Thông báo be bé

11.7K 392 59
                                    

Hình như bản edit của mình đã được một năm rồi nhỉ. Lâu lắm mình mới ghé vào đây một lần, vì trước giờ mình dùng wattpad chỉ để đọc và lưu trữ truyện mình yêu thích chứ mình không có ý định trở thành editor chuyên nghiệp gì cả.
Trước hết mình thật sự bất ngờ khi bản edit, nói sao nhỉ, có phần vụng về thô cứng và khá là khó hiểu của mình lại được các bạn quan tâm nhiều thế này, mình thật sự biết ơn và trân trọng từng cái cmt của các bạn. Cám ơn các bạn rất nhiều vì đã ủng hộ mình trong thời gian qua. Hôm nay, mình xin có 2 vấn đề muốn lảm nhảm, và mình sẽ rất cảm kích nếu các bạn đọc giúp mình đôi lời này.
Đầu tiên là vấn đề bản dịch kém. Ban đầu mình đã nói rõ là do mình quá thích truyện và ở thời điểm đó chưa có bản edit nào hoàn chỉnh nên mình làm tạm để mình tự đọc cho thỏa lòng ham mê với truyện thôi chứ không có ý định tranh công hay hám fame gì cả. Nhưng nhận được lượt view cao thế này đồng nghĩa với việc có những bạn cảm thấy bản edit của mình chưa được tốt, chưa đáp ứng được yêu cầu của các bạn. Đó là lỗi của mình, mình thành thật xin lỗi. Tuy nhiên, như mình đã nói ở cuối truyện, mình nửa chữ tiếng Trung bẻ đôi cũng không biết, đây lại là truyện tu tiên, từ ngữ rất phức tạp và cũng là lần đầu tiên mình mày mò edit. Châm ngôn của mình lúc đó là cố làm sao cho truyện dễ hiểu nhất từ bản qt chứ mình thật sự không đủ khả năng trau chuốt mượt mà văn phong. Nhưng dù cố ý hay vô tình thì mình cũng đã làm cho một bộ phận fan của truyện thất vọng với bản edit của mình. Vậy nên mình cảm thấy rất có lỗi.
Vấn đề còn lại là một số fan truyện quá khích cmt rất thô tục về các nhân vật và điều này làm ảnh hưởng đến hứng thú các bạn đọc khác. Như mình đã nói ở trên, nhận được lượt view cao như thế này đồng nghĩa với việc có rất nhiều cmt trong mỗi chương và mình thật sự không kiểm soát hết được. Do đó, mình mong các bạn nào cmt như vậy thì nên xóa và đừng nên nói về các nhân vật của chúng ta như thế nữa. Đồng thời mình cũng rất xin lỗi các bạn bị mất hứng khi đọc những cmt như vậy, lẽ ra mình nên chú ý hơn đến vấn đề này, do mình đã quá vô ý. Hy vọng các bạn bỏ qua cho mình.
Nếu các bạn đọc đến dòng cuối cùng này thì mình rất cám ơn. Chúc các bạn một ngày vui vẻ.

Ma Đạo Tổ Sư (từ chương 83)Where stories live. Discover now