Phiên ngoại 2: Cuộc sống của tiểu Thần Quan không dễ dàng chút nào!!!

2.9K 163 50
                                    

Xin chào, ta là Hạo Ngọc Hiên. Là một tiểu Thần Quan mới từ Trung Thiên đình lên Thượng Thiên đình làm việc. Cũng được vài ngày.

Ta mắc bệnh, là bệnh mất trí nhớ. Ta không nhớ vì sao mình được điểm tướng, cũng chẳng nhớ kiếp trước như thế nào. Chỉ biết mình được điểm tướng, nhưng người điểm là ai thì không biết.

Ta và ngài ấy cũng hay nói chuyện, chỉ là không nhìn thấy mặt nhau. Bọn ta cứ hằng tháng lại gửi thư cho nhau, ta thật sự rất thắc mắc, không biết ngài ấy là người thế nào. Nhưng theo ta nhìn thấy qua cách viết thư, ngài ấy rất dịu dàng.

Bỏ qua chuyện được điểm tướng, có một chuyện rất quan trọng! Liên quan đến mạng nhỏ của ta!

Ta được Linh Văn Chân Quân giao phó cho làm việc ở điện Thuỷ Sư- cái điện mà theo ta nghe ngóng là nhiều thị phi nhất, ồn ào nhất. Ta không muốn vào đó làm việc đâu, nghe nói Thuỷ Sư đáng sợ lắm! [vẫy tay bái bai].

Mà điều quan trọng cần nhắc lại nhiều lần! Ta là nam nhân! Ta là nam nhân! Ta là nam nhân! Không hiểu sao phụ mẫu lại đặt tên ta là Ngọc Hiên, đó chẳng phải tên con gái sao?

Nghe Linh Văn Chân Quân kể, khi nàng đọc tên ta trong quyển trục, nàng cứ nghĩ ta là một ngọc nữ đáng yêu. Nào ngờ lại là một thằng con trai... Ta có thể nghe thấy tiếng than thở bên trong nàng!!!

Nói đến Linh Văn Chân Quân, thật không ngờ nàng ấy lại là nữ nhân! Ta mới được điểm tướng ở Trung Thiên đình khoảng một năm, thì đã được phi thăng lên Thượng Thiên đình. Trước khi lên Thượng Thiên đình nhìn nàng, ta cứ nghĩ nàng là nam nhân.

Ta từng nghe mẫu thân kể về Linh Văn Chân Quân, nghe nói là nữ nhân. Là một nữ nhân đi đánh giày, nhưng được điểm tướng lên Thượng Thiên đình, làm việc trong điện Kính Văn. Rồi từ từ mới được lên làm Linh Văn.

Nhưng người đời không ai tin nữ nhân có thể đảm đương công việc sổ sách. Nên bọn họ đã đổi từ Linh Văn Nguyên Quân thành Linh Văn Chân Quân.

Thật ra, ta cũng tin bọn họ. Ta tin Linh Văn Chân Quân, không phải Linh Văn Nguyên Quân. Ta đã từng tin nàng là một nam nhân. Nhưng bây giờ khi nhìn thấy tận mặt, thật ra mà nói, là Nguyên Quân hay là Chân Quân cũng không quan trọng!

Linh Văn Chân Quân nhìn ta: "Ngọc Hiên, ngươi từ bây giờ sẽ làm việc trong điện Thuỷ Sư!"

Ta chỉ gật đầu. Ta không biết nói gì, cũng không thể từ chối. Ta biết, với cấp bậc của ta bây giờ, không thể đòi hỏi việc vào một điện tốt hơn.

Ta muốn vào Thánh Lăng cơ! Nghe nói nương nương không bao giờ ở Thượng Thiên đình, ngài ấy lúc nào cũng ở dưới trần gian. Ta còn nghe nói ngài ấy đã có phu quân, mà phu quân của nàng ấy, chính là một con quỷ!!!

Ban đầu ta không hiểu, tại sao một Thần Quan tiên khí ngút trời như nương nương lại có thể kết duyên với một con quỷ thấp kém? Nhưng sau này, khi ta biết con quỷ đó là ai...ta thật sự rất muốn tìm nương nương và xin lỗi!

Quỷ Vương các hạ...ta không có ý muốn nói ngài thấp kém đâu!

Nhưng điều quan trọng, ta không muốn làm việc trong điện Thuỷ Sư!

[Song Huyền] NHẬT KÝ MANG THAI CỦA PHONG SƯ. Where stories live. Discover now