Chương 25: Thẳng thắn cùng suy đoán

2.3K 267 10
                                    

Edit: Tracy

Thẳng thắn thì thẳng thắn, nhưng cụ thể thẳng thắn như thế nào, sau một đoạn thời gian lắng đọng, Cố Tá lần nữa châm chước.

Về chuyện của hệ thống cần thiết phải nói rõ ràng, bằng không về sau kim chủ không thể an bài cũng sẽ trở thành trở ngại cho hắn về sau. Còn về chuyện hắn đến từ dị giới cũng không tạo nên trở ngại gì thì không cần thiết nói ra.

Thân phận Tề Thiên Hữu hắn dùng khá tốt, mọi mặt đều thanh thanh bạch bạch, mà hệ thống xuất hiện như thế nào hắn cũng không biết, nếu vậy trực tiếp bỏ đi phần đầu câu chuyện là được rồi.

Sau khi nghĩ kĩ, Cố Tá ghé vào bên cạnh dục dũng, bắt đầu lãi nhãi: "Thiên Hành công tử, trước đó quên nói cùng ngươi chuyện về kỳ ngộ kia..."

Công Nghi Thiên Hành khẽ nhúc nhích, cũng không mở mắt ra.

Cố Tá biết hắn nghe thấy, liền tiếp tục nói: "Thiên Hành công tử cũng biết những chuyện ta đã trải qua...." Hắn hồi tưởng lại những chuyện của Tề Thiên Hữu, "Lúc ấy ta cảm thấy sống không còn gì để luyến tiếc... Ân, liền tự sát."

Công Nghi Thiên Hành hơi hơi mở mắt.

Cố Tá xấu hổ cười cười: "Có lẽ là trời cao đồng tình ta, tự nhiên đồ vật tự xưng là "hệ thống" tiến vào trong đầu ta, sau đó ta liền sống lại." Hắn cảm thấy vận khí mình không tồi, lúc bị xe đâm đáng lẽ đã chết, hệ thống xuất hiện lại đem hắn đến sống ở dị giới, nhưng tốt xấu gì hắn cũng còn có hy vọng trở về không phải sao?

"Lúc sau hệ thống liền nói ta phải hoàn thành nhiệm vụ mới có thể sống sót, mà nhiệm vụ thứ nhất chính là thu thập đủ ba mươi sợi dược khí. Vốn dĩ ta khôi phục Dược châu là có thể dựa vào Tề gia, nhưng Tề gia lại quá vô tình, ta vốn dĩ đã trở thành bộ dáng kia rồi lại còn hạ độc trong đồ ăn, muốn ta chết đi. Sau khi ta nghĩ tới liền cảm thấy không thể để bọn họ biết ta gặp được kỳ ngộ, lại bởi vì hệ thống cho ta ba quyển sách cổ, trên con đường luyện dược tài nghệ cứ thế cuồn cuộn... Trước kia xảy ra đủ mọi loại sự tình, đối với Tề gia cũng hoàn toàn hết hy vọng." Nói đến đây, Cố Tá càng xấu hổ, cảm giác áy náy lại quay cuồng trở lại: "Khi đó ta không có biện pháp, chỉ có thể tìm một người có thể cùng ta hợp tác giúp đỡ lẫn nhau, sau khi chọn lựa kĩ càng, ách, mới đối với công tử có hành vi bất kính như vậy."

Công Nghi Thiên Hành tựa hồ nghe được, cố hết sức mà nói: "Khế ước?"

Cố Tá gật gật đầu: "Lần đó chúng ta định khế ước, chính là phương pháp hệ thống cấp cho." Hắn do dự một chút có nên nói rõ cho kim chủ biết hay không. Tuy rằng nói hắn không có ý tưởng muốn khống chế người khác trở thành nô lệ, nhưng khi chân chính tiếp xúc với một mặt thế giới âm u này, về sau tình huống đột phát khiến hắn bại lộ... Nếu để kim chủ phát hiện, lấy chỉ số thông minh của y cao như vậy, nói không chừng sẽ nghĩ ra được rất nhiều thứ khác...

Suy tư một lúc lâu, Cố Tá cũng đem chuyện liên quan đến dược nô thẳng thắn nói ra.

Công Nghi Thiên Hành mày nhăn lại: "Dược nô ấn?"

[Edit - ĐM] Ta Có Dược A! - Y Lạc Thành HỏaWhere stories live. Discover now