Hồi 4: Quyết định cuối cùng

1.9K 82 18
                                    

Tóm tắt hồi 3: Băng Mũ Rơm đã ra khơi trở lại và lênh đênh trên biển được một tháng trời thì đột nhiên Nami cảm thấy không khỏe. Sau khi che dấu được triệu chứng của mình trong ba ngày thì băng Mũ Rơm phát hiện được và cô phải để cho Chopper khám cho mình. Và khi biết được sự thật là cô mang thai thì Nami có hai lựa chon, một là giữ đứa bé lại còn hai là phá thai. Vậy thì Nami sẽ quyết định như thế nào khi cô cập bến đảo Trái Tim ?

Quyết định cuối cùng

Hòn đảo Trái Tim chào mừng

Nơi bao bác sĩ vui mừng đến đây....

"Yohohoho !! Mọi ngưới ! Dậy đi nào ! Ta gần đến đảo rồi !!" Nami vội vàng bật dậy khỏi giường khi nghe tiếng gọi của nhạc công của băng. Giọng của ông như tiếng chuông báo thức, vang vọng khắp con thuyền và hiển nhiên ông nhận được những lời thân phiền hay những cái "Im đi !" vang từ phòng đàn ông. Nami uể oải bước ra khỏi giường, cô cảm thấy mệt mỏi hơn cả trước lúc đi ngủ. May thay, thuốc của Chopper đã giúp cô không còn thấy mắc ói. Cô cảm thấy rất là mừng.

"Xem ra ta đến rồi." Nami nhìn sang chiếc bàn trong phòng và thấy Robin đang ngồi ở đó, tận hưởng quyển sách của cô. Nami dường như cô chưa phản ứng mấy về việc này, nhưng thật sự, cô đang nghĩ riêng về chuyện này rất nhiều. Cô chỉ nhìn vào một khoảng không không xác định và làm cho Robin lo lắng trước thái độ kì lạ này và muốn đến lắc vai cô. Nhưng chỉ một tiếng động nhỏ của sàn nhà khi Robin đứng lên đã đủ làm cho Nami choàng tỉnh khỏi dòng suy nghĩ của cô.

"Huh ?Oh ! Đúng vậy." Nami thở dài với một nụ cười phảng phất nỗi buồn trên môi và đứng lên chuẩn bị cho ngày hôm nay. Robin ngạc nhiên khi thấy Nami thoát ra khỏi biển suy nghĩ của cô, cho dù nó là gì đi nữa, nhanh như thế nhưng rồi cô cũng cho nó lướt qua và rời khỏi phòng. Một lần nữa, khi đang thay đồ, cô lại tiếp tục nghĩ về ngày hôm nay.

Vậy là ngày này cũng tới. Cái ngày mà cô sẽ đưa ra quyết định với sự sống đang ngày một lớn dần trong bụng cô. Nguyên cả ngày hôm qua, cô đã nghĩ về điều này suốt. Cô đã nghĩ đến mọi cách để giải quyết chuyện này, nhưng cô chỉ thấy có ba cách là hợp lý. Một, bỏ đi khỏi thuyền và một thân cô sẽ nuôi nấng đứa trẻ và hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp lại được băng Mũ Rơm. Nhưng rồi cô liền liệt nó ra ngay, bỏ đi có nghĩ là cô bỉ rơi mọi người, để họ đi vào con đường duyệt vong với cái thời tiết khắc nghiệt của Grand Line, nơi họ đang hướng tới. Hai, đây là ý tưởng mà cô đang nghĩ đến, tuy cô luôn nghĩ rằng nó rất rất là tệ hại, phá thai. Ba, ý nghĩ cuối cùng của cô, cô sẽ tiếp tục giữ đứa bé nhưng cô phải cho mọi người biết và nói cha đứa bé là ai. Cô không chắc là mọi người sẽ phản ứng ra sao. Họ sẽ giận cô chứ ? Liệu họ có quay lưng lại với cô không? Hay có lẽ, họ sẽ cố gắng hết sức có thể để giúp cô chăm sóc đứa bé? Cô không thể nói trước được và cô cũng không biết một điều gì cả. Và cô không muốn thử làm điều đó một chút nào cả.

"Nè Nami," Nami một lần nữa bị Robin kéo ra khỏi dòng suy nghĩ khi cô đứng ở ngay cửa và nhìn cô hoa tiêu vô cùng lo lắng khi thấy cô đột ngột dừng thay đồ lại dù cô chưa thay xong. "Cô vẫn ổn chứ?"

[ Fic Dịch ] [ Luna ] One Piece: Straw Hat FamilyWhere stories live. Discover now