Chương 7: Ngoan ngoãn

118 15 1
                                    

Editor: Cindy (Rangg)

Đôi lời của tác giả:

Xét thấy có độc giả đã cho đánh giá tiêu cực và nói rằng đây là kịch bản ngu xuẩn khi nữ chính không điều tra máy giám sát, tôi xin ở chỗ này trả lời rằng:

Tại sao Chiêu Tịch không đi xem máy giám sát của khách sạn?

Đáp: Trừ khi công - kiểm - pháp (công an, kiểm sát, tư pháp) hoặc cơ quan an ninh quốc gia cần điều tra và muốn lấy cảnh quay từ máy giám sát, nếu không khách sạn không thể tự tiện cung cấp video của khách thuê phòng, càng không thể tiết lộ hay phân phát thông tin ra bên ngoài nếu không Lâm Thuật Nhất có thể truy cứu pháp luật đối với khách sạn.

Đọc xong câu trả lời của tác giả mọi người đã hiểu hơn rồi chứ? Có lẽ đối với một số bạn hay đọc truyện trinh thám hay đại loại đều sẽ hiểu được tình huống này. Ok, vào truyện thôi.

Chương 7:

"Chai này đưa đến phòng V07."

"Được."

"Chờ chút, nhớ nói với cậu Lâm rằng Yến tổng nghe nói cậu ấy tới, ban đầu vốn muốn tự mình đi nhưng thực sự là không thể phân thân, mong cậu ấy thứ lỗi.

"Biết rồi."

Ông giám đốc cẩn thận bưng chai rượu Whisky trị giá bốn con số, gõ cửa.

Khoảnh khắc cánh cửa mở ra, một giây trước cuộc trò chuyện bên trong vẫn đang khí thế hừng hực chợt ngưng bặt.

Sau khi thấy giám đốc rời đi, trợ lý của Lâm Thuật Nhất liếc mắt nhìn chai rượu, "Chỉ mỗi cái này? Đây là muốn đuổi ăn mày à?"

Hơn nửa năm trước hồi vẫn còn ở khách sạn này,  bộ phim đam mỹ của Lâm Thuật Nhất đang vào thời điểm nổi tiếng Yến tổng đã tự mình mang rượu tới, hơn nữa giá trị còn hơn cái bình này gấp mười lần.

Hiện giờ thời thế đã khác.

Lâm Thuật Nhất không lên tiếng, đôi mắt u ám không thấy rõ.

Người đại diện tên là Viên Sơn. Hắn cầm chai rượu lên rót ra ba ly, "Biết điều chút. Cậu mà cứ thường thường đi xuống thế này có khi chưa tới ba tháng sau ngay cả chai rượu giá trị hai con số cũng không có ấy chứ."

Lâm Thuật Nhất khẽ cười miệt thị: "Rượu giá hai con số? Bia Harbin [1] hay là Budweiser [2]?"

[1] Bia Harbin: loại bia đặc trưng của vùng Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc cũng là nhãn hiệu bia lớn thứ 4 ở đó. Giá thì 20.000 đồng/chai (chắc vậy đó)

[2] Budweiser: loại bia được làm từ loại mạch nha và hoa bia thượng hạng, có nguồn gốc từ Mỹ. Bia này chỉ tầm hơn 300.000 đồng tiền Việt :))

Ba người cùng cười ra tiếng, tâm trạng cũng không tệ lắm.

Trợ lý vẫn luôn lướt Weibo thông báo tiến triển ——

"Thủy quân mà công ty an bài đã có kết quả."

"Phía account marketing cũng đã bắt đầu xào lại các bài cũ, tổng hợp hết những tin đồn năm đó của Chiêu Tịch lại rồi."

[On-going] Tôi có vẻ đẹp vô biênWhere stories live. Discover now