Chapter 17

Hindi ako sigurado pero tingin ko matatapos to not in 40 chapter but 30, hindi ako sigurado.

---

CHAPTER 17

HER MIND was thinking alot ng makarating siya sa america she just had rest before coming and visiting her father sa ospital saan ito naka-confine. walang tao sa bahay nila when she got there aside of the maids, they are all in hospital and no one gets home. pero umaga mismo, nakita siya ni Creed at hindi niya naman gusto na ma-stress ang kaniyang ama sa mga gustong itanong dito, lahat na tungkol sakaniya, tungkol sa nakaraan niya na isang tao lang ang makasasagot ang ama lang ang makasa-sagot, her answer to the questions she has.

"Princess?" napabangon sa pagkakahiga ang ama ng makita siya kasama ni creed na kababalik lang mula sa bahay nila. "What are you..."

they didn't know, "Hey, Dad. hindi ba sinabi ni Kuya sainyo? I will come here to see and visit you, nag a-alala narin naman ako sayo dahil ilang linggo ka na pala dito. And dad, I have a lot of question that Only you can answer those, that's why I came here."

"Questions like? What do you mean?"

binaba niya ang dala niyang prutas at lumapit dito, bumuntong hininga siya. "Dad, tell me about me why I was hidden before the accident. Why Jade Somerhalder is hidden with you instead of my family." ang mukha nitong gulat na gulat, hindi makapaniwala na alam na niya ang tanging itinago nila sa nakalipas na mahabang panahon.

she was only a baby when she was given to them, that's what she remember they told her.

"Cheshire, how did you know? who told you?" reaksyon ng kaniyang ina, ang ina ng kapatid niyang si creed. "Naalala ko na, you don't need to pretend anymore pero gusto ko malaman kung bakit. bakit lahat ng iyon ngyari, I can feel that there is something you choose to hide to me. what is it?"

tumingin ang ama niya sakaniyang ina, "Ron, mas maganda kung malaman niya na yung totoo. deserve niyang malaman 'yun ngayon na naalala na niya, siguro naman? we promise to Percival, but now. It's time and she is in a right age to know the truth we've been hidding from her for 24 years."

tumango ito, "come here, princess.." naupo naman siya sa tabi ng ama at ngumiti na sabihin sakaniya ang lahat ng karapatan niyang malaman, mga bagay na itinago sakaniya ng mahabang panahon. she deserve to know everything. "It was before you and penelope was born, 30 years ago." panimula nito.

"Kilala bilang Police Captain ang Papa mo na si Percival Somerhalder, just like your kuya prometheus. he was a captain that everyone could ever have on that moment, It was one year before your mother got pregnant. there was this guy na isa sa most wanted, A guy who allegedly as Murdered and Raped, that time they are following him in action they had stop in a street which where he got a hostage, a woman na nanamatay. He was blame about her death, yung asawa ng babae ay isang mafia. mayaman, bilyonaryo, kilala sa business industry. He was powerful that he threatened your family. Natakot si Percival ng malaman na buntis ang mommy mo, It was use to be na ikaw at si penelope but that mafia found out about Penelope before they can bring her to me. That's why they have no choice but to keep her with them, I was afraid that he was the man behind of the death of your twin sister. maybe he was or not?"

She's in shock. "Prometheus says about this man, the ex husband of Catania. Conrad Schulz was the one who raped and murdered her, It was a plan maybe that Conrad was connected with that mafia. and she died without any justice and I am sorry."

"Penelope is alive, she was alive."

tumayo siya, "Anak, alam mo naman na wala na siya hindi ba? She was murdered! At kailanman hindi siya nabigyan ng hustisya, If they can't give that to her? I will, I will give a justice that my sister deserve and I will do everything to find her."