Chương 120: Tâm ý đã quyết, quyết không lui binh

2K 37 0
                                    

Hiên Viên Tiêu mím chặt đôi môi, nghe xong hết những lời cảm động của Sở Sở mà vẫn không hề nói một câu nào, hắn đứng dậy cung kính nói với thái hậu: “Mẫu hậu, trẫm mệt rồi, phải trở về nghỉ ngơi, mẫu hậu cứ tiếp tục dùng bữa, hôm khác trẫm quay lại thỉnh an mẫu hậu.”

“Hoàng nhi...” Lão thái hậu nhìn con trai vẻ mặt đầy cô đơn, tim không khỏi nhói đau, cuối cùng tạm thời gác lại chủ ý buộc hắn nạp phi, chậm rãi gật đầu.

***

Bầu không khí nặng nề u ám bao phủ toàn bộ Ngọc quốc, trưởng công chúa bất ngờ qua đời, khói lửa chiến tranh thế chỗ cho cuộc sống yên bình trong quá khứ.

Không ai có thể ngờ được Ngọc quốc lại là quốc gia đầu tiên bị cuốn vào can qua, mặc dù hầu như tất cả mọi người đều biết, cuộc chiến tranh này –một cuộc chiến tranh sống mái để đi đến thống nhất cả thiên hạ – là không thể tránh khỏi, nhưng điều khiến người ta bất ngờ chính là, nước đầu tiên tham gia, hay nói cách khác là gần như chủ động khơi mào chiến tranh lại chính là Ngọc quốc.

Từ ngày Thượng Quan Lăng lìa đời, Ngọc đế Thượng Quan Thiên vẫn trai giới chay tịnh, cả ngày mặc đồ đen, ngoại trừ khi cần xử lý việc triều chính, thời gian còn lại đều chỉ ở trong tẩm cung của mình không ra ngoài một bước, lại càng không để ý gì tới quý phi Tư Đồ Vũ Yên vừa được tấn phong.

Không ai biết trong lòng vị tân đế vừa mới tự mình chấp chính kia rốt cuộc đang nghĩ những gì, bá quan trong triều không hiểu nổi, cho dù có mất đi một tỷ tỷ, một tỷ tỷ ruột thịt cùng lớn lên bên nhau đi chăng nữa, thì nỗi đau thương cũng nên có giới hạn, không phải sao?

Vì vậy, liền có một vị to gan lớn mật tại buổi triều sớm đã có ý kiến, thực ra cũng chưa nói những lời gì gọi là đại bất kính, mà chỉ bày tỏ rằng người chết thì cũng đã chết rồi người sống nên cố nén bi thương, hoàng đế cả ngày mặc một bộ tang phục như thế thật không hay, vân vân. Kết quả, liền bị Thượng Quan Thiên giáng một chữ trảm ngắn gọn, lập tức lôi ra ngoài Nghị Chính đại điện hành quyết, các vị trọng thần cốt cán còn lại ngay cả một tiếng thở dài than xui xẻo cũng chưa kịp nghe thấy, có thể thấy tốc độ cực nhanh. Từ đó, không còn một vị triều thần nào dám tỏ ý dị nghị đối với nỗi thương tiếc của Ngọc đế dành cho tỷ tỷ đã mất của hắn, càng không ai dám nói việc khai chiến với Ngôn quốc là một hành động thiếu sáng suốt, cũng may mà Phiêu Kị đại tướng quân Tô Tử Chiêm vẫn luôn đưa về tin thắng trận.

Hoàng cung Ngọc quốc, Dưỡng Tâm điện, Đông Trắc điện.

Một thân áo xám mỏng thanh thoát, tay chống gậy bích ngọc, mái tóc hai tháng trước vốn chỉ hoa râm nay đã trở nên bạc trắng, bước chân Tô Hòa Trọng đã không còn được như trước, mặc dù đôi mắt như hồ ly kia vẫn sáng lấp lánh, nhưng bước chân kia thực sự không còn cái vẻ khoan thai của trước đây. Thượng Quan Thiên thấy lão gia tử bước vào, vội đứng lên khỏi ghế ngồi, bước tới nghênh đón, đỡ lấy cánh tay phải của lão gia tử, dìu đến một chiếc ghế bọc gấm dày ngồi xuống.

Đây là lần đầu tiên Tô đại tướng quốc tiến cung sau ngày Thượng Quan Lăng được hạ táng hoàng lăng, lão đã cáo bệnh khá lâu.

Chỉ cần có tiền, ta yêu -Hiên Viên Việt -FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ