Phiên ngoại 3: Thuỷ Sư.

2.6K 154 48
                                    

Hạ Thanh Thiên từ khi sinh ra đến nay chưa hề nghe đám tiểu quỷ kể về chuyện của phụ mẫu mình. Hôm nay tiểu công tử mới có dịp nghe.

Lý do hết sức đơn giản, phụ mẫu của tiểu công tử lại đi du ngoạn rồi, bỏ y ở nhà. May mà ở Hắc Thuỷ Quỷ Vực còn có mấy tiểu quỷ, cốt long ở lại, không thì y chán chết.

Thì ra phụ thân và mẫu thân từng biệt ly, không chỉ một lần, mà đến hai lần. Gì mà thật ra ca ca của mẫu thân đã đổi mệnh của phụ thân cho mẫu thân. Rồi phụ thân giết một Thần Quan để báo thù...

Mặc dù mới bốn tuổi, Hạ Thanh Thiên đã có thể hiểu được mấy chuyện đó. Quả thật, không ai muốn chuyện như phụ thân và mẫu thân xảy ra. Mà hai người đó cũng tài thật, dù là kẻ thù, đến cuối cùng lại về chung một nhà.

Cốt long giáp sau khi kể xong liền lắc đầu: "Hạ công tử đấy, từ khi bỏ phu nhân ở hoàng thành thì chẳng lúc nào vui vẻ cả!"

Cốt long ất nói: "Thì có khi nào công tử vui vẻ đâu!?"

Cốt long bính nói: "Ngài ấy ngày nào cũng đem khuôn mặt đen ra mà nhìn bọn ta! Giống như sợ bọn ta không biết ngài ấy là Hắc Thuỷ Trầm Chu!"

Cốt long đinh lo sợ: "Các ngươi nói cho lắm vào, đợi công tử và phu nhân về, xem ngài ấy có làm thịt các ngươi không!?"

Cốt long giáp cười đắc ý: "Có thịt đâu mà làm!?"

Hạ Thanh Thiên cũng đám tiểu quỷ đang ngồi trên bờ biển, đốt lửa, ngắm trăng. Thật ra từ khi mẫu thân phi thăng, lúc nào phụ thân cũng đưa mẫu thân đi du ngoạn. Chẳng bao giờ về U Minh Thuỷ Quỷ, đến tiểu công tử cũng khó mà gặp mẫu thân.

Dù mẫu thân chỉ mới phi thăng chưa đầy một năm, tiểu công tử cũng chỉ gặp được y khoảng hai ba lần, nhiều nhất là sáu bảy lần. Là tại phụ thân chăm sóc quá kĩ, đến nỗi không cho tiểu công tử gặp.

Hừ...đó là mẫu thân của con mà!!!

Hạ Thanh Thiên hai tay chóng cằm, mắt thờ ơ nhìn sóng biển đánh vào bờ. Trên trời còn có ngàn vì sao lấp lánh lấp lánh với màn đêm mờ ảo. Cho dù Hắc Thuỷ Quỷ Vực có đáng sợ, nhưng ngắm sao ở đây lại rất đẹp.

Vì phụ thân và mẫu thân của tiểu công tử đã đi du ngoạn hơn nửa năm, y rất tự do trong việc rời khỏi đây và ra ngoài. Nhưng Hạ Thanh Thiên chẳng bao giờ muốn đến cái thế giới mà y cho là đáng sợ kia, nơi y đến luôn là chợ Quỷ của Hoa Thành.

Tạ Liên và Hoa Thành luôn chào đón Hạ Thanh Thiên ở chợ Quỷ. Hoặc có thể nói là chỉ mình Tạ Liên cảm thấy vui mừng khi nhìn thấy y thôi, Hoa thành chủ thì không như vậy. Nhưng vì ái nhân thích, hắn cũng không thể nói gì.

Phụ thân Hạ Huyền của y là bằng hữu của Hoa Thành, nếu bỏ hai chữ "con nợ" ra. Hạ Thanh Thiên cũng từng thắc mắc, tại sao đều là Tuyệt cảnh Quỷ Vương, cả hai lại khác nhau đến lạ.

Một người thì giàu có, một người thì nghèo kiết xác.

Mà cái người nghèo kiết xác này lại chính là phụ thân của tiểu công tử đây. Không thể nào tin được!

Cũng nhiều ngày rồi, Hạ Thanh Thiên chưa ngủ ở trong Hắc Thuỷ phủ. Vì đơn giản mà nói, tiểu công tử thích ngủ ngoài bờ biển hơn. Đám cốt long và tiểu quỷ cũng thường xuyên khuyên ngăn y đừng làm vậy, tiểu công tử cũng để ngoài tai.

[Song Huyền] NHẬT KÝ MANG THAI CỦA PHONG SƯ. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ