Chương 40: Vì em mà tổn thất

687 40 3
                                    


Hứa Ngụy Châu cầm đồ đạc của mình lên phòng, cậu vừa mới từ bên ngoài trở về cả người có cảm giác bụi bặm cho nên muốn đi tắm một chút. Hứa Ngụy Châu không có phòng riêng, từ nhỏ đến lớn đều cùng Hứa Lãng ở chung một phòng, dù sao đều là anh em ruột thịt cả cho nên cũng không có gì bất tiện lắm. Hứa Ngụy Châu từ trong túi xách lấy ra một bộ quần áo đơn giản mặc ở nhà, mới chỉ vừa mang được quần lót ra bên ngoài thì điện thoại của Hứa Ngụy Châu lại vang lên, Hứa Ngụy Châu đưa tay vào trong túi quần lấy điện thoại ra nhìn thử xem là ai gọi điện tới liền phát hiện ra là Hoàng Cảnh Du. Hứa Ngụy Châu bắt đầu cảm thấy Hoàng Cảnh Du thật là phiền phức, cậu cũng mới chỉ rời đi một buổi sáng thôi mà hắn cứ hết nhắn tin rồi gọi điện cho cậu, có chuyện quan trọng thì không nói làm gì nhưng đằng này lại chẳng có chuyện gì quan trọng cả. Hứa Ngụy Châu biết mình không nghe điện thoại không được cho nên liền nhanh chân bước ra bên ngoài đóng cửa phòng lại rồi mới có thể nghe điện thoại của Hoàng Cảnh Du.

"Tôi đây"

Hoàng Cảnh Du sớm đã ước chừng được khoảng thời gian Hứa Ngụy Châu sẽ về đến nhà, cả ngày hôm nay hắn không tài nào có thể chuyên tâm làm việc được giống như là lo lắng Hứa Ngụy Châu sẽ ở lại quê luôn không lên thành phố nữa:

"Em đã về đến nhà hay chưa?"

Hứa Ngụy Châu thở dài một hơi tỏ ý thật là phiền phức, dĩ nhiên thì người ở đầu dây bên kia vĩnh viễn không thể thấy được:

"Tôi vừa mới về được một lúc"

Hoàng Cảnh Du nhíu mày không hài lòng:

"Tôi không phải nói về đến nhà phải gọi cho tôi hay sao?"

Hứa Ngụy Châu khó chịu trong lòng nghĩ quan hệ của bọn cậu cũng không có thân thiết đến như vậy, muốn cậu gọi điện báo bình an một tiếng không phải là có chút làm quá hay sao. Nhưng mà nghĩ thì nghĩ vậy mà thôi, Hứa Ngụy Châu vẫn không dám nói ra:

"Tôi cũng định gọi cho anh rồi, không ngờ anh lại gọi tới trước"

Hoàng Cảnh Du im lặng, Hứa Ngụy Châu cũng im lặng, cuộc nói chuyện điện thoại cũng cứ như vậy im lặng trả phí cho tổng đài. Một lúc lâu sau đó Hứa Ngụy Châu vẫn là người không nhịn được đành phải lên tiếng trước:

"Còn có chuyện gì nữa hay không?"

Hoàng Cảnh Du trầm giọng nói một câu thế này:

"Cả ngày hôm nay tôi không thể tập trung làm việc được"

Hứa Ngụy Châu không hiểu vì sao Hoàng Cảnh Du lại thích mang những chuyện của bản thân hắn ra nói với cậu như vậy, cũng thật chẳng hiểu nổi hắn đang suy nghĩ cái gì ở trong đầu nữa:

"Công việc khó giải quyết lắm hay sao?"

Hoàng Cảnh Du rất nhanh đáp lại hai tiếng:

"Không khó"

Hứa Ngụy Châu ầm ừ:

"Như vậy là..."

Hứa Ngụy Châu còn chưa nói xong, Hoàng Cảnh Du liền cắt ngang lời cậu:

"Bởi vì hình bóng của em cứ quanh quẩn ở trong đầu tôi, cho nên tôi không có cách nào tập trung giải quyết công việc được"

[Chuyển ver Du Châu] Xin hãy đặt cạnh anh ấy một Hứa Ngụy ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ