Chương 191: Tim có vướng bận, không thể buông tay

1.7K 36 0
                                    

Mấy ngày trước.

Ngọc quốc, hoàng cung, Ngự thư phòng. “Vẫn chưa tìm được?!”

Đinh đứng khom người, nghe Thượng Quan Thiên hỏi, liền ngẩng đầu đáp: “Dạ phải, thần đã lục soát khắp cả Lăng quốc cũng không tìm thấy Vĩnh An vương, tin là Vĩnh An vương đã rời khỏi Lăng đô rồi.”

Đinh trời sinh lớn giọng, khi trả lời thì từng chữ âm vang, làm lỗ tai Thượng Quan Thiên run lên, lửa giận đốt càng lớn.

“Vĩnh An vương?! Ha ha...Loại người vứt bỏ trẫm vứt bỏ Ngọc quốc không đếm xỉa đến cũng xứng xưng là Vĩnh An Vương? Trẫm muốn...”

“Hoàng thượng không cần gấp, thần biết hắn đi đâu mà.” Tô Tử Chiêm nhàn nhã từ chiếc ghế mềm đứng lên,mỉm cười nhìn Thượng Quan Thiên đang nổi giận ngất trời, lại nhìn Đinh đang mặt mày nhăn nhó, nói: “Mạc Thất, ngươi gọi người đi chuẩn bị, ba ngày sau ta muốn đích thân khởi hành mừng thọ mẫu thân của Hiên Viên Tiêu.”

“Dạ — Tô đại nhân.” Đinh lớn tiếng đáp. “Khanh?” Thượng Quan Thiên nhíu mày nhìn Tô Tử Chiêm.

Tô Tử Chiêm cong môi cười cười, nói: “Cũng giống như Mạc Ly, Tử Chiêm cũng vì bệ hạ đi làm công chuyện.”

.....

Lương quốc, Phượng Dương.

Phủ Cửu vương gia, rừng trúc sau hậu viện. Đông Phương Cửu lẳng lặng đứng một mình

trong rừng trúc xanh biếc, ngẫu nhiên có cơn gió thổi qua làm bay vạt áo hắn, lay động vài sợi tóc trên trán, dường như ngoại trừ gió có động ra, còn lại đều là tĩnh lặng.

Y Y chậm rãi bước đến, im lặng đứng sau Đông Phương Cửu, trầm mặc.

Hồi lâu sau, cuối cùng Y Y cũng mở miệng: “Gia, nên trở về cung rồi.”

Đông Phương Cửu mở miệng, khẽ nói vài từ: “Y Y, trong lòng gia thấy trống rỗng...”

Nước mắt trong mắt Y Y khẽ chuyển, không biết mất bao nhiêu khí lực mới làm cho chúng không chảy xuống.

“Gia luôn một lần lại một lần để mất đi nàng ấy.”

Một đôi mắt phượng, kiên nghị lạnh lùng, hẹp dài sâu thẳm, đôi mắt ấy chẳng hề chớp mắt ngóng nhìn chân trời, trông về phía một người.

“Nếu có thể, gia không hề nghĩ muốn yêu thương nàng ấy, gia nên tìm một người con gái dịu dàng như nước không có chuyện xưa, được vạn dân tung hô lập làm hậu, để người ấy và gia cùng nhau hưởng vạn dặm giang sơn. Nhưng mà, ông trời chưa từng cho gia cơ hội, gia lần đầu tiên yêu mến một người, lại yêu thích phải nàng ấy, cho dù khi gia đã quên sạch sẽ những chuyện về nàng nhưng gia vẫn yêu nàng như trước.”

Đông Phương Cửu nhàn nhạt nói xong, giống như là không chứa cảm xúc gì, chỉ là những tình cảm này đã bị hắn chôn thật sâu trong đôi mắt đen sâu không thấy đáy kia.

“Gia phát hiện thói quen thật sự là một chuyện rất đáng sợ. Giống như người có thói quen ăn chay sẽ không chạm đến thịt, ngươi thích núi rừng thì liền từ bỏ phố xá sầm uất. Người quen chọn cách dùng cái mũi để ngửi sẽ lười mở mắt ra để nhìn. Cho nên vấn đề thực sự chính là gia đã quen có nàng ấy, đã quen không bao giờ tự hỏi mình vì sao lại thích nàng ấy, đã quen vụng trộm mà quan sát nàng, đã quen ngắm nàng nheo nheo ánh mắt cười rộ lên, giờ đây lại có thói quen tưởng nhớ nàng.”

Chỉ cần có tiền, ta yêu -Hiên Viên Việt -FullOnde histórias criam vida. Descubra agora