11-15

2 0 0
                                    


Chương 11: Tích trữ đồ vật

Ngày hôm sau, Cảnh Lâm dậy từ rất sớm, sau khi đút nước cho Nhạc Nhạc, liền ôm bé tới nhà Triệu Chí Văn, nhờ Chu Ngọc chăm sóc. Sau đó cũng tựa như ngày hôm qua, cùng Triệu Chí Văn, còn có Triệu Thừa Hoài nữa, đạp xe đi mua đồ.

Mọi người trong thôn đều tham gia hội nghị ngày hôm qua, trong nhà có tiền mặt thì không nói làm gì, không có tiền mặt cũng khắp nơi tìm quan hệ, mượn chút từ người thân bằng hữu. Tuy nói tình huống hiện tại đặc thù, nhưng vì đều sống trong một thôn, ngẩng đầu không gặp cúi đầu gặp, mà bà con xa không bằng láng giềng gần, ai cũng không biết ngày hôm nay ngươi cự tuyệt lời nhờ vả của đối phương, đến một ngày nào đó ngươi lại có chuyện nhờ cậy họ cũng không chừng, vì thế người khác mở miệng, ít nhiều cũng sẽ cho vay một chút.

Người trong thôn muốn đi mua đồ, cơ bản đều là đạp xe đi ra ngoài, đương nhiên cũng không phải mỗi nhà đều có xe ba bánh, bây giờ ở nông thôn đều phổ cập rộng rãi xe ắc quy, thật sự có thể chở không ít đồ vật, thế nhưng nó rất cồng kềnh, do đó mọi người liền lựa chọn xe đạp, đằng sau buộc vào một túi da rắn thật to cùng một cái dây thừng dài để chằng.

Nhà lầu nhỏ của gia đình Nghiêm Phi tuy ở trong thôn, nhưng cũng cách xa trung tâm. Thời điểm Cảnh Lâm đạp xe qua, vừa vặn thấy một nhà Nghiêm Phi dắt xe ngựa ra. Người khác hì hục đạp xe, nhà hắn dùng ngựa, rất là hiếm lạ, có điều thực sự thoải mái hơn rất nhiều, mà tốc độ chạy của ngựa, so bọn cậu đạp xe phải nhanh hơn nhiều.

Lộ trình đạp xe lên huyện liền xa hơn nhiều, ít nhất cũng phải mất 40 phút.

Đám Cảnh Lâm đạp xe đằng trước, cộng thêm chuyện khí trời ngày hôm đó tương đối mát mẻ, nhiệt độ không cao bao nhiêu, nên đạp xe cũng không quá nóng. Một đường đi đều là xe cộ, to to nhỏ nhỏ la liệt nơi đó, mắt nhìn có chút loạn, một vài nơi còn có rất nhiều công nhân vây quanh xe chết máy dỡ hàng, vận chuyển thuần túy dựa vào sức người.

Vào huyện phải đi qua một cây cầu, đi bên trái là con đường vào nội thành, phía Bắc huyện cũng nằm ở phương hướng đó, còn phía bên phải đi về phía Nam huyện thành, thị trường bán sỉ thực phẩm lớn nhất trên huyện nằm ở bên này. Mấy người Cảnh Lâm đã cùng nhau thông báo qua lại từ lúc trong thôn, bọn cậu không vào trong huyện, mà lên cầu rẽ phải, trực tiếp đi chợ bán sỉ.

Một đường đạp xe tới chợ bán sỉ, chỉ thấy lối vào rộng tới mười mét cơ hồ bị người cùng xe chặn lại toàn bộ, vài nhân viên bảo an của chợ đang khơi thông dòng xe nhưng không có chút tác dụng nào. Không nghĩ tới đi từ sớm như vậy, đến nơi này vẫn cứ nhiều người thế, Cảnh Lâm nhìn đám người tắc nghẽn, xuống xe, cùng thương lượng với những người trong thôn đồng hành: "Chúng ta lưu hai người lại trông xe thôi." Sau đó chuyển hướng Triệu Thừa Hoài, "Chú lưu lại đi, con cùng Chí Văn vào mua đồ."

"Được." Triệu Thừa Hoài đáp, sau đó điểm danh một người mẹ chồng trong một nhà có mẹ chồng nàng dâu cùng đi đến đây, "Chị Anh Hoa cũng lưu lại đi."

Một nhà mẹ chồng nàng dâu này, tên của mẹ chồng là Lưu Anh Hoa, con dâu gọi Lưu Tố Cầm, nhà mẹ đẻ đều cùng trong thôn. Bây giờ trong gia đình ngoại trừ các nàng ra, chỉ còn có hai đứa nhỏ học tiểu học, trai tráng trong nhà đều đi ra ngoài làm việc cả, bình thường chỉ có những dịp lễ tết mới trở về. Lưu Tố Cầm có chút mập, thêm chiều cao hơn một mét bảy so với rất nhiều nam nhân trong thôn đều cao hơn, vì thế nhìn qua khá là khỏe mạnh, có sức khỏe gánh vác công việc sinh hoạt hằng ngày, là một người có năng lực, nghe Triệu Thừa Hoài nói mẹ chồng nàng lưu lại, lập tức cầm lấy túi da rắn đặt trong thùng xe, nói: "Mẹ lưu lại trông xe, con đi cùng bọn họ đi vào."

Riêng tưWhere stories live. Discover now