HAPPY NEW YEAR PO SA LAHAT.. SANA PO AY MAAYOS AT NASA MABUTI PO TAYONG KALAGAYAN. WAG PO NATIN KALIMUTAN MAGPASALAMAT HINDI LAMANG SA HULING ARAW NG TAON KUNDI BAWAT MINUTO NG IYONG BUHAY SA ATING DIYOS NA BUHAY. SA KABILA NG MGA PROBLEMANG KINAHARAP NATIN SA MGA ARAW NA LUMIPAS AY PATULOY NIYA PA RIN TAYONG GINAGABAYAN AT INIINGATAN.
GOD BLESS PO AND HAPPY NEW YEAR!!!!
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT...
Agad na humiwalay si nilo kay Janeth at hinawakan ito sa magkabilang braso ng tangkain siya muling halikan nito.
"Janeth ano ba.." bahagyang lumayo ang binata at pinasadahan ng kamay ang buhok. Wala siyang narinig na kahit na anong salita sa kasamang babae. nang harapin niya ito ay siyang pagtagilid nito't nakarinig siya ng munting bulong ng pangalan ng kanyang anak.
"Caulder anak." nakapikit ang kanyang mga mata at nakita pa ni nilo na mayroon bakas nang luha sa pisngi ng babae. Kinirot muli ang kanyang puso nang pagmasdan ito sa ganun posisyon.He will be forever sorry for lossing there kid.
Nakatulog sa ganun posisyon si janeth at nawala ng bahagya ang pag-alala sa kanyang puso. Nagsuot siyang muli ng damit. Nakaramdam siya ng pagdry ng kanyang lalamunan.
Bago lumabas ay sandali niya pang tiningnan si Janeth. Pagod na pagod ito at tila ngayon lang nakaramdam ng payapang pagtulog.
Subalit sa kanyang paglalakad sa labas ay siya naman tila pagtigil ng kanyang mundo. sumalubong sa kanya si Tina, kinabahan na siya na baka nakita nito ang mga nangyari kanina. Wala siyang kaalam alam na narito pala ito sa kanyang pad.
"Tina.." mariin itong pumikit at hindi nakawala ang luha sa mga mata nito.
"Kanina ka pa ba dito?" wala siyang narinig na sagot rito. nanatili ang distansya sa kanila na tila milya milya ang kanilang layo. huminga ng malalim ang binata at nagbaba ng mga mata.
Ilang minuto ang lumipas ng marinig niya ang paghagulhol ng dalaga. naalarma na siya at hinakbang niya ang mga paa subalit biglang tumakbo si tina patungo sa kanya.
Sinalubong niya ito ng yakap at ang kaninang pigil nitong pagluha ay napalitan ng hagulhol.
" Tina I'm sorry.."
umiling ito sa kanya.. "No I'm sorry... I know, hinding hindi mo yun gagawin sakin.." between her sob."sorry nagduda ako.."
"hush baby.." hinalikan ni nilo sa noo ang dalaga at mariing yinakap.
Samantala, agad na nawala ang kirot na naramdaman ni tina sa kanyang puso ng si nilo mismo ang umiwas sa tukso na dala ni janteh. Sa isang di inaasahan pangyayari yung, nasubok ang kanyang pagmamahal kay nilo. Nasubok ng isang pagkakamaling iyon ang kanilang pagsasama. Pero nalaman niya na hindi sapat ang ilang segundo na nangyari kapalit ng mga taong kanilang pinagsamahan. kailanman alam niya na hindi na mauulit muli ang pagkakamali ni nilo noon at nahihiya siya para dito dahil tila kinuwestyon niya ang pagmamahal nito sa kanya.
Umupo sila sa itim na couch. hindi nakuntento ang binata na kahit magkatabi sila at magkahawak ang kanilang kamay ay kulang kung hindi niya mararamdaman ng buo si tina.
He pull her up paupo sa kanyang lap at yinakap ng mahigpit. Gumanti ng yakap si tina at nararamdaman niya ang kiliti na dala ng nakakalasing na halik ni nilo sa kanyang leeg.
Pinasada ni nilo ang kanyang kamay sa mainit na balat ni tina. Caressing it carefully. yung tipong para itong mamahalin gamit na bigla siyang sinaway ng kanyang mama na wag hawakan dahil baka mabasag at mawasak.
BINABASA MO ANG
A war with the Tycoon
RomanceCristina Sabordo. Nagtatrabaho bilang isang consultant sa isang maliit ng firm sa Maynila. Naging independent siya sa kanyang sarili nang malayo siya sa kanyang pamilya. Nagmahal, Pinangakuan. Iniwan, Nasaktan, Nagbago... Pain changed her life. Sim...