CHAPTER 34

86.9K 1.5K 38
                                    

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT..

"Nasa Palace daw si tina." sabi sa kanya ni Zeke. bigla siyang naalarma. hindi pwedeng pumunta ng Palace si tina lalo pa't wala siya don at si Cory ang makakaharap nito. 

There it is.. So Cory ay isa na sa mga suspect na naganap na pagsabog sa Empire at ang mas kinababahala niya ay malaya itong nakakapasok sa kanyang teretoryo. but for what reason. wala siyang alamn na kahit na anong magiging rason para gawan sila ng masama ni tina. 

"We need to go." sabi niya sa mga kasamang Security. Tumango sa kanya ang kaibigan nasa Special Force at magkasabay silang bumababa ng pribadong lugar na kanilang pinagmeetingan. 

Sa loob ng sasakyan ay sinubukan niyang tawagan si tina. nakita niya pa ang pailan ilang missed call at text nito. 

"Nilo we need to talk"

"Nilo bakit ka nagpadala ng bagong kontrata sa office? wala naman tayong pinag-usapan na magtatrabaho rin ako sa Palace?"

"Nilo nasan ka ba? kanina pa ako tawag nang tawag."

"Pupunta ako ng office niyo. I don't have time for tomorrow para rito. maraming mga nakaline na project sakin ang kompanya."

"Nandito na ako sa office niyo, wala ka raw sabi ni Cory. drained na rin ang phone ko. maghihintay ako sayo rito." ito ang huling text na nareceived niya galing sa dalaga. mas lalo siyang nag-alala lalo pa't wala siya don.

Nag-angat siya ng tingin ng tumigil ang sinasakyan nilang Kotse. sa unahan ay mayron nagaganap na kumusyon.

"Fucking traffic. kelan kaya masosolusyunan ng corrupt natin gobyerno ang problemang ito." reklamo ni Zeke na nasa kanyang tabi. liningon niya lang ito at bumalik na agad ang mga mata sa mga taong nasa unahan. hindi sila makausod.

Yeah fucking traffic. fucking government. kung kelan ka nagmamadali saka pa matatraffic. 

"Sir nasa unahan na ho sila Castro. baka hindi pa ho tayo makalabas dahil sa laki ng traffic. gusto niyo ho bang lumipat nalang." suhestyon sa kanya ng driver. sandali siyang nag-isip. pinagmasdan niya ang mga taong nagkukumpulan na hindi niya alam ang dahilan. may ilang mga motorsiklo rin ang mga nandon at nakasuot ang mga ito ng helmet.

"Sige." sagot niya rito.

"Tsk. badtrip, maglalakad na naman." reklamo ulit ni zeke. napailing na lamang siya. nagbukas ang pinto ng kanyang kotse at siya naman pagbaba niya. nasa kanyang unahan ang dalawang bodyguard, si Zeke na katabi niya at dalawa pa sa kanyang likod.

pero agad silang naalarma ng biglang may magpaputok ng baril sa kanilang harapan at kitang kita ng kanyang mga mata ang mga nakahelmet na lalaki na nagbubunutan rin ng baril. 

Natamaan ang nasa unahan niyang bodyguard samantalang siya namang pagyuko niya. tiningnan niya si Zeke at inabot nito sa kanya ang kanyang baril at magkasabay silang nakipagbarilan sa mga taong hindi nila kilala. 

"Shit!!" bulalas niya pa ng makita ang bulagtang bodyguard. duguan ito at iniinda ang tama sa kaliwang braso.

//~//

"NB is not here." pagkatapos siyang angatan ng tingin ng sekretarya ni nilo ay inirapan naman siya agad nito. He supposed to be here. kailangan nilang mag-usap dahil marami siyang ikukumpirma dito tungkol sa bagong kontrata na pinadala sa kanya sa kanilang opisina. 

A war with the TycoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon