Chương 24. Tạm Biệt Bé Con

1.4K 149 4
                                    

Severus 11 tuổi, cái độ tuổi mà y vẫn hằng trông mong nhất. Độ tuổi đủ để được nhận được thư mời nhập học từ trường học dành cho phù thủy Hogwarts, rời khỏi người cha bạo lực vẫn không ngừng đánh đập mình mỗi khi trở về nhà.

Thế nhưng, hiện tại y lại có chút không trông mong lắm...

Y mười một tuổi, Lily cũng thế. Riêng chỉ bé con mới chín tuổi. Cái độ tuổi mà khi xa ai đó quá lâu sẽ không thể nhớ rõ được người ta nữa... Y lại có chút lo lắng. Liệu khi đến Hogwarts học rồi, bé con ở đây có quen bạn mới không? Bé con sẽ nhớ đến y chứ? Một anh trai nhỏ hay dắt tay mình về, hay biến ra những vòng hoa dại đặt lên đầu mình... Liệu bé con sẽ nhớ chứ?

Càng nghĩ, Severus càng không ngủ được, nhưng nửa đêm mà vẫn chưa ngủ... Cái gọi là 'trằn trọc ' này áp lên người của một đứa nhỏ 11 tuổi thật không phù hợp chút nào! Nhưng mà ngoài trằn trọc ra thì chẳng còn từ nào phù hợp dùng cho y lúc này!

Chợt, cửa phòng nhỏ nhẹ vang lên tiếng gõ rồi Eileen cẩn thận bước vào. Thấy con trai vẫn chưa ngủ, bà ngạc nhiên:

"Severus, trễ rồi con vẫn chưa ngủ sao?"

"Mẹ..." Severus giật mình ngồi dậy, nhỏ giọng nói, "Hôm nay vẫn làm độc dược ạ?"

Eileen ngồi xuống cạnh con trai lắc đầu, đưa đến cho y một quyển sách đã cũ mèm, "Qua ngày mới rồi, mẹ định lên đây tặng cho con quà sinh nhật sớm! Tuy là quà của mẹ không đẹp đẽ cũng không sang trọng, nhưng mà đây là cả tấm lòng mẹ dành cho con... Con trai, quyển sách này chính là những gì mẹ học được ở trường. Mẹ... Mẹ hy vọng con thích nó!"

Severus nhận lấy quyển sách, trân quý cầm nó bằng cả hai tay ôm vào lòng rồi nhoẻn miệng cười với bà, "Mẹ, con cảm ơn mẹ! Đây là món quà tuyệt nhất của con!"

Nhìn được nụ cười của con trai, hai mắt Eileen lại cay cay, bà ôm chầm lấy y chầm chậm nói, "Con trai, từ bây giờ con đã đủ tuổi đến trường rồi! Có lẽ sắp tới con sẽ nhận được thư mời từ Hogwarts, và sẽ bắt đầu học tại đó!"

Severus tựa đầu vào ngực mẹ, im lặng ngoan ngoãn nghe bà nói. Thế nhưng khi nghe đến đây, tâm trạng của y bỗng chốc chùng xuống. Lại trở về với việc khiến y trằn trọc lúc nãy rồi!

Severus ngập ngừng một lúc, phải suy nghĩ thật kỹ y mới dám lên tiếng, khẽ hỏi:

"Mẹ ơi, Hogwarts... có phải là nơi chỉ dành riêng cho phù thủy không ạ?... Ý con là, Muggle sẽ không đến được sao ạ?"

Eileen nghe câu hỏi của con trai khẽ lắc đầu ôn tồn giải thích, "Hogwarts là nơi dành riêng cho phù thủy và cả Muggle bẩm sinh có năng lượng phép thuật trong người. Những đứa trẻ Muggle có dị năng bị Muggle bình thường cô lập, Hogwarts sẽ nhận lấy và bảo hộ chúng! Con trai, sao con lại hỏi điều này?"

Severus ngập ngừng lại hỏi tiếp, "Còn Muggle bình thường thì sao ạ? Họ... Có đến Hogwarts được không ạ?"

"Muggle bình thường sẽ không vào được Hogwarts đâu con trai, bởi trường nằm ở một nơi an toàn và được thần chú tối thượng bảo hộ." Eileen nghiêng đầu, nhìn vào mắt Severus, thấy y vội tránh đi khẽ cười, "Con hỏi như vậy, hay là có bạn Muggle? Con bé tóc đỏ đáng yêu kia sao?"

[HP Đồng Nhân/ Snarry] CHANGEWhere stories live. Discover now