- CÁI NHÌN MỚI ĐỐI VỚI CÂU "LANG BỐI VI GIAN"

59 1 0
                                    

Trong truyền thuyết Trung Quốc có một loài động vật gọi là "Bối". Chân trước của nó cực ngắn, không thể tự mình hoạt động được, vì vậy, nó phải phối hợp với sói, đặt chân trước của mình lên lưng sói. Chúng hợp tác kiếm thức ăn, sự hợp tác này đã khiến con người thù hận. Vì vậy, mới có câu thành ngữ "lang bối vi gian", dùng để ví những kẻ câu kết với nhau để làm chuyện xấu. Thực ra, căn cứ vào nghiên cứu của các nhà động vật học, trong tự nhiên không tồn tại loài động vất có tên là "Bối". Nó chỉ là một loài sói bị dị dạng. Biết được điều này, chúng ta cũng nên thay đổi những hiểu lầm đối với loài sói. Đây là một tình bạn sói rất vĩ đại đấy! Tinh thần giúp đỡ nhau trong bầy sói chẳng lẽ lại không làm con người chúng ta cảm động sao?

Đôi lúc, khi bầy sói bắt giết đàn hươu hoặc đàn dê, chúng sẽ dốc sức giết chết rất nhiều con hươu hoặc dê, nhưng chúng chỉ ăn hết một phần trong số đó và dành phần còn lại cho những con già yếu, bệnh tật, để cho những con này cũng có đủ thức ăn. Tuy có lúc bầy sói đánh nhau dữ dội để tranh giành lãnh địa, nhưng sự quý trọng của chúng đối với bầy đàn sẽ không vì vậy mà giảm sút.

Cho đi tình yêu của bạn chính là gieo xuống hy vọng, rồi một ngày cây trái sẽ sum suê, bạn sẽ được hưởng niềm vui thu hoạch.

Một ngày nọ, một cậu bé nghèo khổ vì muốn có đủ tiền đóng học phí đã phải đi hết nhà này đến nhà khác để bán hàng. Làm việc cực nhọc suốt cả ngày, lúc này, cậu bé cảm thấy đói kinh khủng, nhưng lục lọi khắp người cũng chỉ có một hào. Làm sao đây? Cậu quyết định đến gõ cửa nhà kế bên để xin một bữa ăn. Khi một cô gái xinh đẹp ra mở cửa, cậu bé này lại có chút lúng túng, cậu không xin cơm mà chỉ xin một hớp nước. Cô gái này đã nhìn thấy bộ dạng đói lả của cậu bé, bèn mang một cốc sữa lớn cho cậu bé. Cậu bé chậm rãi uống hết cốc sữa, rồi hỏi: "Cháu phải trả bao nhiêu ạ?" Cô gái trả lời: "Không cần đâu. Mẹ tôi dạy chúng tôi rằng, làm ơn thì không mong báo đáp". Cậu bé nói: "Vậy thì, xin cô hãy nhận sự biết ơn chân thành của cháu!" Nói xong, cậu bé rời khỏi căn nhà đó. Lúc này, cậu không những cảm thấy rất khỏe khoắn mà còn nhìn thấy Thượng Đế ở trên cao đang mỉm cười với cậu. Thực ra, cậu bé vốn có ý định nghỉ học.

Mấy năm sau, cô gái đó mắc phải một chứng bệnh lạ, bác sĩ trong vùng đều bó tay. Cuối cùng, cô được chuyển đến thành phố lớn để điều trị, các chuyên gia được mời đến tham vấn. Cậu bé năm xưa giờ đây đã trở thành bác sĩ Howard Kelly nổi tiếng, ông cũng được mời đến hội chẩn. Khi ông xem thông tin của bệnh nhân ghi trong hồ sơ bệnh án, một ý nghĩ kỳ lạ lóe lên trong đầu ông. Ông lập tức chạy thẳng đến phòng bệnh.

Vừa đến phòng bệnh, bác sĩ Kelly đã nhận ra bệnh nhân đang nằm trên giường chính là ân nhân đã từng giúp mình. Ông quay về phòng làm việc của mình, quyết tâm chữa khỏi bệnh cho ân nhân. Từ hôm đó trở đi, ông đặc biệt quan tâm đến bệnh nhân này. Sau những nỗ lực gian khổ, ca phẫu thuật đã thành công. Bác sĩ Kelly yêu cầu bệnh viện chuyển hóa đơn viện phí đến chỗ ông, ông viết vài chữ bên lề của tờ hóa đơn.

Khi hóa đơn viện phí được chuyển đến tay bệnh nhân đặc biệt này, bà không dám nhìn, vì bà biết rằng chi phí trị bệnh sẽ tiêu tốn toàn bộ gia sản của bà. Cuối cùng, bà cũng lấy hết can đảm và mở tờ hóa đơn ra. Dòng chữ nhỏ bên lề của hóa đơn thanh toán làm bà chú ý. Bà bất giác đọc thầm: "Phí điều trị - một cốc sữa. Bác sĩ Howard Kelly".

Phép Tắc Của Loài SóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ