Chap 2

1.6K 75 1
                                    

SỐNG LẠI ĐỂ NÓI LỜI YÊU EM
CHƯƠNG 2.
Để tạm che đi sự khác thường của mình, Mew bắt đầu chăm chú đọc cuốn sách trên tay anh. Đó là một cuốn tiểu thuyết lãng mạn mang tên "Bí mật tội lỗi" của Michelle Willingham.
Nhìn nhân vật Juliette khiến anh không tự chủ được mà nhớ đến Gulf, giọt nước mắt đọng trên khoé mi của cậu ở kiếp trước khiến anh chỉ muốn quay lại trung tâm thương mại bắt cậu về.
"Anh hai, có điện thoại kìa."  Tiếng Jom đánh thức anh. Trên màn hình hiện tên N'Boss. Anh vẫn nhớ cậu ấy, cậu quản lý đã theo anh rất lâu trước khi anh nghe lời cậu trai cho boss qua mảng khác của công ty, đưa tình nhân của cậu ta lên làm quản lý thân cận. Nhớ lại vẻ mặt ngốc ngốc luôn mìm cười gọi Pi Pi trong quá khứ, giọng anh cũng nhu hoà hơn hẳn.
Boss báo anh về cuộc phỏng vấn với tạp chí danh tiếng Matichon, câu hỏi và câu trả lời đã được chuẩn bị, cần anh kiểm duyệt lần cuối trước khi đăng lên.
Anh nhìn thấy câu hỏi "Bạn muốn có tình yêu như thế nào?", anh bảo muốn có người lúc anh mệt mỏi sẽ ôm anh vào lòng. Anh nhớ sau đó cậu trai đã làm vậy, khiến anh rung động và tin tưởng cậu ta, xem ra cậu ta cũng dựa vào đây mà tiếp cận, đời trước đã vì cái thứ "tình yêu đích thực" mà bồi cả mạng mình vào, kiếp này anh đương nhiên không thể phạm vào sai lầm thêm lần nữa. Khoé miệng anh khẽ cong, bàn tay đang định bấm sửa đoạn văn được thu lại, anh không phải ăn chay, anh không những muốn bảo vệ gia đình, còn muốn xem cậu ta lần nữa dựng lại vở hài kịch, nếu không trả thù thì có lỗi với bản thân lắm đấy.
Tính toán thời gian, còn gần 2 tháng nữa là đến buổi casting vai nam phụ trong bộ phim UGLY DUCK, kể về mối tình thanh xuân của hai cặp nam nam, nơi anh đóng vai thiếu gia si tình yêu cậu bạn cùng trường. Nụ cười anh rạng rỡ hơn một, vì nhớ rằng Gulf từng nói hâm mộ anh từ bộ phim này, nhưng nghĩ tới việc phải tạo couple với cậu trai, được rồi, anh tạm thời bỏ qua vấn đề buồn nôn này, lừa được cục cưng tới tay quan trọng hơn.
"Anh làm gì mà cười như đồ ngốc thế?" Đôi mắt của Jom chớp chớp nhìn anh, nếu cô nhớ không lầm thì "Bí mật tội lỗi" là tiểu thuyết buồn, nhưng anh trai cô lại cười như thể đang đọc cái gì đó hài hước lắm.
"Anh đang nghĩ đến việc đưa em đi du lịch, nhưng em bảo thế thì thôi." Mew bĩu môi đánh mắt với em gái.
"Anh hai đẹp trai nhất, đáng yêu nhất."
"Thôi tôi xin."
Buổi trưa nhanh chóng qua đi, hai anh em lại dắt nhau đi về, những câu trêu đùa vụn vặt của hai người vang lên suốt đoạn đường tới nhà. Mew không phải người ồn ào, nhưng anh thích tận hưởng những câu chuyện của em gái, nghe con bé kể về các chuyến bay hay vài công thức bánh cô vừa tìm ra, hoặc đơn giản là cái váy mà cô thích đã được chuyển về, thỉnh thoảng anh lại đưa ra vài câu góp ý, cứ như thế chiếc xe trắng đã dừng trước cổng biệt thự.
Nhìn 3 chiếc xe xếp hàng phía trước, anh đoán cha đã về. Cha ở kiếp trước vẫn luôn yêu thương gia đình. Dù anh có yêu đàn ông không phù hợp truyền thống nhưng cha vẫn chưa từng làm khó một câu. Cha tôn trọng cảm xúc của anh, dù là một thương nhân thành công nhưng chưa bao giờ ép buộc anh  phải theo con đường của mình, cha luôn cỗ vũ anh tự lập. Hình ảnh người cha bảo tin anh phải nằm lại bên vệ đường khiến khoé mắt anh cay cay. Sự hận thù lại một lần nữa bốc lên, nhưng anh biết mình cần nhẫn nhịn, thời gian còn dài, khiến cho cậu trai mất tất cả mới khiến anh vơi đi nỗi đau lòng.
Hai người thay đổi dép, tiến vào ôm và chấp tay chào cha mẹ, sau đó đi về phòng. Anh hôm nay muốn livestream, đã lâu rồi không gặp những Mewlions, những cô bé cầm bó hoa ôm nhau khóc trước mộ anh, dù anh chỉ là một người các cô thấy qua màn hình.
Livestream vừa mở đã có mấy cô bé ríu rít chào anh, hỏi thăm anh đủ mọi loại chuyện, nghe anh kể trên trời dưới đất, không ngừng trend tên anh, dặn dò anh đủ thứ.
Bỗng anh thấy cái tên thân quen hiện lên trên màn hình. Là cục cưng. Anh hơi hoang mang, vì khoảng thời gian này anh nhớ rõ ràng là cậu chưa biết anh, nhưng Gulf cũng không cmt gì cả, chỉ xuất hiện trong danh sách xem live. Anh rất muốn gọi tên nhưng phải kiềm chế lại, vội vàng không ăn được bánh nóng, cục cưng lừa vào tay là chuyện sớm muộn, không thể vì nhất thời mà làm hỏng tương lai.
Kết thúc live, anh nhanh chóng vào trang cá nhân của Gulf để lục lọi. Kiếp trước anh có tìm hiểu về Gulf để tiện cho việc đóng phim, anh biết khoảng thời gian này cậu sẽ gặp gỡ một team quản lý người mẫu và ký hợp đồng, sau đó sẽ quen cô bạn gái đầu tiên.
Anh hơi nhíu mày, nghĩ đến việc Gulf sẽ bị cô bạn gái dắt đi ăn chơi là anh lại cảm thấy miệng mình đắng chát. Anh đưa ra quyết định cuối cùng.
Ngày hôm sau, tạp chí đăng bài phỏng vấn cùng với Profile và shots ảnh anh đã chụp từ trước lên, lượng mua ổn định, lượng theo dõi mạng xã hội của anh lại tăng lên. Anh không thấy lạ lắm, ở showbiz Thái fan sự nghiệp có rất nhiều, họ sẽ ủng hộ công việc của bạn, và những scandal tình cảm trừ khi là quá đáng, còn không bạn vẫn sẽ được bảo vệ.
Anh thay bộ vest đen, xịt một ít nước hoa The One* và chào cha mẹ, lên xe di chuyển tới một quán caffe. Đêm qua anh đã liên lạc cho người quản lý của team, và hai người đã hẹn gặp tại quán caffe giữa trung tâm Bangkok.
<*> The one : The One là lọai nước ho khiến bạn phải  ấn tượng về sự  cổ điển,lịch thiệp với gam hương hổ phách, thuốc lá quấn và gừng.
Gọi một ly Latte nóng, anh nhanh chóng di chuyền tới cái bàn có một người đàn ông ngồi.
Anh ta nhanh chóng đứng dậy, bắt tay và chào hỏi với Mew.
Berm giới thiệu với Mew về những người trong team quản lý và những ngôi sao của team. Team anh thiên về người mẫu và thời trang, đồng thời cũng áp dụng chính sách nuôi thả với model, xây dựng đội ngũ theo cấu trúc gia đình. Mew khá hài lòng về Berm – một người trẻ tuổi nhưng có trí óc, và quan trọng hơn nhờ mô hình này Gulf mới có thể casting phim với anh mà không bị quản thúc quá nhiều.
Mew nói với Berm về quyết định sẽ đầu tư vào team, và chỉ đóng vai trò nhà đầu tư, không can thiệp quá nhiều vào team. Ánh mắt Berm sáng lên, thời nay khó mà kiếm một người chịu đầu tư nhưng không can thiệp vào quyết định của anh ta, dù sao anh ta chỉ là team nhỏ, khó kêu gọi nhà đầu tư, nếu có cũng chỉ là các công ty muốn mua lại team.
Hai người nhanh chóng đạt được thoả thuận, Mew sẽ đầu tư vào team Berm trước 30 triệu Bath, nếu Berm làm anh hài lòng thì có thể tiếp tục đầu tư thêm.
Berm quả thực vui muốn rơi nước mắt, rõ ràng 30 triệu chỉ là con số đầu tiên, người đối diện anh lại chẳng có điều kiện gì quá đáng, những điều trong hợp đồng đều có lợi cho cả hai chứ không bị nghiêng về nhà đầu tư. Ngay lúc anh định rời khỏi thì nghe tiếng Mew gọi lại.
"Xin lỗi vì đã gọi cậu lại, nhưng cậu có thể xem người này dùm tôi không?"
"Ý anh là..?"
"Cậu  thấy người này như thế nào?" Anh đưa hình Gulf ra cho Berm xem.
"Cũng khá có tố chất, người quen anh sao?"
"Không, tôi vô tình thấy thôi, nếu gặp cậu có thể cast cậu ta vào team thử xem,nhưng phải có điềh kiện không yêu đương trước khi đạt 500.000 Follow!" Anh nhớ khi Gulf đóng phim với anh mới đạt tới con số này.
"Ừm.. được thôi, nếu gặp tôi sẽ thay anh làm." Tuy hơi thắc mắc nhưng Berm biết anh ta nên im lặng, dù sao bọn nhà giàu vẫn hay kỳ lạ.
Lịch sử quá khứ, vì việc này của Mew đã chậm rãi thay đổi.

SỐNG LẠI ĐỂ NÓI LỜI YÊU EMWhere stories live. Discover now