CHƯƠNG 84: ĐAN TÂM (6)

9.6K 281 28
                                    


  Ngụy Vô Tiện nói: "Kim Lăng, ngươi trước tiên đem kiếm buông xuống.

Kim Lăng nói: "Ta không bỏ!"

Ngụy Vô Tiện còn muốn nói nữa, ai ngờ, Kim Lăng bỗng nhiên lớn tiếng khóc lên.

Hắn vừa khóc, tất cả mọi người ngây dại.

Ngụy Vô Tiện hướng hắn đi tới một bước, nói: "Này... Đây là làm sao vậy?"

Kim Lăng khóc đến đầy mặt đều là nước mắt, lại còn nghẹn ngào lớn tiếng nói: "Đây là thanh kiếm của cha ta để lại. Ta không bỏ!"

Thanh kiếm này, là thứ duy nhất mà cha mẹ của hắn để lại cho hắn.

Những thiếu niên trạc tuổi Kim Lăng, đa phần đều đã thành thân, đều có hài tử. Khóc lóc đối với bọn họ mà nói, thực sự là rất sỉ nhục. Trước mặt mọi người khóc lớn, đó là trong lòng đã có bao nhiêu là ủy khuất bị dồn nén bấy lâu nay.

Giờ phút này Kim Lăng ở trước mặt mọi người gào khóc, làm cho hắn phảng phất thấy lại năm đó ở Giang Yếm Ly, bộ dáng hắn lúc đó cũng là thương tâm đến cực điểm mà khóc lớn, mà trong lòng ngực của hắn đang gắt gao ôm một vật, là một thanh trường kiếm kim quang óng ánh Kim Tử Hiên.

Trong khoảng thời gian ngắn, Ngụy Vô Tiện lại có chút chân tay luống cuống.

Đúng lúc này, một thanh âm từ trên mặt sông truyền đến: "A Lăng!"

Năm sáu chiếc thuyền lớn chậm rãi bao vây một con thuyền nhỏ, vây quanh thuyền đánh cá này, mỗi con thuyền phía trên đều chất đầy những tu sĩ, đầu thuyền đứng thẳng một vị Gia Chủ. Thuyền lớn của Vân Mộng Giang thị đậu bên phải gần thuyền đánh cá, dựa vào gần nhất, khoảng cách chính giữa bất quá năm trượng, mới vừa rồi lên tiếng, chính là mạn thuyền của Giang Trừng.

Kim Lăng hai mắt đẫm lệ mông lung, vừa thấy cữu cữu, lập tức lung tung lau mặt một phen, hấp hấp cái mũi, nhìn xem bên này, nhìn lại bên kia, cắn răng bay qua, rơi xuống bên người Giang Trừng. Giang Trừng bắt lấy tay hắn hỏi: "Ngươi sao lại thế này? Ai khi dễ ngươi!"

Kim Lăng hung hăng xoa lấy đôi mắt, không chịu nói chuyện. Giang Trừng ngẩng đầu, ánh mắt âm lãnh quăng hướng về chiếc thuyền đánh cá, hai mắt hàn quang đảo qua Ôn Ninh, đang muốn dừng lại trên người Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ hữu ý vô ý mà đi tới trước một bước, hoàn toàn chặn lại thân hình Ngụy Vô Tiện.

Một vị gia chủ bật thốt lên: "Các ngươi thế nhưng còn dám trở về!"

Ngụy Vô Tiện nguyên bản còn đang lo lắng Kim Lăng, nghe được một câu này, bỗng nhiên vui vẻ: "Chúng ta vì cái gì không dám trở về? Vừa rồi ta cùng Hàm Quang Quân hai người giúp đỡ các ngươi dẫn đi một bầy hung thi khổng lồ như vậy, xin hỏi chúng ta vì cái gì lại không dám trở về?"

Tên gia chủ kia ngẩn ra. Mới vừa rồi hắn kêu gọi chỉ do hoàn toàn không cần nghĩ ngợi, chỉ là nhiều năm trôi qua đã hình thành thói quen, theo bản năng nhìn thấy Di Lăng Lão tổ, trước nhất định phải mở miệng dùng ngữ khí khiển trách thị uy một chút, phảng phất chỉ có như vậy mới đứng vững gót chân, cho thấy chính mình chính xác lập trường. Nghe Ngụy Vô Tiện nói vậy, lập tức mặt hắn lộ ra vẻ xấu hổ.

Lam Vong Cơ vẫn đứng ở trước người Ngụy Vô Tiện, cách thuyền đối với Lam Khải Nhân kỳ lễ* nói: "Thúc phụ."

(*Kỳ lễ: nôm na dễ hiểu là cuối đầu trước người lớn đó.)

Trên sông thổi tới gió đêm mang theo vạt áo, tay áo rộng, cùng với đai buộc trán bằng vải lụa tung bay trong gió. Bạch y tuy nhuốm máu, nhưng lại không mất đi dáng vẻ phong thái. Nhóm môn sinh ở Cô Tô Lam Thị đều chỉnh tề hướng về phía hắn đáp lễ.
Qua một hồi, Lam Khải Nhân đáp: "Ừ. Đàn hung thi kia, các ngươi xử lý như thế nào ?"
Thấy Lam Khải Nhân ánh mắt cùng trong giọng nói không có thất vọng cùng ý tứ trách cứ, Ngụy Vô Tiện đáy lòng không khỏi một trận cao hứng, nhịn không được từ phía sau lưng Lam Vong Cơ chui ra, cướp đáp: "Lam lão tiền bối, chuyện này phải nói là dài không kể hết. Hai người chúng ta phế đi lão đại nhiệt tình rồi mới đem bầy hung thi dẫn tới bãi tha ma phía tây cách chín dặm bên trong một ngọn núi khác, một lần nữa thiết lập cái trận vây khốn. Kế tiếp chúng ta liền bất lực, chỉ bằng vào chúng ta nhất định là giết không hết, cho nên trở về cùng chư vị nói một tiếng, về sau đều giao cho các ngươi xử lý."
Ngụy Vô Tiện sử dụng Triệu Âm kỳ, phụ trách làm công việc hấp dẫn bầy thi đàn, Lam Vong Cơ thì phụ trách đánh chết bầy thi. Bọn họ nguyên bản cảm thấy đám người kia sẽ không ở lại trong Phục Ma điện chờ bọn họ trở về, cho nên cũng không có đến bãi tha ma, hai người trực tiếp hướng đến Di Lăng trên thị trấn dọc theo đường đi vừa tìm vừa hỏi, tại bến tàu biết được có một số lớn người bao hạ tất cả đội thuyền muốn chạy đến Vân Mộng, hai người thừa dịp lúc ban đêm ngự kiếm đuổi theo, ở trên không phát hiện thuyền đánh cá này, thấy được tình hình trên đó, cả hai liền hạ xuống.
Lam Khải Nhân nhìn thấy Ngụy Vô Tiện liền tức giận, nguyên bản vẻ mặt đang hòa hoãn một chút, lại trừng mắt lạnh lùng trách mắng: "Ta hỏi chính là hắn, không phải hỏi ngươi!"
Ngụy Vô Tiện giả bộ mất mặt, nói: "Thật xin lỗi. Ta không nên loạn xen mồm, ta câm miệng đây."
Lam Khải Nhân càng thêm đại hỏa, Lam Vong Cơ lắc đầu, lại đứng ở trước người che chắn Ngụy Vô Tiện. Nhiếp Hoài Tang tại trên một con thuyền khác vừa ăn quả táo vừa một bên cười, đối với hộ vệ bên cạnh nói: "Năm đó ở vân thâm không biết chỗ cầu học thời điểm chính là như vậy,, nhiều năm như vậy, lão... Lam lão tiên sinh đối với Ngụy Vô Tiện vẫn là căm thù đến tận xương tủy. Hắc hắc."
Mặt khác các gia chủ nhìn hắn vừa ăn táo vừa xem cuộc vui mà cao hứng bừng bừng, tất cả đều nói không thành lời: "Người này cư nhiên cùng chúng ta giống nhau là gia chủ......"
Không nhìn thấy bản mặt Ngụy Vô Tiện, Lam Khải Nhân lại bình tĩnh trở lại, nói: "Bầy thi đó, chúng ta sẽ tự xử lý. Cũng không thể để chúng lại đi gây tai họa cho người khác."
Lam Vong Cơ gật đầu nói: "Đa tạ thúc phụ."
Ngụy Vô Tiện nghĩ thầm ─ nếu ta nói cái cám ơn hắn sẽ không đến mức cũng tức giận đi, nghĩ vậy, hắn học theo Lam Vong Cơ nói: "Cảm ơn thúc... Cám ơn Lam Tiền Bối."
Lam Khải Nhân lạnh lùng nói : "Ngươi còn có chuyện gì!"
Ngụy Vô Tiện nói: "Nghe nói chư vị hiện tại muốn đi Liên Hoa Ổ, lần này là muốn đi nơi nào thương nghị sự tình kế sách a? Thêm hai người chúng ta như thế nào?"
Một người tu sĩ nói: "Ngụy Anh! Ngươi đã từng phạm phải sai lầm quá lớn, hôm nay tính là ngươi đã làm chuyện tốt. Nhưng... Nhưng là muốn chúng ta cùng ngươi kết giao, chuyện đó tuyệt đối không có khả năng."
Ngụy Vô Tiện nói: "Không ai bảo các ngươi cùng ta kết giao! Bất quá, chúng ta hiện tại xem như cùng một trận doanh đi. Hôm nay thiết kế vây giết các ngươi là một đại nhân vật, trong tay chính là có âm Hổ Phù, các ngươi có thể đối phó sao?"
Chúng gia chủ hai mặt nhìn nhau. Quả thật lời Ngụy Vô Tiện nói cũng không phải là giả, bọn họ xác thực cần một người tinh thông chuyện này, mà người thích hợp lại không ai khác chính là Ngụy Vô Tiện, Di Lăng Lão tổ hiện tại hẳn cũng không tính là địch nhân. Có thể hô đánh hô giết nhiều năm như vậy, thoáng cái muốn bọn họ cùng hắn hợp tác, mặt mũi trên mặt không khỏi kéo xuống.
Ngụy Vô Tiện gọn gàng dứt khoát mà nói: "Các ngươi không cần phải lo lắng đối ta hiệp ân báo đáp*. Muốn báo thù tùy tiện cho các ngươi báo. Không thù báo ân cũng không cần, chỉ cần sau này các ngươi trên đường gặp ta giả bộ làm như không thấy được là tốt rồi, được chưa?"

Ma Đạo Tổ Sư (từ chương 83)Where stories live. Discover now