6 " HER SKETCH "

" Ano yang dala mo ? " one of the bodyguard ask jihoon as he gets inside the van. jIhoon pointed out the sketchbook and says " ahhh this? .. well someone left it there so I pick it up . ". The bodyguard nodded and asks, " Aalis na ba tayo ?"   " Yeah, let's go .. ".

Habang bumabyahe , jihoon kept glancing at the sketchbook he was curious to check ade's work ... Ilang oras din niya ito hinahawakan at tinitingnan , ayaw niya kasi itong galawin or buksan because he wanted to respect her sort of privacy .

ilang beses na din niya ito sinubukan buksan pero hindi tinuloy  "Ayyyshh ! ano ba naman to " , he mumbled as he rubbed his hands due to frustration  ," Ok lang naman siguro tingnan to , hindi naman ito illegal " 

hanggang sa di na niya napigilan sarili niya, binuksan na nya ito and flips to 1st page , then the next page and so on ...  " Wow... " he was amazed when he saw some of her drawings and drop his jaw as he admire her work .

All of Ade's drawings are mostly nature, any view she finds beautiful and gives comfort to her, and some of her sketches are dark and sad. JIhoon couldn't stop smiling as he loves her sketches " Ang galing mo naman Ade.. ayaw mo pa to ipakita sa akin huh " he smirked.

On the next flip JIhoon saw an unfinish face of a guy kaya napahinto at napatingin siya ng maigi dito at biglang napatanong sa kanyang sarili  , " teka ... is this me ? .. hindi naman siguro " he says and doesn't want to assume.

Dahil hindi  siya mapakali tinanong niya yung bodyguard niya , " Buds , sino yung nakikita mo dito ... " he asks while showing the sketch . Lumingon at Tiningnan ito ng maigi ng BG niya and replied " Ikaw ba yan ? ... galing ah .. kuha kuha yung mata mo "

"Are you sure? mukha ko din ba yung nakikita mo ? " he clarrifed . His BG simply nodded and was convinced na siya yung nasa sketch. Dahil dun napangiti si JIhoon as he half shrugged, feeling proud of himself, - he was about to close the sketchbook ng may nakita siyang address naka sulat sa back part ng sketchbook and also ade's number, jIhoon immediately saved her number just in case he'll be needing her or whatso.

bigla niya sinabihan ang kanyang driver pumunta sila sa address na binigay niya dahil isasauli niya yung SketchBook, agad naman sumunod and driver at nag u-turn.

***

Ade just came back to her apartment , agad siya humiga pagkapasok niya and  relaxed . few minutes later , bigla niya napansin na parang wala siyang bitbit pag uwi niya , agad siya bumangon at napa isip kong may nakalimutan ba sya ... and the moment she realized she left her sketchbook at the park she  gasp as she covers her mouth with her hand and her eyes widened  , " shittt ! yung sketchbook ko ! no no no " she was screaming at hindi mapakali   .

She stood up and keeps walking back and forth , " hindi sana si jihoon nakapulot ... " " kong siya man yung naka pulot sana hindi niya ito pangingialaman  ... ughh what if makita nya yung mukha niya dun ahhhhhhrhg!.... ang tanga koo!" she said unease .

She decided to go back to the park para hanapin yung sketchbook  and 'hoping'
nandoon pa . she immediately rushed running downstairs and went straight to her scooter , as she stepped on the engine , bigla siyang nagulat ng may bumusina sa kanya sa likod ... agad siya napalingon at nagtaka.  there was a black van stopping nearby her and when the window slowly open down, she then saw Jihoon smiling and waving at her, " JIhoon ? ".

" so you lived there ? " patanong na sabi ni Jihoon habang tinitingnan yung apartment na nasa likod ni Ade

"anong ginagawa mo dito ? " ade asks confusedly

Agad ipinakita ni JIhoon yung sketchbook niya, Ade was surprised and nervous seeing jihoon holding her sketchbook. " I believe this belongs to you? ... just wanna return it to you, " JIhoon says,as he extends his hand at the window since nasa loob lang sya ng van.