PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT...
" Nilo naman, hindi mo naman kailangan tanggalin sa trabaho ng ganun lang ang mga empleyado mo. Tsaka ako naman ang nagpumilit ng magbuhat nyan kasi hindi ko yan pwedeng ipagkatiwala sa iba. Baka masira ang scale model." Napalunok si tina nang makarinig siya ng biglang pagyupi ng anong parte ng model.
May paunti unti siyang nararamdaman na nahuhulog mula don.
Si Nilo ay nakatuon ang mga mata sa kanya. Balewala rito ang bigat ng dinadala.
" I can fire them whenever I want. Isa pa, ang dami dami na nilang tao don, wala man lang nagtangkang tumulong sayo."
"Eh meron naman, kaso tinanggihan ko." Nag-iwas ito ng mga mata. Huminga siya ng malalim at tinuon ng dalaga ang mga mata mula sa numero ng elevator.
Katahimikan.
Pero agad din itong nawala ng tumunog ang cellphone ni Nilo. Pareho silang napatingin sa kanyang pantalon. Sinubukan nyang kunin gamit ng kanan niyang kamay pero hindi niya magawa.
"Akin na yan." Pero iniwas nito ang dala dala at nginuso ang bulsa ng mamahaling slacks.
"Kunin mo baka si Cyrus yan." Napalunok muli si Tina at naninigkit ang mga mata nito sa binata.
"Ayoko nga." Sandaling tumigil ang tunog ng cellphone nito pero biglang may tumawag muli.
Inabot na naman nya at ramdam na ng dalaga ang kanyang paghihirap habang pilit na pinapasok ang kamay sa bulsa.
"Akin na kasi yan dala dala mo."
"Abutin mo nalang kasi, ito naman." Inis na sabi pa nito. Huminga siya muli ng malalim at sandaling nag-isip. Wala naman masama kung kakapain ko ang bulsa nito at kunin don ang kanyang cellphone. Tsaka ayaw din nitong iabot sakin ang scale model.
Naku naman.. Pambihirang buhay to.
"Wag kang gagalaw ha."
"Oo." Nakita niya ang pagngisi nito at nilapit ang sarili sa babae.
Dahan dahan tinungo ng kanyang kamay ang bulsa ni Nilo. Hindi siya nakatingin don pero nanginginig ang buo niyang sistema. Yung tipong lahat ng kanyang vital organs ay nagtatanggalan.
Napasinghap siya ng maipasok niya ang kamay don. Masikip ang bulsa nito at kahit may telang nakahadlang sa kanilang mga balat ay ramdam niya ang init ng katawan nito.
Narinig ko ang pagsipol ni Nilo. Hindi niya ito tiningnan. Napepreasure na naman si Tina..
Kainis..
Kinapa muli ang bulsa niya, naramdaman ni tina ang isang bahagi ng cellphone nito at tumutunog muli.
"Eh pasok mo pa.." shit... Bakit parang iba ang pasok ng salitang yun sakin utak.
Parang green. my god, ano ba tong nangyayari sakin.
Pinasok niya pa lalo ang kanyang kamay.
Nang may mahawakan siyang nakaumbok at mainit na bagay, biglang namilog ang kanyang mga mata.
"Your touching my crotch Tina, shit.." Sabay hinila ni Tina ang sariling kamay palabas at sya naman pagbukas ng elevator.
Swear, nasan lahat ng kalamidad sa mundo ng mga oras na'to. gusto kong lamunin ako ng kung anong nilalang dahil sa kahihiyan na ginawa ko.
" Yuck Dude!! seriously sa elevator talaga!!" Sigaw ni rafael na mas lalong nagpapula ng pisngi ni Tina.
Hindi naman niya alam kung bakit hindi niya matanggal ang kamay sa bulsa nito at nang hilahin niya ang palad palabas ay siya naman paggalaw ni Nilo.
BINABASA MO ANG
A war with the Tycoon
RomanceCristina Sabordo. Nagtatrabaho bilang isang consultant sa isang maliit ng firm sa Maynila. Naging independent siya sa kanyang sarili nang malayo siya sa kanyang pamilya. Nagmahal, Pinangakuan. Iniwan, Nasaktan, Nagbago... Pain changed her life. Sim...