Chapter 12: The night hitched

➣ E R I E

➣ E R I E

"I need to form a new unit for this mission." Binagsak ni Lider ang magkabilang palad sa lamesa kaya lahat kami ay napatingin. It must be a special mission. "Sa atin binaba ng The Revels 'to, tayo ang pinili nila para rito." 

Our breaths became tensed, the air got even more dead serious. 

"There's an armed trailer connected to a truck, soon it will be loaded with gold bars and weapons, but mostly gold." Hinarap niya sa amin ang laptop na nagpapakita ngayon ng location. Casino Amor—the most famous and luxurious gambling place owned by Les Spectres. 

"Who's the target?" Sky asked.

"It's the warlord of Sindicato and one of his men has the electronic key to unlock the vehicle." Sagot sa kaniya ni Lider sabay lipat ng litrato na ngayon ay nagpapakita ng itsura ng target. "Remember, wala sa kaniya ang susi. Nasa isa sa limang tauhan niya. So I need you—" Tinuro niya si Sky. "To participate in this mission because you're the best stealth Infinito has."

"Will do my best." Yumuko ng bahagya si Sky sa kaniya na tinanguan naman nito.

"Why can't we just kill his people to find the key?" Of course, Ryde will argue since he prefers the faster way. 

"We can't cause big commotion because it will blow the cover up of Les Spectres." Napatango kami. Casino Amor is a beautiful place. It's so beautiful to the point you wouldn't think crimes happens inside. No ordinary people knows it's a den of dangerous murderers.

"Ryde, lead them." Lider threw a gun at him for short range protection. 

"Steer, you take the wheels." And a sports car key for Axcello. Lahat tuloy kami ay napatingin sa gawi niya at nakita ko rin na hindi niya inaasahang sa kaniya mabibigay ang trabaho na 'yon.

"You're kidding." Inaasahan ko na ang pag-apila ni Ryde. Among them, excluding Lider, he loves driving the most. He's always doing his best to show Don and The Revels that he deserves to take the wheels in every mission.

"I'm not, Riordan." Tinalasan ni Lider ang titig niya rito. I saw how Ryde clenched his jaw as he shifted his gaze to Axcel. 

"This shit is making me mad." Ryde suddenly shuffled the gun, the clunking of the metal made us flinch. Tinutok niya ito kay Axcel na ngayon ay nakikipagsubukan rin ng tingin.

"Ryde, baguhan 'yan. Huwag mong sindakin." Seryosong sabi ni Blix, sinubukan niyang kuhanin ang baril pero tinabig lang nito ang kamay niya.

"Mukha ba akong nasisindak rito?" The edge of Axcel's lips pushed up. "Siya yata ang nasisindak."

Lider just sighed between the commotion. I did the same, ripping my gaze off the two. Pinikit ko na lang ang mga mata ko. Wala naman akong parte sa gagawin nila. Bold of me to assume that Lider will make me participate in the actual execution. He prefers seeing me behind all the shit.