16 " BEHIND THE TRUTH "

Ade was getting ready for their dinner out with Kenneth, she was wearing light makeup and a cute hairstyle perfect for a night out.

Later , her phone beeped at ng tiningnan niya to check the sender it was Kenneth asking her ...

" Are you ready? I'm on my way "  - Kenneth 

"Yup :)" - Ade 

Ito yung first dinner out  nilang dalawa ever since na nagkakilala sila kaya she was kinda nervous at medyo naninibago rin siya . At exactly 6pm dumating na si Kenneth he was waiting for her downstairs , agad naman bumaba si Ade . 

Kenneth was standing outside of his car waiting for her to come down when he finally saw Ade coming down the stairs, his jaw suddenly slightly dropped, and his eyes widened dahil sa kagandahan ni Ade she was simply wearing a white puff blouse sparkling dress and a 2 and a half inch of heels, he admired her even more and the fact ngayon lang niya itong nakitang naka soot ng formal outfit, since most of the time naka casual attire lang si Ade like jeans/ pants, shirt, and rubber shoes sa tuwing nakikita niya ito sa shop. 

Ade was smiling as she walk closer to his direction hindi, Kenneth was still speechless kaya Ade had to snap a finger on his face and says " Hey ! ". After she did that Kenneth immediately shook his head at nagising from admiring her beauty, " Oh sorry, you look beautiful and amazing " 

"Really ? medyo uncomfy nga ako sa pagsoot ng heels," said Ade as she softly chuckles 

"No, don't be. Be confident You are so stunning " said Kenneth 

"Thank you " 

"Shall we? " sabi ni Kenneth , habang binuksan niya ang pinto ng passenger's seat and extend his hand to her to assist her in getting in the car  . 

Pinaghandaan talaga itong gabi na ito ni Kenneth , they went to his private beach resort sinabihan niya yung care taker ng resort niya na ihanda ang lugar and make the place beautiful   . It only took them half an hour to travel their destination and  When they arrived ,pag baba palang ni Ade sa kotse sobrang na amazed na siya sa sobrang peaceful ng ambiance she could even hear from outiside the sound of waves , mas lalo siya na excite ng pumasok na sila at nakita na yung boong paligid  , Kenneth knows her likes that she loves peaceful ambiance kaya pinili niya ang ganitong set up , at para na din maka pag-usap sila ng maayos.

" Ang ganda naman dito Kenneth , sa'yo ba talaga to ? " she asked as she was looking at the sea 

"I knew you loved it  " sabi ni Kenneth habang naglalakad papunta sa kanya at tiningnan din ang magandang tanawin

"  If I were you I will stay here for the rest of my life," said Ade as she breathe the breeze. 

" Stay with me then " said Kenneth in serious tone as he gazed at her . Ade turned her head to him at nabigla sa kanyang sinabi kaya dinaan nalang niya sa tawa ito " umupo na nga tayo sumakit na yung paa ko " sabi niya at agad pumunta sa table nila at umupo . Kenneth took a deep breathe and he seem serious for what he just said .