3

27 5 0
                                    


Kể từ khi người đó đến, A Huân rất hay nghe các tiểu nhị bàn tán về y.

Tam Vương gia Bắc Diệu Thanh – đệ đệ thứ 2 của Hoàng đế Mạc Quân. Trong tay nắm binh quyền cả 3 hướng, là người được Quân đế yêu thương và tin tưởng nhất. Lời y nói một thì tìm trong cả đất nước Bắc Diệu Quốc cũng không tra người mở miệng xưng hai.

A Lực đến trước A Huân chỉ 2 tháng, cũng không hiểu lắm về thế sự, liền tò mò:

- Không phải Vương gia là đệ đệ Hoàng đế sao, vì sao họ lại khác nhau?

A Minh nói:

- Vương gia tất nhiên họ Mạc, tên một chữ Phong. Nhưng cái tên ấy chỉ Hoàng đế mới được gọi. Nghe đồn có một lần Lý đại nhân thuộc bộ Lễ lỡ miệng gọi tên húy, liền bị tát tai hai cái.

A Phúc nhanh miệng:

- Chỉ hai cái? Vậy đâu có gì ghê gớm.

A Minh liếc xéo:

- Vấn đề là vị đại nhân đó đến giờ vẫn phải húp cháo vì xương hàm bị vỡ, sống dở chết dở cả năm nay.

Bọn tiểu nhị trẻ tuổi đồng loạt bưng tay che mặt, liếc trái liếc phải, xem xem có tai mắt nào của Tam Vương gia đang nấp nghe trộm không. Gì chứ vị Vương gia đó ra tay cũng tàn độc quá rồi.

- Tam Vương gia đó lợi hại thế sao?

- Đừng đùa. Sở dĩ được xưng là Bắc Diệu Thanh vì ngài ấy như thanh kiếm sắc bén nhất Bắc Diệu Quốc này đấy. Chỉ xét về võ công đã đủ hù dọa người rồi. 15 tuổi đánh cho Võ trạng nguyên té sàn. 16 tuổi chém gãy kiếm của lão Tướng quân. 18 tuổi dẫn hơn vạn quân đuổi Liêu Quốc chạy xa nghìn trượng. 20 tuổi nhậm chức Thống lĩnh Đại Tướng quân, đổi danh xưng Bắc Diệu Thanh. Binh phù Hổ phù gì đó chỉ là đồ chơi bỏ túi.

A Minh nói một lèo hết hơi, nhấp nhấp ngụm nước lại thao thao tiếp:

- Đừng nhìn vẻ ngoài Tam Vương gia tuấn mĩ dị thường mà lầm, Lý đại nhân vẫn còn là tấm gương sáng để soi đấy. Ngài ấy tuyệt đối không phải đối tượng đùa giỡn.

- A Huân, Vương gia dạo này rất hay đến đây, ngươi cẩn thận hầu hạ. Tốt nhất là an phận tránh xa rắc rối, làm tốt việc của mình là được. A Lực, cẩn thận mồm miệng của ngươi, A Phúc ngươi bớt chạy loanh quanh nhiều chuyện đi.

Hàn Huân gật, hắn đã hiểu đại khái mọi chuyện rồi.

Có điều hắn vẫn chưa nói cho mọi người biết, vị Tam Vương gia ấy từng giúp hắn nhặt củi.


Phong VũWhere stories live. Discover now