Hồi 15.1 : Hãy gặp Băng Mũ Rơm !

936 45 51
                                    

Tóm tắt hồi trước: Mika đã bị Garp bắt cóc và đưa đến một nơi kì lạ. Nhưng Băng Mũ Rơm vẫn không ngại khó khăn và ngay lập tức đi giải cứu con bé. Và khi đến nơi thì họ biết được một sự thật động trời của Hải Quân. Và cũng nhờ vào căn phòng bí ẩn đó, mà Miak bây giờ đã bốn tuổi. Và bây giờ bé con của chúng ta đã được về nhà.

Gặp lại mọi người, một lần nữa

Phiêu lưu, một lẫn nữa, lại bắt đầu.

"Này !!"

Băng Mũ Rơm đồng loạt nhìn về phía lối vào của căn phòng. Và họ đều mỉm cười khi thấy Luffy đang vẫy tay với họ cùng một nụ cười rạng rỡ trên môi. Đi kề bên anh là Nami, cô cũng cười thật tươi, và tay cô nắm lấy tay Mika, con bé trong có vẻ hồi hộp. Nó nhìn mẹ nó, rồi hỏi "Mẹ có chắc là họ sẽ thích con không ?"

"Tất nhiên là họ sẽ thích con rồi !" Nami nhìn con bé và lại mỉm cười. "Và nếu không, thì họ sẽ phải trả giá bằng một số tiền mà họ mãi mãi không thể nào trả được." Cô nói rất ư là dịu dàng.

Mika nhìn mẹ em, không hiểu cô đang nói gì "Sao cơ ạ ?"

"À, không có gì đâu con yêu." Nami khúc khích cười.

"Mika !" Mika giật mình khi nghe thấy tên của em. Nhưng đó không phải là Luffy hay Nami. Mà đó là từ những người đàn ông ồn ào kia. Họ không những la lớn tiếng mà còn nhảy lên vui sướng, thậm chí còn tung bông từ tay của họ. Và họ là Sanji, Usopp và Chopper. Cũng với họ còn nhiều người khác, tuy chỉ đứng yên nhưng niềm hạnh phúc hiện rõ mồn một trên gương mặt của họ.

"Mika-hime !!~" Sanji reo lên sung sướng.

Mika càng hồi hồi và hoảng hốt, con bé vội vàng trốn sau Luffy. Chàng trai trẻ nhìn xuống con gái mình đang nắm chặt lấy gấu áo vest của anh."Này.... có chuyện gì thế con ?"

Mika nhìn anh nhưng khong nói năng gì. Nami bước đến bên anh "Con bé ngại đó. Đối với con bé thì cũng khá lâu rồi kia mà. Nên chắc con bé không nhớ."

"Vậy nên ?"

"Vậy nên ta cứ xử lý chuyện này từ từ thôi, từng bước một." Nami nhẹ nhàng nói.

"Này ! Hai người sao thế ? Cho chúng tớ gặp Mika nào !" Usopp hào hứng lên tiếng mà không hề nhận ra là hành động của anh cũng như những người khác đang làm con bé phát hoảng. May thay, Robin dường như đã nhận ra điều đó.

"Usopp." Robin gọi lớn "Tôi nghĩ chúng ta nên..... từ tốn hơn một chút."

"Từ tốn ? Tại sao ?" Lúc này, Chopper và Sanji cũng dừng những hành động ăn mừng của họ và cùng với Usopp, cả ba nhìn Robin khó hiểu.

"Nhìn con bé đi. Con bé có vẻ khá là hoảng sợ đấy." Và mọi người ngạc nhiên trước câu nói ấy.

"Hoảng sợ ?" Chopper lặp lại lời cô.

"Sao con bé lại sợ chúng ta ? Chúng ta là một gia đình mà ?" Usopp cố tỏ ra lý lẽ với Robin.

"Với chúng ta, đúng, và sẽ luôn như thế. Nhưng con bé bị tách khỏi ta được bốn năm rồi đấy, theo giờ con bé. Con bé hẳn là quên chúng ta rồi." Mọi người chẳng nói gì lên lời, họ nghĩ là Mika sẽ chẳng bao giờ quên họ cả. Hay nói trắng ra, là họ tránh nghĩ đến việc đó. Và lúc này, Robin tiếp tục nói "Chính vì vậy, kiên nhẫn và hỗ trợ con bé là điều tốt nhất ta có thể làm bây giờ." 

[ Fic Dịch ] [ Luna ] One Piece: Straw Hat FamilyWhere stories live. Discover now