CHƯƠNG 102: HẬN SINH (5)

30.5K 1.2K 183
                                    


Lam Vong Cơ hô hấp dồn dập mất trật tự.

Thanh âm của hắn vừa thấp vừa trầm, đơn giản vô cùng, không có nửa điểm hoa lệ, trau chuốt ba chữ, lại ở bên tai Ngụy Vô Tiện làm cho trái tim rung động đến tâm can.

"... Ta cũng vậy!"

Ngụy Vô Tiện trên lưng hắn hai tay càng thu càng chặt, gần như muốn để mình thở không nổi.

Một hồi âm thanh nhanh chóng đi vào tiền điện, ở hậu phương lo lắng xem Kim Quang Dao lại dẫn vài người tu sĩ trở về. Hai người tu sĩ đỡ đòn gió lớn, một trái một phải, dồn đủ khí lực mới đem miếu cửa đóng, trùng điệp cài then. Kim Quang Dao thì đưa ra một mảnh Hỏa phù, nhẹ nhàng thổi, lá bùa đốt, liền dùng nó một lần nữa thắp nến đỏ, trở thành ánh sáng duy nhất trong miếu.

Bỗng nhiên, từ ngoài cửa truyền đến hai tiếng gõ cửa khấu khấu vang.

Có người gõ cửa.

Trong miếu tất cả mọi người đều lên tinh thần, hướng ngoài cửa nhìn ra. Hai tu sĩ đóng cửa như lâm đại địch, vô thanh vô tức rút kiếm trên tay. Kim Quang Dao bất động thanh sắc nói: "Vị nào?"

Ngoài cửa một có người nói: "Tông chủ, là ta!"

Nghe xong cái thanh âm này, Ngụy Vô Tiện khẩu vị có chút ngược lại.

Là Tô Thiệp.

Kim Quang Dao nói: "Đi vào."

Hai người tu sĩ được lệnh, rút then cửa, Tô Thiệp mang theo một trận cuồng phong mưa rào đi vào. Ánh lửa của nến hơi suy yếu suýt nữa bị trận gió mưa này lan đến, lúc sáng lúc tối, phiêu hốt không thôi, hai tu sĩ lập tức một lần nữa đóng cửa lớn. Tô Thiệp toàn thân đã bị mưa to xối, sắc mặt lạnh lùng, bờ môi đông lạnh phát tím, tay trái cầm kiếm, tay phải trong mang theo một người. Vào cửa, liền muốn đem người này đi, thấy được hai cái bồ đoàn của Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ.

Kim Quang Dao đốt ánh nến, Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ liền thoáng tách ra, nhìn như từng người ngồi nghiêm chỉnh, kỳ thật vẫn là chặt chẽ kề cùng một chỗ.

Tô Thiệp vừa mới bị hai người này cho ăn thiệt thòi lớn, lúc này biến sắc, lập tức đi nhìn Kim Quang Dao, thấy hắn một bộ điềm nhiên như không có việc gì, trong lòng biết hai người này nhất định đã bị bọn họ quản chế, lúc này mới thu liễm sắc mặt, trấn định lại.

Kim Quang Dao nói: "Chuyện gì xảy ra? Ta đã nói qua, không muốn đả thương người."

Tô Thiệp nói: "Không có tổn thương. Dọa ngất đi thôi." Nói rồi cầm tay người kia ném trên mặt đất.

Kim Quang Dao nói: "Đem người thả tốt."

Tô Thiệp vội hỏi: "Vâng." Này liền đem hắn rồi mới ném loạn người nhắc tới, phóng tới một bên trên bồ đoàn. Lam Hi Thần một mực nhìn chằm chằm người này, lúc này hắn bị phóng tới bên cạnh mình, đẩy người này ra thấy trên mặt ướt đẫm đầu tóc rối bời vừa nhìn, bị dọa ngất đi, quả nhiên là Nhiếp Hoài Tang. Ở tại Liên Hoa Ổ điều dưỡng xong, đang đi vòng vèo trrn đường Thanh Hà, bị Tô Thiệp ngăn lại bắt.

Hắn ngẩng đầu lên nói: "Ngươi đem Hoài Tang cũng bắt tới làm cái gì?"

Kim Quang Dao nói: "Nhiều hơn một vị Gia Chủ trên tay, cũng có thể để cho những người khác càng kiêng kị chút. Bất quá Nhị Ca xin yên tâm, ngươi biết ta đối với Hoài Tang như thế nào, đến thời cơ thích hợp, ta chắc chắn thả các ngươi rời đi không tổn hại một cọng tóc."

Lam Hi Thần nhạt giọng: "Ta hẳn là nên tin tưởng ngươi sao?"

Kim Quang Dao nói: "Tùy ý a. Tin tưởng không tin tưởng, Nhị Ca ngươi cũng không có biện pháp."

Ngụy Vô Tiện đã minh bạch.

Náo loạn nửa ngày, Kim Quang Dao căn bản không phải muốn làm cái âm mưu lớn gì. Hắn là này chuẩn bị chạy trốn, yên tĩnh ngoặt không gãy lấy xưng, có thể mềm tuyệt không cứng đối cứng.

Ma Đạo Tổ Sư (từ chương 83)Where stories live. Discover now