Chương 42. Kẻ Phản Bội

397 47 14
                                    

Kỳ nghỉ hè năm nay cụ Dumbledore không rời khỏi Hogwarts để đi đâu đó như những năm trước mà dành khoảng thời gian ít ỏi này để điều tra.

Một buổi sáng đẹp trời, khi mà cơn gió lãng đãng thổi vờn qua những ngọn cỏ xanh mướt thì phòng Hiệu trưởng đã đón vị khách quý từ Bộ Pháp Thuật tới.

Trong căn phòng đóng kín không có người ngoài quấy rầy, cụ Dumbledore, Tom Riddle và Baldric Batthew đã ngồi xuống bàn cùng thảo luận.

Baldric Batthew mang theo tất cả những tin tức mà Bộ Pháp Thuật của các nước gửi tới đặt xuống mặt bàn, "Có rất nhiều phù thủy lai và phù thủy gốc Muggle bị tấn công ở Pháp. Các nước lân cận cũng bị vạ lây. Fenrir Greyback lại tấn công người vô tội, một ngôi làng nhỏ ở thung lũng phía bắc Nami không còn ai sống sót. Các phù thủy ở gần đó lúc xảy ra sự việc cũng tới cứu nhưng không thành công. Một số bị Greyback tấn công bị thương nghiêm trọng, số khác thì bị Muggle xem là đồng lõa..." Ông dừng một chút, lặng lẽ trút tiếng thở dài nặng nề nói, "Đã có 10 phù thủy bỏ mạng vào đêm đó, số còn lại đang điều trị tại bệnh viện. Bộ Pháp Thuật bên đấy gửi công văn xin sự giúp đỡ từ mọi phía, hôm qua tôi cũng nhận được một tờ."

Ông lại lấy ra một bức công văn mới tinh đặt xuống bàn, lắc đầu, "Nhưng tình hình ở đây cũng có khá hơn đâu... À đúng rồi, chuyện ở Rừng Cấm hôm Halloween hai người giải quyết ổn thỏa rồi chứ? Còn chuyện..."

Baldric Batthew ngập ngừng, ông không nói thẳng ra mà nhìn cụ Dumbledore rồi nhìn sang Tom Riddle, lời ít ý nhiều.

Cụ Dumbledore chầm chậm vuốt râu, "Cũng chỉ tạm thời không gây ồn ào ảnh hưởng tới mấy đứa nhỏ thôi. Còn gốc rễ sự việc thì thật chưa tìm ra được."

Căn phòng lại rơi vào yên lặng. Ngón tay Tom Riddle từng nhịp gõ xuống tay vịn bên ghế, cả người như rơi vào suy nghĩ xa xôi. Chợt, hắn mở lời:

"Nghĩ cũng thật kỳ lạ, bọn tù nhân vượt ngục làm sao có thể làm nhiều chuyện như vậy mà vẫn không bị phát hiện được chứ? Thỉnh thoảng xuất hiện ở nơi này gây loạn, xong lại chạy đến nơi khác quấy nhiễu. Vậy mà vẫn không ai có thể bắt được? Còn cả Nhân Mã, họ cứ như biến mất khỏi nước Anh..."

Cụ Dumbledore nghe thế cũng chau mày, "Có người giúp đỡ sao?"

"Không chắc lắm nhưng tám chín phần là vậy." Tom Riddle nhíu mày, "Có thể giúp đỡ bọn ấy được như vậy, chắc chắn không phải phù thủy bình thường."

Rất có thể... là quý tộc.

Mà căn cứ theo số phù thủy bị hại, đây chắc là phù thủy quý tộc tôn sùng máu trong.

Ánh mắt Tom Riddle tối đi. Hắn không nói gì ngã người dựa vào lưng ghế.

Bầu không khí lúc này lần nữa giống như bị thứ gì đó đè nén, vừa tĩnh lặng vừa nặng nề.

"Nếu cả ba chúng ta không tìm ra manh mối... Vậy có thể..." Baldric Batthew hắng giọng, nhìn sang cụ Dumbledore, "Có thể nhờ sự giúp đỡ nhỉ?"

Lời vừa thốt ra xong Tom Riddle đã nâng mắt nhìn ông, cái nhìn đầy ý tứ. Chỉ là hắn không nói gì, nhìn sang cụ Dumbledore chờ người quyết định.

[HP Đồng Nhân/ Snarry] CHANGEDonde viven las historias. Descúbrelo ahora