A/N: Sa inyo na nag-abang ng update nito, sorry kung natagalan. We're getting near the end of this story, subalit magiging mas mabagal ang update nito for some certain reasons na nabanggit ko na nung una sa inyo. I hope you'll lend your patience, at hindi po kayo bumitiw. Please accompany me until the very end of this long story...and my long journey in writing this one. :)
Your continuous support is highly recognized and appreciated. Thank you so much.
_______________________________________________________
<Jane's POV>
"Bitiwan mo ako!" I yelled at Drake. Sunod kasi siya ng sunod sa'kin ngayon. Nakakainis na!
"Jane, what's your problem?"
"Wala!"
"So, you just turn furious like that a while ago without any single reason?"
"Drake, just.. Just leave me alone!"
"Don't tell me, your jealous? Do you feel something for Gian? Do you love him?!"
ANO KAMO?! Eh loko pala siya eh!
"Oh God, Drake! Naririnig mo ba ang sinasabi mo? You're accusing me of loving Gian? Huh. You're stupid. Buti't sinabihan pa kita na mahal kita kung may iba naman pala akong minamahal ngayon no? Ang galing mo ring mag-isip no?" I said sarcasticly.
"Tsss. Then why are you acting like this?"
"Hindi mo maiinitindihan!"
Naglakad ulit ako pero pinigilan na naman ako ni Drake.
"Hindi ba sabi ko leave me alone?!"
Teka.. At may atraso pa pala sa'kin ang lokong boyfriend ko na 'to!
"Jane ano b--"
"You! Bago ko makalimutan. Ano ang ibig sabihin nung nakita ko sa pool kanina ah?! Nalingat lang ako sandali, nambabae ka na?! At mga kaklase pa natin?! Huh. You're making me sick, Drake! Big time!" sigaw ko sa kanya.
Tumakbo ako palayo sa kanya.
"Jane!" he called pero hindi ko na siya pinakinggan.
I'm really so mad right now. Dinagdagan pa ni Drake. Arrrrggg!
Nakakainis lang. We're here to celebrate Gian's birthday, but look what's happening now? It really sucks!
Kanina, nang makita ko yung eksenang ginawa ni Fiona, pakiramdam ko pinipiga ang puso ko. Kasi nandoon si sis. Nakikita kong nakikita ni sis ng harap-harapan yun. At kitang-kita ko kung paano lumarawan sa mukha niya ang sakit..
Kitang-kita ko kung paano nagiging mesirable si sis. Ang sakit kasi wala akong magawa para sa kanya. Kasalanan ko pa nga yata kung ba't siya nasasaktan ngayon. Kung hindi ko lang sana siya pinilit na mag-stay dito ngayon, sana hindi nangyayari 'to. Sana hindi siya nasasaktan ng husto.
Ang mas masakit lang, Gian seems to fall for Fiona. Dapat si sis lang ang mahalin niya!
Call me selfish for saying that. But I really wanted Gian to fall only for her!
<Charlotte's POV>
Wow. Nakasingit din ako sa eksena.
Anyway, hinahanap ko si Vince ngayon. Bigla na lang kasi siyang nawala kanina.
YOU ARE READING
I Hate You Because I Love You
Teen Fiction[COMPLETED] She's a hater. He's a man who loves unconditionally. She hates him. He loves her. Fate made them together. Her hate became deeper. Is his love strong enough to conquer her hate? Is he strong enough to make the man hater fall for him? Can...