#4

329 23 0
                                    

Một lượng lớn tài liệu mà Reborn mang theo đã chứng minh rằng Sawada Tsunayoshi vô tội trong vụ việc 7 năm trước và Sayaka thật sự không hề mang trong mình dòng máu Vongola.

Vào ngày Sayaka nói rằng mình bị đánh, cậu ấy đang ở trong khu mua sắm của Namimori, điều này được thấy rõ ràng trên camera giám sát của khu mua sắm. Có những người ở đó làm nhân chứng. Sayaka nói rằng mình bị tấn công, nhưng cậu ấy có bằng chứng ngoại phạm trong thời điểm cô bị tấn công. Cậu ấy không có thời gian để đánh cô ta... nghĩa là cậu ấy vô tội.

Và chuyện tổ tiên nhà cô ta, người được cho là con của Đệ Tứ, thực chất không phải con của Đệ Tứ. Mẹ của tổ tiên cô ta là tình nhân của Đệ Tứ, nhưng đứa con trong bụng bà ta lại không phải con của Đệ Tứ mà là con của một người đàn ông khác. Tuy nhiên, sau đó không làm tình nhân của Đệ Tứ nữa, bà ta đã sinh ra đứa trẻ và nuôi nấng nó bằng cách nói dối rằng đứa trẻ đó là con của Đệ Tứ. Các đời sau đều biết đó là lời nói dối, nhưng gia tộc cô ta không hề sửa lời nói dối ấy mà lại mặc kệ nó. Và đến một ngày nào đó, khi Vongola tìm thấy gia tộc của cô ta, bọn họ sẽ đánh lừa Vongola để người trong gia tộc trở thành boss. Và điều đó đã trở thành sự thật, cô ta đã trở thành người thừa kế dòng máu Vongola chính thống.

''Cô ta đã lừa dối về tổ tiên của mình để trở thành boss, cô ta đã lừa gạt chuyện Tsuna không phù hợp làm boss. Cô ta đã lừa tất cả những người bảo vệ để họ đứng về phía mình và cướp hết tất cả mọi thứ từ Tsuna. Những kẻ cặn bã kia đã trở thành kẻ thù của cậu ấy bằng cách nói ''trừng phạt'', điều đó đã khiến cậu ấy bị tổn thương cả về mặt thể xác lẫn tinh thần. Biết không? Cơ thể cậu ấy trước khi biến mất đã tan nát đến mức khó tin, phải vậy không? Tôi đã rất tuyệt vọng khi phát hiện ra vết thương trong cơ thể Tsuna có vết chém của kiếm, vết bầm tím do gậy đánh và vết bỏng do thuốc nổ gây ra. Tôi đã chọn nhầm người, đúng vậy, tôi đã chọn nhầm người rồi. Vì vậy, tôi đã biến mất khỏi Vongola. Tôi không muốn ở gần những kẻ thất bại.''

Những người bảo vệ tuyệt vọng. Bất cứ ai nhìn vào tài liệu này đều thấy nạn nhân và hung thủ hoàn toàn trái ngược nhau. Bọn họ không thể phản bác được những gì Reborn nói. Vì đó là sự thật. Đã quá nhiều người làm tổn thương cậu ấy, nói rằng đó là ''lệnh trừng phạt'' với Tsunayoshi, người không hề nhận tội. Những người bảo vệ - Gokudera và những người khác - người dùng kiếm chém và đe doạ, người dùng tonfa đánh không ngừng vào cơ thể cậu ấy, người ném thuốc nổ và dùng lực mạnh hơn một người bình thường làm cậu ấy bị thương tích nghiêm trọng... Không, lúc đó không ai trong số họ nghĩ rằng mình sai, chỉ coi Tsunayoshi là người sai còn họ là người đúng. Bọn họ nghĩ rằng mình là những người đứng về phía công lý và đó là điều vô cùng hiển nhiên. Thật là một câu chuyện nực cười. Bây giờ khi biết ra sự thật, nếu bình tĩnh suy nghĩ lại, chẳng phải bọn họ chỉ là những kẻ dùng luật rừng để xử một người không kháng cự, đúng không? Cậu ấy không phải người có lỗi. Những kẻ ác ở đây không phải là các người hay sao, những ''tội nhân''?

''Reborn, cậu thu thập từng này tài liệu?''

Đệ Cửu lên tiếng. Reborn lạnh lùng đáp lại. Câu trả lời càng khiến cho mọi người thêm tuyệt vọng.

''Không, chúng không phải là bằng chứng tôi thu thập. Đó là bẳng chứng cuối cùng mà tôi tìm thấy trong nơi ẩn náu của Tsuna vài hôm trước. Tất cả đều là chứng cứ của Tsuna thu thập được.''

''Cậu ta thu thập sao...?''

Giọng nói của Đệ Cửu run rẩy đến mức không thể che giấu được. Cũng đúng thôi. Người biến mất sau khi bị bạn bè phản bội lại có bằng chứng, chứng cứ chứng minh mình vô tội. Tại sao em không xuất hiện? Em có thể chứng minh mình vô tội chỉ bằng một phát súng, nhưng vì sao em không làm?

''Ta tin vào người đó.''

Tất cả mọi người hướng đến giọng nói kia. Giọng nói vừa thốt lên, đó là Mukuro, người luôn im lặng bấy lâu nay. Đúng vậy, anh ta là người không hề nói lời nào chúc mừng Sayaka. Anh ta chưa bao giờ ủng hộ Sayaka trở thành boss.

''Thôi, giờ ta có thể nói cho ngươi biết được rồi, Arcobaleno. Từ trước tới giờ ta luôn im lặng vì ta là người hợp tác với người đó. Ta vẫn thường xuyên liên lạc trong bảy năm qua.''

Mọi người, đặc biệt là Reborn, vô cùng ngạc nhiên về chuyện này. Manh mối mà anh luôn tìm kiếm không ngờ lại ở gần mình đến thế. Mukuro tiếp tục.

''Ta đã cung cấp thông tin cho người đó, về Vongola và cả Arcobaleno trong bảy năm qua. Vì ta ủng hộ người đó. Đương nhiên ta biết thừa người phụ nữ kia là đồ giả mạo. Ta luôn cố gắng kìm nén việc ý định giết cô ta theo bản năng rồi đấy.''

Mukuro lườm Sayaka đang ngồi xuống sàn bằng ánh mắt chứa đầy sát ý. Người phụ nữ sợ hãi, run rẩy toàn thân nhưng chẳng một ai bảo vệ cô ta nữa.

''Và khoảng một năm sau khi người đó biến mất. Khoảng sáu năm trước, cậu ta nhờ ta chăm sóc và bảo vệ nó. Và khi thời điểm đến thì làm việc đó. Ta dự đoán rằng hôm nay thời điểm đã đến và quyết định làm việc đó. Nếu chỉ đánh ta thôi thì cũng tốt lắm rồi.''

Mukuro nói xong, đột nhiên Fran xuất hiện ngay cạnh anh ta. Dường như Fran đã trốn trong ảo ảnh suốt thời gian ở đây. Ôm một cậu bé tóc đen trong tay.

''Thứ của cô ấy mà ta đã lấy đi... chính là con của cô ấy.''

SỰ THẬT BÊN TRONG NGỌN LỬAWhere stories live. Discover now