành công đến thì sinh mạng của sói cũng sẽ mất đi và tất cả mọi nỗ lực trước đó cũng trở nên vô nghĩa.

Sau Đại Chiến Thế Giới lần thứ hai, thủ tướng nước Anh Churchill đã được mời đến phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của trường đại học Cambridge. Sau lời mời long trọng và hơi dài dòng, Churchill bước lên bục. Chỉ thấy hai tay ông nắm lấy cái bục, chăm chú nhìn mọi người, sau khoảng 2 phút yên lặng, ông bắt đầu nói với phong thái riêng: "Mãi mãi, mãi mãi, mãi mãi không được bỏ cuộc!". Rồi ông lại im lặng một lúc lâu, sau đó, ông lại nhấn mạnh một lần nữa: "Mãi mãi, mãi mãi, mãi mãi không được bỏ cuộc!". Cuối cùng, ông lại chăm chú nhìn mọi người một lúc rồi quay về chỗ ngồi.

Mọi người bên dưới lúc này mới hiểu ra và tiếp theo đó là những tràng pháo tay giòn giã vang lên.

Buổi diễn thuyết này đã trở thành kinh điển trong lịch sử diễn thuyết và cũng là lần diễn thuyết mà Churchill thích nhất.

Churchill dùng kinh nghiệm thành công của cuộc đời mình để nói với mọi người: cơ bản là không có bí quyết để thành công, nếu có thì chỉ có 2 điều: thứ nhất là kiên trì đến cùng, quyết không bỏ cuộc; thứ hai là khi bạn muốn từ bỏ, thì hãy nhìn lại bí quyết thứ nhất và làm theo: kiên trì đến cùng, quyết không bỏ cuộc.

Geothe cũng đã từng nói về ý nghĩa của sự kiên nhẫn: "Tiếp tục tận tâm kiên trì, buộc mình cố thêm chút nữa, chính là con người nhỏ bé nhất trong chúng ta đang làm như thế và chắc chắn sẽ đạt được mục đích. Vì kiên trì đến cùng là sức mạnh vô hình, sức mạnh này sẽ lớn lên theo thời gian và không có bất cứ một thất bại hoặc trở ngại nào có thể ngăn chặn được".

Trong cuộc sống, dù bạn làm bất cứ việc gì, dù bạn làm bất cứ nghề gì, chỉ cần bạn bỏ cuộc thì sẽ không còn cơ hội thành công. Nếu bạn có đến 99% khát vọng thành công nhưng lại có 1% ý nghĩ muốn từ bỏ thì cũng không có cách nào đạt được thành công. Chúng ta thường có thói quen sau khi làm được 90% công việc thì lại từ bỏ 10% cuối cùng giúp họ thành công. Như vậy, không những sẽ đánh mất đi những đầu tư ban đầu mà còn làm mất đi niềm vui khi thành công cuối cùng. Để hoàn thành công việc một cách thực sự, bạn cần phải có ý chí vững vàng. Bất kể bạn muốn làm việc trong lĩnh vực nào, một khi bạn đã có mục tiêu thì hãy kiên trì thực hiện đến cùng.

Phép Tắc Của Loài SóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ